Các nhà nghiên cứu bất ngờ phát hiện mối liên hệ giữa độ dài ngón tay và tuổi thọ

Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã phát hiện ra mối liên hệ bất ngờ giữa tuổi thọ và độ dài ngón tay, chưa kể còn dự đoán nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo.

Chi Nguyễn
14:18 28/06/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đã bao giờ bạn tự hỏi, liệu tuổi thọ của mình sẽ là bao nhiêu chưa? Mới đây, các nhà nghiên cứu tại Mỹ đã phát hiện ra phương thức để ta dự đoán xem mình có sống thọ hay không.

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí American Journal of Human Biology (Sinh học Con người) của Mỹ, theo đó phát hiện mối tương quan giữa độ dài ngón tay và tuổi thọ. Cụ thể, độ dài của ngón tay trỏ sẽ cung cấp manh mối về việc bạn sẽ sống được bao lâu. 

bat-ngo-phat-hien-moi-lien-he-giua-do-dai-ngon-tay-va-tuoi-tho
Độ dài của ngón tay trỏ so với ngón đeo nhẫn sẽ cung cấp manh mối về việc bạn sẽ sống được bao lâu. 

Đây là công trình nghiên cứu mang tên: "Tỷ lệ chiều dài ngón tay trong dân số sống thọ", so sánh tỷ lệ chiều dài ngón tay phổ biến giữa 2 nhóm dân số sống thọ (người Abkhazia, người Azerbaijan và người Gruzia) và một nhóm dân số không trường thọ (người Nga), cũng như giữa mẫu trường thọ và mẫu không trường thọ trong một nhóm dân tộc (người Abkhazia).

Các nhà nghiên cứu chia nhóm dân số thành 3 nhóm như sau:

- Nhóm 1: Ngón trỏ dài hơn ngón đeo nhẫn.

- Nhóm 2: Ngón trỏ bằng ngón đeo nhẫn.

- Nhóm 3: Ngón trỏ ngắn hơn ngón đeo nhẫn.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những người thuộc nhóm 1 có tuổi thọ thấp hơn, trong khi nhóm người sống thọ đa số thuộc nhóm 3. Theo đó, chiều dài ngón tay ở nhóm dân số sống thọ khác với nhóm không thọ. Ở các nhóm sống thọ, ít có loại 1, có nhiều loại 3 hơn so với nhóm người không thọ.

Nhóm tác giả nhận định: "Các nghiên cứu trước đây cho thấy những người thuộc nhóm 1 dễ mắc các bệnh có khả năng rút ngắn tuổi thọ. Đây có thể là một trong những lời giải thích hợp lý nhất cho phát hiện của chúng tôi".

bat-ngo-phat-hien-moi-lien-he-giua-do-dai-ngon-tay-va-tuoi-tho
Phát hiện thú vị này có nghĩa là việc đo chiều dài ngón tay có thể sử dụng để lọc ra những người đàn ông có ung thư tuyến tiền liệt

Bên cạnh đó, một số nghiên cứu trước đây cũng cho thấy, những người thuộc nhóm 1 có khả năng mắc các bệnh có thể gây rút ngắn tuổi thọ. Kết luận này được đưa ra sau khi so sánh ngón tay của 1.500 bệnh nhân ung thư tuyến tiền liệt và 3.000 người đàn ông khỏe mạnh.

Một trong những tác giả của báo cáo, tiến sĩ Ros Eeles, Giáo sư về di truyền học tại Viện Nghiên cứu Ung thư, Đại học London (Anh), cho biết sẽ cần nhiều nghiên cứu hơn nữa. Nhưng nếu kết quả đúng như vậy, thì điều này có thể được sử dụng như một xét nghiệm đơn giản dự đoán nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Nữ tiến sĩ giải thích: "Phát hiện thú vị này có nghĩa là việc đo chiều dài ngón tay có thể sử dụng để lọc ra những người đàn ông có ung thư tuyến tiền liệt. Tất nhiên, ta vẫn nên kết hợp với các yếu tố khác như tiền sử gia đình hoặc xét nghiệm di truyền".

Theo Mirror, Express

Xem thêm: Nghiên cứu mới khẳng định: Đàn ông muốn sống thọ, lấy vợ "luôn và ngay"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận