Các địa điểm du khách nhất định phải ghé thăm khi du lịch Anh Quốc

Nếu đang băn khoăn chọn nơi để đi du lịch nước ngoài, sao bạn không thử ghé thăm Anh Quốc? Dưới đây là những địa điểm hấp dẫn, lý thú bạn không nên bỏ lỡ.

Chi Nguyễn
15:04 23/11/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau thời gian dịch Covid-19 kéo dài, đến thời điểm hiện tại khách du lịch đã có thể lên kế hoạch và ghé thăm những địa điểm du lịch không chỉ trong nước mà cả ở nước ngoài. Từ lâu, châu  u đã trở thành địa điểm thu hút đông đảo du khách trên toàn thế giới. Đặc biệt, nhiều du khách đều yêu thích chọn nước Anh là một trong những điểm đến hấp dẫn trong chuyến du lịch của mình.

Vậy, những địa điểm nào không nên bỏ lỡ khi đến Xứ sở sương mù? Trước khi lên kế hoạch du lịch, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin thú vị về nhiều địa điểm đặc sắc tại nước Anh.

Vì sao nên ghé thăm Vương Quốc Anh khi đến châu Âu?

Bên cạnh công việc đầu tư Forex, bạn cũng nên dành nhiều thời gian để lên kế hoạch du lịch cùng gia đình hay bạn bè của mình. Và, nước Anh chính là một sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn trải nghiệm đa dạng các nét văn hóa châu Âu.

cac-dia-diem-nhat-dinh-phai-ghe-tham-khi-du-lich-anh-quoc

Bởi nét đẹp văn hóa, danh lam, kiến trúc đậm chất nghệ thuật tại Xứ sở sương mù chính là những nét đặc trưng mà ai cũng muốn được chiêm ngưỡng. Tại mỗi thành phố lớn ở Anh, khách du lịch có thể tham quan các công trình tráng lệ nổi tiếng khắp thế giới như nhà hát Opera, bảo tàng, nhà trưng bày nghệ thuật.

Thủ đô London - Điểm đến không thể thiếu

Thủ đô London là địa điểm đầu tiên được gợi ý cho bạn khi đến Anh. Nơi đây không chỉ mang giá trị lịch sử khi trở thành thủ đô của Vương quốc Anh từ thế kỷ thứ V, mà còn là nền móng kinh tế vững chắc của nước Anh gồm nhiều cơ sở vật chất, trung tâm buôn bán lớn được hình thành từ lâu đời. Ngoài ra, đơn vị tiền tệ bảng Anh có giá trị cao nhất thế giới, bạn có thể tham khảo tỷ lệ ngoại hối GBP/CHF để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Như một tòa thành trong cổ tích, thủ đô London nguy nga, tráng lệ bên cạnh bờ sông Thames nằm ở phía Đông Nam nước Anh. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng nhiều công trình, di tích lịch sử, bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật. Bên cạnh đó, du khách có cơ hội trải nghiệm các khu vui chơi, mua sắm xa xỉ giữa một thành phố nhộn nhịp.

Một vài địa điểm nổi tiếng tại thủ đô London bạn có thể tham khảo như tháp đồng hồ Big Ben - biểu tượng của thành phố, cầu Tower Bridge, cung điện Westminster, cung điện Buckingham, hai bảo tàng lớn Victoria và Albert. Ngoài ra, còn có vòng xoay thiên niên kỷ được ví là London Eye. Vòng xoay thiên niên kỷ cao nhất châu Âu được xem là niềm tự hào của người dân Anh.

Thành phố Manchester - Điểm đến dành cho người yêu bóng đá

Đối với những ai yêu thích môn thể thao vua đều mong muốn có dịp chiêm ngưỡng thành phố Manchester, nơi xuất thân của hai đội bóng lớn là Manchester United và Manchester City. Ngoài ra, nếu không phải là một người hâm mộ bóng đá, du khách cũng nên ghé thăm thành phố này để cảm nhận sự sôi động, nhộn nhịp.

Bên cạnh những tòa cao ốc sang trọng, trung tâm thương mại và khu vui chơi bạn cũng có thể nhâm nhi tại các hàng quán ven đường và ngắm khung cảnh lãng mạn của thành phố.

Thành phố Chester - Phong cách độc đáo

Khi nhắc đến Chester, du khách sẽ nghĩ ngay đến một thành phố cổ điển và lãng mạn. Đặc trưng của Chester chính là vẻ đẹp thanh bình với những tòa nhà thời Victoria, những bức tường thành bao quanh đầy vẻ cổ kính và chắc chắn. Thành phố này sở hữu nhiều địa điểm tham quan dành cho khách du lịch.

Nhà thờ Chester được nhiều du khách ghé thăm khi đến thành phố này. Có niên đại từ năm 958, nhà thờ Chester mang nét đặc trưng tôn giáo và sở hữu kiến trúc cổ tuyệt đẹp tiêu biểu cho nhiều nhà thờ tại Anh.

cac-dia-diem-nhat-dinh-phai-ghe-tham-khi-du-lich-anh-quoc

Một địa điểm khác tại Chester chính là bảo tàng Grosvenor tái hiện sinh động cuộc sống bên trong pháo đài La Mã 2000 năm tuổi. Đây là nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử của trận đánh giữa quân Anh và La Mã đáng để du khách tham quan.

Thành phố York - Thành cổ lãng mạn

Với biểu tượng Hoa hồng trắng, York ẩn mình bên hai dòng sông Ouse và Foss thơ mộng Thành phố này nổi tiếng với nhiều thành cổ và giáo đường mang nét kiến trúc cổ xưa. Một số nhà thờ nổi tiếng tại York như nhà thờ Chính tòa Saint Peter (thường được gọi là York Minster) có nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi bật hay nhà thờ Holy Trinity sở hữu kiểu kiến trúc cổ xưa độc đáo.

Khi đến York, bạn không thể nào bỏ qua con phố nhỏ đẹp nhất nước Anh mang tên Shambles. Vị trí ngay tại trung tâm thành phố York, Shambles là con phố Trung cổ được bảo tồn tốt nhất ở châu  u gắn liền với những câu chuyện lịch sử dài và thú vị.

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận