Cách dạy con của ông bố đơn thân nổi tiếng: Thuê người làm việc nhà, dành công sức giáo dục con cái

Sau ly hôn, anh Nguyễn Văn Chung trở thành ông bố đơn thân, một tay nuôi dạy con cái bằng phương pháp này.

Chi Nguyễn
11:20 10/10/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong tập 3 House are you? mới đây, có khách mời mới là nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Anh là gười đứng sau loạt bài hát nổi tiếng như Nhật ký của mẹ, Con đường mưa, Vầng trăng khóc,... Hiện tại anh đang sống trong căn hộ chung cư 100m2 cùng với 2 con ở TP.HCM. 

Không chỉ chia sẻ về nhà của mình, anh còn tâm sự về câu chuyện nuôi dạy con cái. Đáng nói, đây cũng là lần đầu tiên anh trải lòng với công chúng về chủ đề này. 

4 năm trước, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và vợ ly hôn, anh nhận nuôi cả 2 bé. Khoảng 1 năm trước, 3 bố con chuyển về sống ở căn hộ này. Vì muốn các con tự lập nên ông bố nổi tiếng đã để con ở phòng riêng. Sang đến năm nay, thấy 2 con lớn phổng lên nên nam nhạc sĩ đang đặt mục tiêu có nhà mới rộng hơn. 

cach-day-con-cua-ong-bo-don-than-noi-tieng-nguyen-van-chung

Về chuyện ăn uống của các con, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho biết mình khá bận nên đã nhờ được một cô ở tầng 9 nấu ăn hàng ngày cho 2 con rồi anh gửi tiền hàng tháng. Dẫu vậy thỉnh thoảng anh cũng vào bếp nấu ăn cho các con. 

Nam nhạc sĩ đã có những chia sẻ khá chân thành về việc trở thành "ông bố đơn thân". Anh cho biết tất cả những việc mà mọi người phải đối diện ở độ tuổi 30 - 40 đều khó khăn. Nhưng anh luôn cố gắng biến việc khó thành việc đơn giản để có thể làm được những việc khác nữa. Và đó cũng là tôn chỉ để anh áp dụng vào việc nuôi dạy con cái. Anh cố gắng đi làm kiếm tiền, làm sao để việc nuôi con đơn giản hơn, và dành nhiều thời gian bên chúng.

Anh chia sẻ: "Khi còn gia đình nhỏ thì việc nuôi con hầu như là mẹ của các con làm. Tại vì anh cảm thấy mình rất vụng về trong việc nuôi con, chăm con như cho con ăn cái gì, con bệnh thì phải làm như thế nào,... Sau này khi nuôi con rồi thì anh tận dụng các mối quan hệ những mối quan hệ, làm tốt những việc có thể làm.

Ví dụ có những người em, người fan làm bác sĩ nhi thì anh sẽ hỏi và nhờ họ giúp đỡ mỗi lần con bệnh, nhờ chẩn đoán và mua thuốc giùm. Anh có khả năng kiếm tiền thì sẽ dùng tiền để giải quyết tất cả việc nhà hoặc việc nấu ăn cho con sao cho vệ sinh nhất, an toàn nhất để mình tập trung thời gian, công sức vào việc dạy con".

cach-day-con-cua-ong-bo-don-than-noi-tieng-nguyen-van-chung

Về chuyện dạy con, ông bố đơn thân cũng có quan điểm và cách thực hiện riêng: "Theo quan điểm của anh, trẻ nhỏ chỉ cần được rèn luyện về ý thức tự lập. Ý thức tự lập có kỷ luật, có tự giác như ngủ tự giác, dậy đánh răng tự giác, lo việc học thì mình phải rèn cho con. Đó là khoảng thời gian khá khó khăn bởi vì anh phải gác hầu hết các việc khác để làm những việc đó cùng con, không phải tự nhiên mà mình có thể kêu 9 giờ đi ngủ là con đi ngủ được. Nhưng qua được rồi thì khoảng thời gian sau đó sẽ thấy rất khỏe, rất đơn giản".

Về chuyện dạy cho con cách ứng xử, nói chuyện hay thái độ lễ phép, nam nhạc sĩ cho biết mình cũng phải mất thời gian để rèn con, phải là người làm trước để con thấy và làm theo. “Cuối cùng khi con có được ý thức về quan điểm, sự tự lập và lễ phép,... thì anh cảm thấy rất vui” - Nguyễn Văn Chung nói. 

Theo Phụ nữ số

Xem thêm: Cha mẹ hết lời khen ngợi con cái, chuyên gia cảnh tỉnh: Đó là sai lầm dạy con khiến chúng tự mãn!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận