Cẩm nang sử dụng điều hòa mới nhất: Bật điều hòa chế độ Auto có tiết kiệm điện không?

Khi sử dụng điều hòa vào mùa hè, vấn đề sử dụng điện năng luôn khiến nhiều người quan tâm. Không ít người mua thắc mắc, liệu chế độ Auto có tiết kiệm điện không?

Chi Nguyễn
16:09 24/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Điều hòa là một trong những thiết bị điện rất phổ biến ngày nay, với mục đích chủ yếu để làm dịu cơn nóng mùa hè. Nhiều người khi sử dụng điều hòa chỉ biết bật - tắt hoặc tăng giảm nhiệt độ. Điều này không có gì sai, nhưng sẽ khiến chúng ta thêm "đau đầu" khi phải đối mặt với hóa đơn tiền điện cuối tháng.

bat-dieu-hoa-che-do-auto-co-tiet-kiem-dien-khong
Điều hòa là một trong những thiết bị điện vô cùng phổ biến

Về cơ bản, điều hòa 1 chiều) có 4 chế độ làm mát như sau: Auto, Cool, Dry và Fan. Với điều hòa 2 chiều, ta còn có thêm chế độ Heat để sưởi ấm khi mùa đông đến. Trong đó, có chế độ Auto (A) là chế độ tự động, mặc định của điều hòa hay được sử dụng nhất. Nhiều người không khỏi thắc mắc liệu bật chế độ Auto có tiết kiệm không.

Chế độ này có biểu tượng là chữ A, Auto hoặc 3 mũi tên ghép thành vòng tròn tùy thuộc theo dòng máy. Khi bật điều hòa ở chế độ Auto, thiết bị sẽ tự động điều chỉnh nhiệt độ, độ ẩm và cả tốc độ quay của quạt gió. Sở dĩ máy lạnh có thể làm được điều này là nhờ cảm biến thông minh của thiết bị. Chế độ Auto được đánh giá là an toàn và dễ chịu nhất, không gây chênh lệch nhiệt độ quá lớn với môi trường ngoài.

bat-dieu-hoa-che-do-auto-co-tiet-kiem-dien-khong
Chế độ Auto được đánh giá là an toàn và dễ chịu nhất, không gây chênh lệch quá lớn với môi trường ngoài

Thông thường, sau khi bật máy sẽ tự động ở chế độ Auto, quạt của điều hòa sẽ chạy rất nhẹ trong khoảng 1 phút. Sau đó, máy lạnh tự động chọn chương trình đã cài đặt sẵn sao cho phù hợp nhất với nhiệt độ trong nhà cũng như bên ngoài.

Cần lưu ý, trong quá trình làm mát mà nhiệt độ phòng giảm xuống dưới 22 độ thì máy sẽ chạy thêm chế độ sưởi nếu đó là điều hòa 2 chiều. Trong vòng 2 tiếng kể từ khi tắt máy lạnh, khi ta mở lại thì điều hòa vẫn sẽ ở chế độ AUTO. Trong trường hợp ta muốn thay đổi chế độ AUTO của điều hòa sang chế độ khác, hãy nhấn vào nút MODE thay đổi.

bat-dieu-hoa-che-do-auto-co-tiet-kiem-dien-khong
Chế độ Auto đã được lập trình mặc định, làm mát chậm và có tính năng tiết kiệm điện năng tối ưu cho người dùng

Được biết, do chế độ Auto đã được lập trình mặc định, làm mát chậm và có tính năng tiết kiệm điện năng tối ưu cho người dùng. Nếu muốn tiết kiệm điện, ta nên bật điều hòa ở chế độ này. Máy hoạt động không quá mạnh, không bật những chức năng ngoài ý muốn khiến gia tăng sử dụng điện năng. 

Bên cạnh đó, việc mua máy lạnh nào cho phù hợp thói quen sử dụng cũng như tiết kiệm điện năng cũng cần cân nhắc. Người mua nên chọn mua máy lạnh Inverter thay máy điều hòa thường. Điều hòa Inverter có công nghệ biến tần, giúp máy hoạt động ổn định, tiết kiệm điện khá hiệu quả. Với điều hòa kiểu này, khi công suất làm lạnh đủ thì máy nén sẽ hoạt động chậm lại, giúp hạn chế lãng phí điện năng và giúp nhiệt độ duy trì ổn định.

Mẹo tiết kiệm điện hiệu quả khi sử dụng điều hòa mùa hè nóng bức

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận