Bí quyết săn tuyết Sapa "bách phát bách trúng" của du khách 4 lần thành công

Trong khi nhiều du khách tiếc nuối vì bỏ lỡ đợt tuyết ở Sa Pa (Lào Cai), chị Thu Trang lại có tới 4 lần đón tuyết thành công.

Chi Nguyễn
17:25 29/12/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày qua, thông tin tuyết rơi ở đỉnh Fansipan (Sa Pa, Lào Cai) khiến tín đồ du lịch, đam mê sống ảo "phát sốt". Nhiều người nhanh chóng đặt tour hoặc tự đi tới Sa Pa để có thể săn tuyết. Tuy nhiên, theo người dân địa phương, hiện tượng tuyết rơi chỉ xảy ra trong thời gian ngắn trong ngày 26/12.

Được biết, hình ảnh tuyết trắng phủ dày đặc lên cây cối, đường ray, mái nhà,... đang được chia sẻ trên mạng xã hội là ảnh cũ chụp từ đầu năm 2021. Không ít người do kiểm tra thông tin không kỹ đã phải tiếc ngẩn ngơ vì chuyến du hí "săn tuyết" hụt.

bi-quyet-san-tuyet-sa-pa-cua-du-khach-tung-4-lan-thanh-cong
Chị Nguyễn Hồng Thu Trang đã có 4 lần săn tuyết thành công

Thực tế, với những tín đồ du lịch sành sỏi, việc "săn tuyết" không phải là khó. Chị Nguyễn Hồng Thu Trang (Trang Nem, sống tại Hà Nội) có hơn 10 năm du lịch khắp Việt Nam cho biết, chị đã có 4 lần săn tuyết thành công. Năm 2014, chị tận mắt chứng kiến tuyết rơi ở thị trấn Sa Pa (nay là phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, Lào Cai). Hai năm kế tiếp, chị lại thành công săn tuyết trên đèo Ô Quý Hồ. Gần đây nhất, chị đã thành công "săn tuyết" tại Y Tý.

Chị Trang chia sẻ: "Việt Nam là quốc gia nhiệt đới nên việc có tuyết rơi cực kì hiếm. Trước đây, mình tưởng chừng chỉ có thể sang nước ngoài mới có cơ hội ngắm tuyết rơi. Trong khoảng chục năm trở lại đây, hiện tượng này xảy ra một vài lần tại Lào Cai. Những dịp đó, mình đều cố gắng lên tận nơi ngắm tuyết. Đó là những trải nghiệm tuyệt vời".

bi-quyet-san-tuyet-sa-pa-cua-du-khach-tung-4-lan-thanh-cong
Chị Trang và bạn bè trong chuyến "săn tuyết" tại Ô Quý Hồ 2015

Chị cho hay, năm 2014 chị tình cờ biết tin có tuyết rơi ở Sa Pa từ những người bạn phượt thủ. Sau khi xác nhận thông tin với bạn bè đang làm du lịch ở Sa Pa, chị cùng nhóm bạn khác lập tức bắt xe khách lên đây trong đêm. Chị nhớ lại: "Chúng mình không hề có kế hoạch trước, chỉ vì mong ngóng ngắm tuyết quá mà chuẩn bị một ít hành trang, đồ ấm rồi lên đường ngay".

Lần đầu tiên được chứng kiến tuyết rơi, chị Trang cùng nhóm bạn không khỏi choáng ngợp. Chị nhớ lại: "Cảm giác thật tuyệt vời khi được thấy và chạm tay vào tuyết trắng. Tiếc rằng, do thời tiết quá lạnh, chúng mình lại không chuẩn bị tốt về thiết bị nên không có ảnh đẹp mang về".

bi-quyet-san-tuyet-sa-pa-cua-du-khach-tung-4-lan-thanh-cong
Chị Trang chụp ảnh tại rừng già Y Tý năm 2015
bi-quyet-san-tuyet-sa-pa-cua-du-khach-tung-4-lan-thanh-cong
Chuyến săn tuyết thành công tiếp theo của chị tại đèo Ô Quý Hồ năm 2016

Những lần săn tuyết sau này, chị luôn chuẩn bị trang phục, thiết bị chụp hình kĩ càng để có thể bắt được khoảnh khắc đẹp. Mỗi khi bạn bè thông báo có tuyết rơi, chị lại sắp xếp công việc, gác lại mọi thứ để lên đường "săn tuyết". 

Tất nhiên, cũng có vài lần những chuyển "săn tuyết" không được như mơ. Hồi năm 2015, chị cùng bạn bè đi phượt tới gần đồn biên phòng Y Tý, còn ở lại với dân 1 tuần để chờ tuyết. Thế nhưng, chờ mãi chẳng thấy tuyết đâu, cả đoàn vô cùng thất vọng và thu dọn đồ đạc để đi về. Nào ngờ, đúng lúc vừa về đến đèo Ô Quý Hồ thì tuyết rơi, khiến cả nhóm của chị Trang vui như mở cờ.

bi-quyet-san-tuyet-sa-pa-cua-du-khach-tung-4-lan-thanh-cong
Theo chị Trang, nếu tuyết rơi trên đỉnh Fansipan thì hiện nay đã có hệ thống cáp treo, di chuyển rất tiện

Sau 4 lần săn tuyết thành công, chị Trang đúc kết một số kinh nghiệm quý giá:

- Theo dõi kĩ bản tin dự báo thời tiết trên VTV, các app thời tiết. Tuyết thường rơi vào đầu hoặc trung tuần tháng 1, khi ấy tuyết có khả năng rơi dày nhất. 

- Săn tuyết tại các điểm như rừng già Y Tý, đỉnh Fansipan, hoặc một số ngọn núi khác trên dãy Hoàng Liên Sơn.

bi-quyet-san-tuyet-sa-pa-cua-du-khach-tung-4-lan-thanh-cong
Sau chuyến "săn tuyết" đầu tiên, chị Trang đã có kinh nghiệm chuẩn bị trang phục hơn để bảo vệ cơ thể

- Để đảm bảo an toàn, nên  dừng xe ở các địa điểm không quá trơn trượt, ngập sâu tuyết, và chơi với tuyết ở ngay khu vực đó.

- Chuẩn bị quần áo dày, ấm áp, nên mặc áo giữ nhiệt, áo len mỏng nhiều lớp và cả áo phao dày. Chị Trang bật mí: "Mình mặc 2 - 3 lớp quần, đeo tất ấm cao cổ. Nếu chuẩn bị được quần đi tuyết càng tốt. Tất nhiên không nên mặc quá dày sẽ khiến di chuyển khó khăn, khó chụp ảnh đẹp".

- Du khách nên mang pin dự phòng cho các thiết bị điện tử, do thời tiết ẩm lạnh nên chúng sẽ hết pin nhanh hơn. 

bi-quyet-san-tuyet-sa-pa-cua-du-khach-tung-4-lan-thanh-cong
Cảm giác thật tuyệt vời khi được thấy và chạm tay vào tuyết trắng.

Chị Trang cho biết: "Theo mình, tuyết rơi dày, trời lạnh sâu khiến người dân địa phương gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, về góc độ du lịch, đây có thể là thời điểm tốt để thu hút du khách, phát triển du lịch địa phương. Đây là hoạt động đáng để du khách trải nghiệm trong đời". Được biết, chị có 10 năm du lịch khắp đất nước và cả quốc tế, từng ghé thăm Lào, Thái, Hàn Quốc, Trung Quốc. 

Theo Linh Trang/Vietnamnet, NVCC

Xem thêm: Săn tuyết tại Y Tý: Trầm trồ trước khung cảnh lãng mạn không khác gì phim Hàn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận