Top 10 siêu sao võ thuật lợi hại nhất: Lý Tiểu Long chỉ đứng thứ 2, xếp số 1 là người này

Mới đây, một tờ báo Đài Loan đã đăng tải danh sách 10 siêu sao võ thuật lợi hại nhất khiến cư dân mạng xôn xao.

Chi Nguyễn
15:09 16/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi nhắc đến "ông tổ" phim võ thuật, hẳn nhiều người lập tức nghĩ tới Lý Tiểu Long. Sau khi ngôi sao quá cố này đưa võ thuật Trung Hoa vào điện ảnh, thuật ngữ "kungfu" đã vươn tầm thế giới và chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả.

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
Danh sách 10 ngôi sao võ thuật Trung Quốc thu hút sự chú ý

Tuy nhiên, theo đánh giá của cộng đồng mạng, về thứ hạng của các ngôi sao võ thuật, thì Lý Tiểu Long lại chỉ... xếp thứ 2, còn vị trí số 1 lại là một người khác. Cụ thể, cuối tháng 8 vừa qua, truyền thông Đài Loan - cụ thể là tờ Setn đã đăng tải danh sách 10 ngôi sao võ thuật lợi hại nhất, kết quả do cư dân mạng bình chọn:

Top 10: Dương Tử Quỳnh 

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
Dương Tử Quỳnh 

Dương Tử Quỳnh (Michelle Yeoh) sinh ra tại Malaysia, quê gốc Phúc Kiến, từng là Hoa hậu Malaysia năm 1983. Cô được mệnh danh là "Nữ hoàng võ thuật" điện ảnh châu Á, là nữ diễn viên võ thuật Trung Quốc đầu tiên ở Hollywood. Năm 1997, Dương Tử Quỳnh được mời đóng vai nữa chính trong bộ phim Điệp viên 007: Ngày mai không lụi tàn (Tomorrow Never Dies). Người đẹp cũng là nữ chính gốc Á đầu tiên trong loạt phim James Bond trên màn ảnh.

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
Cô được mệnh danh là "Nữ hoàng võ thuật" điện ảnh châu Á

Năm 2000, tên tuổi Dương Tử Quỳnh ngày càng trở nên nổi tiếng, sau khi cô tham gia bộ phim Ngọa hổ tàng long. Sau này, nữ diễn viên SN 1962 tiếp tục để lại nhiều màn trình diễn ấn tượng qua Phong Vân, Hoắc Nguyên Giáp, Câu chuyện cảnh sát, Kiếm vũ, Ngọa hổ tàng long 2, Thái cực Trương Tam Phong,...

Top 9: Hồng Kim Bảo

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
Hồng Kim Bảo

Hồng Kim Bảo (Sammo Hung) cũng là một cái tên quen thuộc với khán giả Việt Nam, được mệnh danh là "vua võ thuật" Hong Kong. Ông là một trong 7 thành viên nhóm Thất Tiểu Phúc - nhóm học sinh xuất sắc được đào tạo võ thuật tại trường Kinh kịch tại Hồng Kông, huấn luyện cùng Thành Long, Nguyên Bưu, Nguyên Hoa. Nhờ trải nghiệm việc huấn luyện "nghiêm ngặt" của sư phụ Vu Chiêm Nguyên, tài nghệ của Hồng Kim Bảo vô cùng đáng nể.

Sau này, Hồng Kim Bảo còn lấn sân sang làm đạo diễn, nhà sản xuất kiêm chỉ đạo võ thuật. Ít ai biết rằng, ông từng có cơ hội đối đầu với Lý Tiểu Long trong bộ phim Long tranh hổ đấu. Hồng Kim Bảo khẳng định Lý Tiểu Long rất lợi hại, ông nói: "Khi tôi mới vừa định ra đòn anh ấy đã đưa chân lên mặt tôi. Anh ấy không đá vào mặt tôi mà chỉ hỏi, cậu thấy sao?".

Top 8: Thành Long

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
Thành Long

Sau Lý Tiểu Long, Thành Long (Jackie Chan) là ngôi sao võ thuật có nhiều đóng góp cho nền điện ảnh Hong Long. Tài tử sinh năm 1954 từng theo học ở Học viện Hý kịch Trung ương, do sư phụ Vu Chiêm Nguyên điều hành. Ông đã trải qua quá trình huấn luyện khắt khe nhiều năm, đặc biệt là về võ thuật và nhào lộn. Ông gia nhập nhóm Thất Tiểu Phúc, lấy nghệ danh là Nguyên Lâu để tỏ lòng kính trọng sư phụ. 

Thành Long còn nổi tiếng là diễn viên không bao giờ dùng thế thân trong bất cứ cảnh phim nào dù khó khăn hay nguy hiểm thế nào. Vì thế, ông đã gặp phải nhiều chấn thương nguy hiểm, trong đó có lần ông ngã từ trên cây xuống khi đóng phim Long huynh hổ để. Chấn thương này khiến Thành Long bị rạn xương sọ, vĩnh viễn để lại một lỗ trong đầu của ông. Theo đánh giá của tờ Setn, khả năng thực chiến của nam diễn viên còn kém do không được đào tạo bài bản, có hệ thống.

Top 7: Phàn Thiếu Hoàng

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
Phàn Thiếu Hoàng

Phàn Thiếu Hoàng (Louis Fan) khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ dừng chân ở vị trí thứ 7. Tài tử 50 tuổi từng tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng, trong đó phải kể đến Diệp Vấn 1, 2 và 3, Thiên Long bát bộ (1997), Thiếu niên Phương Thế Ngọc, Long môn phi giáp,...

Khi mới 12 tuổi, Phàn Thiếu Hoàng đã được bố gửi tới đội đào tạo võ thuật Thiếu Lâm học võ. Từ đó, ông có kiến thức căn bản về võ thuật và sau này theo đuổi sự nghiệp diễn xuất. Phàn Thiếu Hoàngđược đánh giá là một trong những ngôi sao dòng phim võ thuật - hành động tài năng nhất.

Top 6: Chân Tử Đan

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
Chân Tử Đan

Chân Tử Đan (Donnie Yen) cũng là một trong những siêu sao võ thuật nổi tiếng thế giới, bên cạnh Thành Long và Lý Liên Kiệt. Được biết, người đưa tài tử SN 1963 này đến với võ thuật chính là mẹ ruột Mạch Bảo Thiền, một võ sư nổi tiếng kiêm cao thủ Thái Cực Quyền.

Ngay từ khi còn nhỏ, bà Mạch Bảo Thiền đã dạy võ công cho Chân Tử Đan. Anh được tiếp xúc với các môn võ truyền thống và cả phương Tây, sau đó được tham gia đội võ thuật Bắc Kinh. Tờ Setn nhận định, võ công của Donnie Yen là sự tổng hòa của võ thuật Trung Quốc và phương Tây. Các nhà phê bình cũng cho rằng, võ thuật của ngôi sao Diệp Vấn khiến người xem có cảm giác vừa lạnh lùng vừa khó đoán.

Top 5: Ngô Kinh

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
Ngô Kinh

Ngô Kinh (Jason Wu) là nam diễn viên, võ sĩ và đạo diễn nổi tiếng, sinh ra trong một gia đình võ thuật. Năm 6 tuổi, anh được đưa đi học võ ở viện võ thuật BẮc Kinh, đến năm 13 tuổi thì được chọn vào đội tuyển Wushu Bắc Kinh. Tại đây, anh được sự phụ Ngô Bân - người từng đào tạo  Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan và Triệu Văn Trác chỉ dẫn, trải qua quá trình huấn luyện vất vả.

Năm 1991, Ngô Kinh không may gặp chấn thương nặng dẫn đến nguy cơ tàn phế, tưởng chừng như phải bỏ giấc mơ theo đuổi võ thuật. Mãi tới năm 1994, khi vết thương đã lành và trải qua thời gian dài vật lý trị liệu, ngôi sao sinh năm 1974 mới trở lại trường thể thao và tiếp tục việc học võ. Một năm sau, anh tham gia đóng phim và sự nghiệp dần khởi sắc.

Top 4: Triệu Văn Trác

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
Triệu Văn Trác

Triệu Văn Trác cũng được theo học võ từ nhỏ, sau này trúng tuyển vào khoa võ thuật Đại học Thể dục Bắc Kinh. Năm 1991, anh giành chức vô địch khi đi thi đấu cấp toàn quốc. Ngôi sao phim Phong Vân cho biết, hiện tại anh vẫn giữ thói quen tập luyện võ thuật, chạy bộ mỗi ngày, thậm chí còn học cả đấm bốc. 

Về công phu võ thuật, Triệu Văn Trác được giới chuyên môn đánh giá là uyển chuyển nhưng không kém phần uy lực. Mỗi động tác của anh vừa có vẻ tiêu sái, vừa thể hiện dũng khí nam tử hán. 

Top 3: Lý Liên Kiệt

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
Lý Liên Kiệt

Năm 7 tuổi, Lý Liên Kiệt (Jet Li) theo học lớp võ thuật của Trường Thể dục thể thao Bắc Kinh. Năm 1974, tại cuộc thi võ thuật Đại hội thể thao toàn quốc,ngôi sao này đã  xuất sắc giành hạng nhất toàn quốc. Tiếp đó, Lý Liên Kiệt liêp tiếp giành chức vô địch cuộc thi võ thuật toàn quốc trong 5 năm liền, được mệnh danh là đệ nhất cao thủ võ thuật Trung Quốc lúc bấy giờ. Thế nhưng, không phải ai cũng biết rằng, ông vốn có thể trạng không tốt, sức khỏe yếu lại bị gia đình áp lực, từng định bỏ cuộc nhiều lần. Nhờ được sư phụ Ngô Bân động viên, ông dần vượt qua mặc cảm và trở thành diễn viên xuất chúng.

Siêu sao SN 1963 được đánh giá là ngôi sao võ thuật thuộc phái thực lực, được yêu thích bởi các thế võ đẹp, lạ và mạnh mẽ đúng chất Thiếu Lâm. Thành Long từng thừa nhận, bản thân không thể đánh bại được Lý Liên Kiệt. Chưa kể, "ông trùm" Hong Kong Hướng Hoa Cường cũng khẳng định Thành Long kém Lý Liên Kiệt nhiều mặt.

Top 2: Lý Tiểu Long

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
Lý Tiểu Long

Nhắc đến Lý Tiểu Long (Bruce Lee), người ta nghĩ nay đến ngôi sao võ thuật có công khai sáng và đưa kungfu Trung Quốc tiến vào Hollywood. Nhiều người khẳng định, ông có vị trí không thể thay thế, tầm ảnh hưởng không chỉ phủ sóng khắp châu Á mà còn là cả thế giới.

Dù vậy, một số nguồn tin cho rằng Lý Tiểu Long có nhược điểm là thiếu kĩ năng thực chiến. Ông không có thành tích chiến đấu thực tế, cũng không có bất kỳ giải thưởng cuộc thi võ thuật nào như Lý Liên Kiệt hay Triệu Văn Trác.

Top 1: Chu Tỉ Lợi

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
Chu Tỉ Lợi là nhà vô địch Kickboxing hạng nhẹ thế giới

Đứng đầu danh sách ngôi sao võ thuật lợi hại nhất là Chu Tỉ Lợi (Billy Chow). Ông không chỉ là ngôi sao võ thuật nức tiếng, mà còn là nhà vô địch Kickboxing hạng nhẹ thế giới. Siêu sao võ thuật SN 1958 được mệnh danh là "lão Hổ", được học karate từ nhỏ. Ông có thành tích chuyên nghiệp là 43 trận thắng và 8 trận thua, 31 trận thắng knock out và chưa bao giờ bị người khác knock out.

bxh-top-10-sieu-sao-vo-thuat-loi-hai-nhat-trung-quoc
gôi sao võ thuật châu Á chuyên đảm nhận vai phản diện, được người hâm mộ coi là đệ nhất công phu

Chu Tỉ Lợi bắt đầu đóng phim từ những năm 1980, thường xuyên tham gia chỉ đạo võ thuật. Ngôi sao võ thuật châu Á chuyên đảm nhận vai phản diện, thường đóng cảnh đối đầu với Thành Long và Lý Liên Kiệt. Đáng chú ý, màn thể hiện ấn tượng nhất của ông là trận đấu với võ sĩ Yasuaki Kurata trong phim Tinh võ anh hùng năm 1994. Chu Tỉ Lợi không chỉ có kinh nghiệm thực chiến đáng nể, còn sở hữu trong tay vô số giải thưởng, được người hâm mộ coi là đệ nhất công phu.

Theo Setn

Xem thêm: Vua kungfu Lý Tiểu Long mất mạng do bị... say nắng?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận