Chân dung nam sinh Đắk Nông vừa nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

Vừa qua, nam sinh Lâm Thanh Sơn (Đắk Nông) đã trở thành người trẻ nhất vinh dự nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024.

Chi Nguyễn
09:00 12/04/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho các cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Em Lâm Thanh Sơn, lớp 12 chuyên hóa, Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Đắk Nông) là gương mặt trẻ tuổi nhất nhận giải thưởng này trong năm 2024.

Là bí thư chi đoàn 12 chuyên hóa, ủy viên ban chấp hành Đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh (Đắk Nông), Thanh Sơn luôn năng nổ trong các hoạt động tập thể. Bên cạnh đó, bạn từng là chủ nhiệm của CAM Debate NCT - câu lạc bộ tranh biện của trường.

chan-dung-nam-sinh-dak-nong-vua-nhan-giai-thuong-ly-tu-trong

Trong thời gian này, cậu bạn đã cùng CLB tổ chức thành công giải đấu tranh biện đầu tiên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Cuộc thi có quy mô toàn trường. Những chủ đề các đội thi lựa chọn tranh biện thường là những vấn đề xã hội, thể thao, giới tính... gần gũi với lứa tuổi. Ở cuộc thi này, bạn giữ vai trò cố vấn và đưa ra cái nhìn bao quát về công tác tổ chức.

10x Đắk Nông tâm sự, khi mới vào cấp 3, em cảm thấy áp lực, không bằng ai. Để vượt qua giai đoạn này, Thanh Sơn dành nhiều thời gian chiêm nghiệm bản thân hơn. Đặc biệt, bạn cho biết khi kém ở đâu sẽ lập tức học hỏi và trau dồi bản thân ngay chứ không "giấu dốt".  Đồng thời, nam sinh xây dựng mục tiêu rõ ràng và từ đó lấy làm động lực phấn đấu mỗi ngày. Sau đó, khi đã có một số thành tích trong học tập, phong trào, em thấy tự tin hơn.

Đang vào giai đoạn nước rút ôn thi tốt nghiệp THPT, Thanh Sơn cho biết sẽ nỗ lực trong các môn khối A (Toán, Lý, Hóa). 10x dự định chọn nguyện vọng nhóm ngành kinh tế của Trường ĐH Kinh tế Luật - ĐHQG TP.HCM và ĐH Kinh tế TP.HCM.

chan-dung-nam-sinh-dak-nong-vua-nhan-giai-thuong-ly-tu-trong

Một số thành tích nổi bật của Lâm Thanh Sơn

- Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh năm học 2022-2023.

- Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Khối trường học năm học 2022-2023.

- Giải nhì cuộc thi "Tìm hiểu 92 năm truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh" do Đoàn trường THPT chuyên Nguyễn Chí Thanh tổ chức, năm học 2022-2023.

- Danh hiệu "Học sinh 3 tốt" tỉnh Đắk Nông năm học 2022-2023.

- Giải nhì Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật tỉnh Đắk Nông năm học 2021-2022.

Theo Mực Tím

Xem thêm: Nam sinh Việt say mê môn Toán, vừa gặt hái học bổng hơn 9 tỷ của ĐH Harvard

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận