Bật mí tuyệt chiêu tiết kiệm trăm triệu trong 3 tháng: Nghe thì khó, nhưng hoàn toàn khả thi

Áp dụng tuyệt chiêu tiết kiệm dưới đây, bạn hoàn toàn có thể biến mục tiêu để dành trăm triệu trong thời gian ngắn khả thi.

Chi Nguyễn
15:00 29/08/2024 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi bạn không chú ý kỹ, tiền có thể dễ dàng tuột khỏi ví hoặc chảy ra khỏi tài khoản của bạn. Cho dù đó là khoản thanh toán hàng tháng tự động hay chi tiêu quá mức, việc điều chỉnh tình hình tài chính của bạn cuối cùng sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền.

Với tất cả các khoản chi tiêu hàng ngày của bạn, việc tiết kiệm tiền có vẻ như là một nhiệm vụ khó khăn. Tuy nhiên, một khoản tiền tiết kiệm thêm có thể không nằm ngoài tầm với. Bằng cách làm theo các bước và mẹo này, bạn có thể tiết kiệm tới trăm triệu trong 3 tháng.

  • Đặt mục tiêu và lập ngân sách
  • Trả hết nợ
  • Đánh giá và hạn chế chi tiêu
  • Tăng nguồn thu nhập
  • Điều chỉnh lối sống

Cụ thể như sau:

Đặt mục tiêu và lập ngân sách

Nếu bạn đang viết một câu chuyện, đôi khi sẽ dễ dàng hơn khi viết phần kết trước và làm ngược lại từ đó. Điều này giống như việc đặt mục tiêu tài chính, vì nó giúp bạn xác định những gì cần làm để đạt được mục tiêu tài chính mong muốn.

bat-mi-tuyet-chieu-tiet-kiem-tram-trieu-trong-3-thang-cuc-kha-thi

Ví dụ, nếu bạn muốn tiết kiệm 10.000 đô la trong ba tháng, bạn phải tính toán ngược lại về mặt toán học trong cả ngân sách chi tiêu và thời gian của mình. Giả sử, tiết kiệm 10.000 đô la trong ba tháng sẽ có sự phân tích sau về những gì bạn phải tiết kiệm trong thời gian biểu của mình:

  • 3.333 đô la mỗi tháng
  • 833 đô la mỗi tuần
  • 119 đô la mỗi ngày

Chia nhỏ như thế này có thể giúp bạn lập ngân sách phù hợp và xem bạn có thể cắt giảm hoặc tăng doanh thu ở đâu. Bạn cũng nên tìm đúng tài khoản tiết kiệm để giữ tiền, tốt nhất là tài khoản có lãi suất cao với APR hợp lý và các lợi ích khác.

Trả hết nợ

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng tập trung vào việc thoát khỏi nợ trước có thể làm tăng tốc độ tiết kiệm của bạn sau khi trả hết nợ. Có hai phương pháp chung để trả hết nợ.

Phương pháp lăn cầu tuyết: Phương pháp lăn cầu tuyết tập trung vào việc trả hết các khoản nợ nhỏ nhất trước. Bạn sẽ thực hiện điều này trong khi đồng thời thực hiện các khoản thanh toán tối thiểu cho các khoản nợ khác. Sau khi trả hết khoản nợ nhỏ nhất, bạn chuyển sang khoản nợ nhỏ tiếp theo, sau đó là các khoản nợ lớn hơn — và cứ thế tiếp tục cho đến khi bạn gạch bỏ tất cả các khoản thanh toán khỏi danh sách của mình.

Phương pháp Avalanche: Phương pháp nợ Avalanche tập trung vào việc trả nợ theo thứ tự từ lãi suất cao nhất đến lãi suất thấp nhất. Điều này có vẻ như rất nhiều cùng một lúc, nhưng về lâu dài, nó giúp bạn tiết kiệm tiền.

Đánh giá và hạn chế chi tiêu

Bạn có thể chi tiêu nếu không kiểm soát được. Những khoản chi tiêu nhỏ ở đây và ở đó có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng chúng thực sự tăng lên theo thời gian. Dưới đây là một số lĩnh vực mà bạn có thể cắt giảm các khoản chi tiêu vượt mức không cần thiết.

  • Tự làm tóc hoặc làm móng thay vì đến tiệm làm tóc
  • Hủy tư cách thành viên phòng tập thể dục và tập luyện tại nhà
  • Nấu ăn tại nhà và chuẩn bị bữa ăn thay vì ăn ngoài
  • Hủy bất kỳ gói đăng ký nào chưa sử dụng đang được thanh toán tự động
  • Tự pha cà phê hoặc cà phê ủ lạnh tại nhà thay vì đến quán cà phê

Tăng nguồn thu nhập

Không hiếm những người có công việc toàn thời gian cũng có công việc phụ. Nhận thêm việc làm thêm là một cách tuyệt vời để kiếm thêm thu nhập hoặc tiền mặt nhanh chóng. Công việc này đòi hỏi nhiều công sức hơn, nhưng có nhiều cách dễ dàng để thêm nhiều nguồn thu nhập. Sau đây là một số ví dụ:

Các nhóm tập trung: Các nhóm tập trung trực tuyến có thể trả cho người tham gia từ 20 đến 200 đô la một giờ, tùy thuộc vào mức độ khó. Những công việc này thường bao gồm điền vào các cuộc khảo sát, trả lời các câu hỏi về sản phẩm hoặc thực hiện các nghiên cứu thị trường khác.

bat-mi-tuyet-chieu-tiet-kiem-tram-trieu-trong-3-thang-cuc-kha-thi

Transcribe (bóc băng): Người bóc băng và đánh máy bất kỳ thứ gì từ báo cáo y tế của bác sĩ đến các tệp âm thanh và video cho nhiều công ty và có thể kiếm được khoảng 34.220 đô la mỗi năm.

Kênh YouTube: Bạn có thể kiếm tiền từ quảng cáo hoặc tài trợ thương hiệu bằng cách bắt đầu kênh YouTube của riêng mình và có được ít nhất 1.000 người đăng ký.

Thực hiện chỉnh sửa lối sống

Khi bạn đang cố gắng tiết kiệm nhiều tiền, có thể đã đến lúc đánh giá lại một số lựa chọn lối sống của mình. Luôn có cách để cắt giảm chi tiêu, ngay cả khi điều đó có nghĩa là tạm thời hy sinh sự thoải mái của bạn. Sau đây là một số cách bạn có thể tiết kiệm được nhiều tiền trong chi phí hàng tháng của mình:

  • Bán xe của bạn và đi phương tiện công cộng hoặc đi xe đạp.
  • Chuyển đến một khu phố ít tốn kém hơn.
  • Tìm bạn cùng phòng cho hoàn cảnh sống hiện tại của bạn.
  • Chuyển sang các thương hiệu nhỏ thay vì các thương hiệu có tên tuổi đối với những thứ như thực phẩm, quần áo hoặc thuốc men.

Xem thêm: 5 cách quản lý tiền bạc từ Reddit thực sự hiệu quả: Tiết kiệm là cần thiết, nhưng cũng đừng quên tự thưởng mình

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận