Bi kịch của "rich kid" 23 tuổi vừa thành tỷ phú Tyler Huang: Tiền nhiều để làm gì khi cha mẹ không còn?

Ở tuổi 23, Tyler Huang đã trở thành tỷ phú khi thừa hưởng gia tài của cha mẹ. Thế nhưng, thứ anh muốn chỉ là những cái ôm và sự quan tâm từ họ, chứ không phải đồng tiền vô tri vô giác.

Chi Nguyễn
18:55 06/09/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Kể từ khi được sinh ra, cuộc sống của Tyler Huang đã hoàn toàn khác biệt với bạn bè đồng trang lứa. Anh được sinh ra trong nhung lụa, chỉ cần muốn gì là có thể sở hữu trong nháy mắt. Vị thiếu gia người Singapore ấy đã sống một đời giàu sang sung sướng mà ai cũng thèm khát, tiêu tiền không phải nhìn giá, mỗi ngày được ăn thịt bò wagyu hảo hạng.

Khi mà những người cùng tuổi còn đang chật vật với chuyện cơm áo gạo tiền, ở tuổi 23 Tyler Huang đã là tỷ phú sau khi thừa kế tài sản của cha mẹ. Thế nhưng, thay vì cảm thấy sung sướng khi "sinh ra đã ở vạch đích", anh lại vô cùng chán ghét cuộc sống này. Trong cuộc phỏng vấn vừa qua với tạp chí Vice, Huang thổ lộ: "Thực tế là mọi chuyện chẳng tốt đẹp như vậy đâu. Tiền chỉ có thể giải quyết được những vấn đề bên ngoài nhưng không thể khắc phục được những vấn đề bên trong. Mọi người nói tôi may mắn vì có nhiều tiền. Tôi biết mình đang sống một cuộc đời mà nhiều người mơ ước nhưng thật là sai lầm khi đánh giá một con người chỉ dựa vào số tiền dày hay mỏng".

Cuộc sống vạn người mơ từ khi còn nhỏ

bi-kich-cua-ty-phu-23-tuoi-tyler-huang-giau-co-nhung-chang-con-ai
Tuổi thơ của Tyler là những tháng ngày trong biệt phủ xa xỉ, với những người giúp việc, quản gia và bảo mẫu hùng hậu

Tyler Huang sinh ra và lớn lên ở Knightsbridge, London, cùng gia đình sống trong một căn biệt thự nhìn ra Công viên Hyde. Từ khi sinh ra, cuộc sống của "rich kid" ngậm thìa vàng ấy đã hoàn toàn khác biệt với bạn bè đồng trang lứa. Tuổi thơ của Tyler là những tháng ngày trong biệt phủ xa xỉ, với những người giúp việc, quản gia và bảo mẫu hùng hậu. Anh nhớ lại: "Khi còn nhỏ tôi ít khi chơi đồ chơi. Bố có một bộ sưu tập xe hơi nên tôi hay dành thời gian chơi với những chiếc xe cổ". 

Vốn là con nhà giàu, anh phải đối mặt với nguy cơ bị bắt cóc, vì thế luôn có đội ngũ vệ sĩ bảo vệ và bao quanh bởi hệ thống camera an ninh, thậm chí đến lái xe cũng được huấn luyện bài bản. Ngay cả khi đi mua kem, bố anh cũng có thể sắp xếp một đoàn tùy tùng đông người để bảo vệ an toàn cho con trai.

Tyler Huang chỉ bắt đầu nhận thức được sự giàu có của mình khi lớn hơn một chút, đặc biệt là lúc biết bố mẹ cho người kiểm tra lý lịch của bạn bè anh. Anh nói: "Tôi cũng biết họ (đội ngũ vệ sĩ và CCTV) để làm gì - bố mẹ tôi không muốn gây sự chú ý, nhưng vẫn luôn có nguy hiểm rình rập".

bi-kich-cua-ty-phu-23-tuoi-tyler-huang-giau-co-nhung-chang-con-ai
Tôi ước gì mình không lớn lên với những tấm thẻ đó để biết quý trọng tiền bạc và những điều khác

Trong suốt thời niên thiếu, trong ví của Tyler lúc nào cũng có 2 chiếc thẻ tín dụng xa xỉ nhất nhì thế giới AMEX Centurion. Trong đó, một chiếc là mẹ anh cho để dùng nếu có trường hợp khẩn cấp, và chiếc còn lại là bố cho để tiêu vặt. Đó là đặc quyền mà bất kì ai cũng khao khát có được, nhưng với chàng trai trẻ này thì không.

Hiện giờ, khi nhớ lại những kí ức tuổi trẻ, Tyler cảm thấy xấu hổ và ước gì mình đã không phải trải qua những điều đó. Anh tâm sự: "Tôi ước gì mình không lớn lên với những tấm thẻ đó để biết quý trọng tiền bạc và những điều khác. Tôi nhớ có lần vào năm 16 tuổi, bố gọi tôi dậy vào buổi sáng để trêu tôi về khoản tiền tôi vừa tiêu đêm qua. Tôi không nhớ nhiều về nó vì đã say khướt, sau đó mới biết rằng mình đã thuê một chiếc du thuyền ở tận Bangkok... 

Vị tỷ phú trẻ chua chát nói: "Bạn nghĩ rằng khi còn là một đứa trẻ, việc không bao giờ phải nhìn vào bảng giá là điều tuyệt vời. Không đâu, nó thực sự khá đáng sợ...".

Nổi đau không ai thấu

Là con nhà giàu, tất nhiên bố mẹ Huang cũng có những kì vọng nhất định vào con cái, và họ đánh giá bằng thành tích học tập. Ngay từ nhỏ, bác sĩ đã chẩn đoán Tyler mắc bệnh tự kỷ và trầm cảm. Thế nhưng, thay vì được quan tâm đúng mực, mẹ anh lại cho rằng đây là dấu hiệu thiên tài, còn việc anh bị trầm cảm là do anh "lười biếng và làm mình làm mẩy".

Sau đó, Tyler được bố mẹ đưa tới học tại ngôi trường tư thục đắt đỏ nhất thế giới Institut Le Rosey ở Thụy Sĩ. Thế nhưng, anh đã không đạt được kết quả như cha mẹ kì vọng. Phụ huynh lại đưa anh tới học trường nội trú Anglo Chinese School ở quê nhà Singapore - cũng là nơi từng xuất hiện trong phim "Crazy Rich Asians". Khi ấy, nhờ có vị thế và tiền bạc từ bố mẹ, Tyler được nhập học dễ dàng. Dù vậy, căn bệnh trầm cảm của anh vẫn diễn biến trầm trọng. Tyler chia sẻ, cứ mỗi lần anh cảm thấy mình khiến bố mẹ thất vọng, trầm cảm lại dần ăn mòn anh.

Học xong cấp 3, anh đi thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc ở Singapore. Dù vậy, khi mới đi được 1 năm, bác sĩ phát hiện anh có một khối u ở thùy trán trái và phải xuất ngủ. Khi Tyler Huang tâm sự với bạn bè về khối u này, họ lại tin rằng đó là cách gia đình anh "lách luật", giúp con mình "trốn" nghĩa vụ quân sự.

Bi kịch liên tiếp ở tuổi 20 

Sau khi xuất ngũ, Tyler dần tìm được đam mê của bản thân trong lĩnh vực kiến trúc. Nhờ theo đuổi đam mê phù hợp với năng khiếu, sức khỏe tinh thần của anh dần cải thiện. Đã có lúc, vị thiếu gia trẻ tuổi ấy nếm trải được cảm giác hạnh phúc thực sự, thứ mà trước giờ những chiếc thẻ đen hay một núi tiền chẳng thể mang lại.

bi-kich-cua-ty-phu-23-tuoi-tyler-huang-giau-co-nhung-chang-con-ai
Những biến cố liên tiếp xảy đến với Tyler khiến anh vô cùng tuyệt vọng, không còn động lực sống

Thế nhưng, đó chỉ là những điểm sáng hiếm hoi trong cuộc đời bị kịch của Tyler Huang. Năm 2017, anh trai anh qua đời sau một vụ tai nạn. 3 năm sau, mẹ anh vì căn bệnh ung thư mà qua đời. Đến tháng 2/2021, bố anh cũng ra đi sau một vụ tai nạn giao thông. Những biến cố liên tiếp xảy đến với Tyler khiến anh vô cùng tuyệt vọng.

Tyler Huang đã phải từ bỏ sự nghiệp kiến trúc, bởi sức khỏe thể chất và tinh thần không cho phép anh tiếp tục. Căn bệnh ung thư của anh đã tới giai đoạn cuối, dù anh đã sống quá thời hạn 5 năm mà bác sĩ ước tính ban đầu. Chưa kể, căn bệnh trầm cảm của anh cũng ngày càng trầm trọng.

Mỗi ngày trôi qua, Tyler Huang vẫn đang sống trong cuộc sống ước mơ của nhiều người. Thế nhưng thẳm sâu trong tâm hồn, anh luôn cảm thấy đau khổ, cô đơn và trống rỗng. Mỗi ngày, anh phải uống 3 viên thuốc vào buổi sáng, 12 viên vào buổi trưa và 8 viên vào buổi tối. Anh không muốn ở trong căn hộ đắt tiền ở Singapore, mà dành thời gian ở ngoài. Thú vui của anh là ngồi trên một quán bar tầng thượng, nơi anh ngồi bên chiếc máy tính xách tay, tràn ngập cuộc sống và tiếng cười. 

Trước kia, đối với Tyler, mẹ anh là một người nghiêm khắc và luôn kỳ vọng quá cao, còn bố anh là một "cây ATM di động". Giờ đây, khi chỉ còn một mình, anh nhận ra rằng thứ anh cần không phải là vật chất, mà là những cái ôm yêu thương từ bố mẹ. Thế nhưng, anh chưa bao giờ có được điều đó, và bây giờ càng không thể.

Tyler Huang tìm cách chống chọi với cuộc sống mỗi ngày, không dám chấp nhận sự thật. Anh vẫn nói về bố mẹ như họ đang sống, và ngầm tưởng tượng rằng họ chỉ đang đi du lịch ở đâu đó thôi. Anh nói: "Không phải là tôi lạnh lùng hay tàn nhẫn, mà nếu tôi thừa nhận cái chết của họ, tôi sẽ gục ngã".

bi-kich-cua-ty-phu-23-tuoi-tyler-huang-giau-co-nhung-chang-con-ai
Tôi thích những món đồ đắt tiền, nhưng làm sao có thể xây dựng một mối quan hệ có ý nghĩa với chiếc áo Givenchy hay siêu xe chứ

Trước kia, vị thiếu gia trẻ tuổi luôn tìm cách che dấu nỗi buồn, chui vào vỏ bọc và quên mình trong thú vui của nhà giàu. Giờ đây, khi anh tâm sự với bạn bè về bệnh trầm cảm, không ai có thể tin anh. Họ cho rằng, chẳng ai được sống trên núi tiền lại cảm thấy buồn bã. 

Cuối cùng, vị tỷ phú 23 tuổi trầm ngâm nói: "Tôi thích những món đồ đắt tiền, nhưng làm sao có thể xây dựng một mối quan hệ ý nghĩa với chiếc áo Givenchy hay siêu xe chứ? Tôi rất cô độc, lúc nào cũng vậy".

Theo Vice

Xem thêm: Kiếm "sương sương" 500 triệu chỉ trong 2 ngày, rich kid Gia Kỳ kinh doanh gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận