Cặp chị em bị chia cắt 40 năm đoàn tụ nhờ tình cờ làm việc chung ở bệnh viện: Khi điều kì diệu xảy ra vào lúc không ngờ nhất

Đôi khi điều kì diệu xảy ra theo cách không ai ngờ đến, chẳng hạn như việc cặp chị em người Mỹ gốc Hàn bị chia cắt hơn 40 năm này bỗng tìm thấy nhau.

Chi Nguyễn
10:05 10/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hồi cuối năm 2014, trợ lý y tá Matt Nelms đã liên tục làm phiền các sếp của mình ở Bệnh viện Bác sĩ Sarasota (Doctors Hospital of Sarasota) để thuê một đồng nghiệp cũ của anh là Meagan Hughes. Sau vài tháng năn nỉ, yêu cầu của anh đã thành công. Sau đó, Nelms lại tiếp tục xin những người giám sát của mình cho phép Hughes - người cũng là trợ lý y tá như anh làm việc cùng ca, cùng tầng với anh. 

Và rồi, chính những yêu cầu đặc biệt này của Nelms đã dẫn tới cuộc đoàn tụ bất ngờ nhất. Meagen Hughes (51 tuổi) đã tình cờ tìm thấy và đoàn tụ với người chị cùng cha khác mẹ Holly Hoyle O'Brien (53 tuổi). Cả hai chị em đến từ Hàn Quốc, đã bị chia cắt và trở thành trẻ mồ côi vào cách đây 40 năm.

cap-chi-em-bi-chia-cat-hon-40-nam-doan-tu-nho-lam-chung-benh-vien
Meagen Hughes (51 tuổi) đã tình cờ tìm thấy và đoàn tụ với người chị cùng cha khác mẹ Holly Hoyle O'Brien (53 tuổi)

Mọi chuyện bắt đầu xảy ra vào năm 1971, khi ấy Holly được 2 tuổi, còn Meagan mới chỉ là một đứa trẻ sơ sinh. Mẹ của Meagan - mẹ kế của Holly đã đưa con gái mình đi, để lại Holly cùng bố. 3 năm sau, người cha nghiện rượu của cô qua đời do bị tàu hỏa đâm, và cô phải ở trại trẻ mồ côi từ đó. Bằng cách nào đó, Meagan cũng được chuyển vào cùng trang trại trẻ mồ côi với chị mình, và cô không còn ký ức nào về mẹ hay thời gian cô còn ở Hàn Quốc.

Năm 1978, Holly được một gia đình Mỹ nhận nuôi, và cô chuyển tới sống ở ở bang Virgina. Nữ y tá hẳn không thể ngờ rằng, người em của cô cũng được một gia đình Mỹ khác nhận nuôi, và chuyển tới sống ở Kingston, New York. Khi vừa chuyển tới nơi ở mới, Holly đã khóc và nói với cha mẹ nuôi rằng: "Bố con mất rồi, nhưng con còn một người em gái. Chúng ta cần phải tìm được em ấy". Thế nhưng, vì không có một giấy tờ liên quan hay thông tin nào, việc tìm kiếm em gái của Holly chìm trong vô vọng. 

cap-chi-em-bi-chia-cat-hon-40-nam-doan-tu-nho-lam-chung-benh-vien
Ảnh visa của hai chị em Holly và Meagan

Meagan tâm sự, cô vô cùng cảm kích Nelms vì đã gián tiếp giúp chị em cô đoàn tụ. Cô nói: "Nếu tôi không làm việc ở đây, 3 chúng tôi sẽ sống một cuộc sống bình thường". Nelms cho biết, anh chỉ đơn giản là đã "săn lùng" những người quản lý trong tầng của mình và thuyết phục họ nhận Meagan. Anh nhớ lại: "Họ cảm thấy mệt mỏi khi tôi liên tục hỏi 'Mọi người sẽ nói chuyện với Meagan chứ?'. Rồi họ phỏng vấn cô ấy và thích cô ấy ngay tắp lự".

Julie Bennet là người quản lý y tá ở tầng mà cả 3 làm việc, cô là người đã phỏng vấn hai chị em và đã phân công cả hai vào cùng một ca. Tuy nhiên, cô không nhận bất kỳ công lao nào, mà chỉ nói: "Đó là số phận mà thôi". 

cap-chi-em-bi-chia-cat-hon-40-nam-doan-tu-nho-lam-chung-benh-vien
Tôi in tờ giấy kết quả ra và cảm thấy choáng váng. Tôi nói rằng: 'Không thể nào, điều này không thể xảy ra được'

Holly tâm sự: "Một bệnh nhân kể với tôi rằng, có một nữ y tá tên Meagan cũng đến từ Hàn Quốc. Cô ấy nói tôi nên thử trò chuyện với Meagan, bởi biết đâu hai người lại trở nên thân thiết thì sao". Vì thế, Holly đã tìm gặp Meagan và nói chuyện, trở thành bạn thân thiết. Một ngày nọ, khi đang cùng ăn trưa, cả hai vô cùng ngạc nhiên khi thấy câu chuyện của họ có quá nhiều điểm tương đồng. 

5 tháng sau, Meagan và Holly lại càng ngạc nhiên hơn khi biết họ cùng có chung một họ, Shin. Vì thế, cả hai quyết định làm test DNA, và khi kết quả đến, Holly đã vô cùng xúc động. "Tôi in tờ giấy kết quả ra và cảm thấy choáng váng. Tôi nói rằng: 'Không thể nào, điều này không thể xảy ra được'". Kết quả DNA đã xác nhận, cả hai chính là chị em. 

Meangan nhớ lại: "Tôi đang làm việc vào ngày hôm đó và khi tôi nhận được tin nhắn từ Holly. Khi ấy, tôi đang làm việc với một bệnh nhân và đã phải cố gắng giữ bình tĩnh. Nhưng tôi đã vô cùng sốc". Dù cô không còn nhớ gì về thời gian ở Hàn Quốc do còn quá nhỏ, nhưng Holly biết rằng cô có một người em gái đâu đó ngoài kia. 

Cả hai chị em đều rất biết ơn Nelms vì đã không bỏ cuộc, còn gọi anh là "người anh tinh thần". Nelms cho biết: "Việc tất cả các quân cờ domino tự đổ như vậy thật sự kì diệu".

Theo People, Mirror

Xem thêm: Trái Đất đã phát triển theo cách không giống ai, là một hành tinh "đột biến"?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận