Nỗ lực hơn 10 năm lập nghiệp, 8x Nam Định xây biệt thự tiền tỷ báo hiếu bố mẹ

Sau nhiều năm nỗ lực lập nghiệp, ghi nhớ công lao bố mẹ nuôi nấng chăm sóc, 8x quyết định báo hiếu bằng biệt thự tiền tỷ.

Chi Nguyễn
09:47 09/08/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày qua, căn biệt thự rộng lớn, xây trên mảnh đất gần 500m2 tại một xã thuộc huyện Hải Hậu (tỉnh Nam Định) đang gây chú ý. Được biết, đó là căn nhà mà chị Trần Thanh Thanh (SN 1987, hiện sống ở TP.HCM) xây tặng để báo hiếu bố mẹ.

Chị kể, ngày còn trẻ, không nghe lời bố mẹ khuyên nhủ, chị quyết lấy chồng sớm. Thế nhưng, chồng chị sau khi cưới lộ nhiều tính xấu, bạo hành vợ con, nghiện cờ bạc rồi nợ nần chồng chất. Con giun xéo lắm cũng quằn, năm 2012 chị quyết định ly hôn.

8x-nam-dinh-xay-biet-thu-tien-ty-bao-hieu-bo-me

Chị tâm sự, do bị bạo hành, lại mang thai rồi sinh con vất vả, chị rơi vào trầm cảm. Cũng vì thế, chị không được quyền nuôi con. Việc này càng khiến chị đau khổ cùng cực. Nhiều lúc, người phụ nữ ấy đã nghĩ đến việc từ giã cõi đời. Chị kể: "Thời điểm ấy, trong suy nghĩ của người ở quê, ly hôn là một điều gì đó rất kinh khủng. Hơn thế, tôi lại là người đầu tiên trong họ ly hôn nên chịu rất nhiều áp lực. Trong mắt của mọi người, tôi là đứa con không ra gì, làm khổ bố mẹ. Sau ly hôn, tôi lâm cảnh nợ nần, 29 Tết vẫn bị người ta đến nhà đòi. Thấy vậy, bố mẹ tôi đứng ra xin giúp. Rồi ông bà lấy hết số tiền dành dụm sửa nhà để trả nợ cho tôi, giúp tôi làm lại cuộc đời

Thời gian ấy, tôi nhiều lần nghĩ đến cái chết. Tôi nghĩ chỉ cần mình chết đi, bố mẹ sẽ không còn khổ nữa. Nhưng ông bà nói: 'Dù thế nào, con vẫn là con của bố mẹ. Dẫu có bán mọi thứ, bố mẹ cũng sẽ lo cho con'. Từ đó, tôi tâm niệm sẽ cố gắng sống tốt để báo đáp bố mẹ".

8x-nam-dinh-xay-biet-thu-tien-ty-bao-hieu-bo-me

Vực dậy sau khó khăn, chị Thanh quyết tâm vào TP.HCM làm lại cuộc đời. Miệng lưỡi người đời vẫn thật nghiệt ngã, họ đồn thổi chị vào miền Nam làm việc hổ thẹn. Thế nhưng, lần này chị quyết tâm bỏ ngoài tai, tập trung vào công việc của mình. Suốt thời gian đó, bố mẹ chị luôn tin tưởng, thường xuyên đưa cháu nội vào chơi cùng con gái.

Lập nghiệp lại từ đầu, chị làm vô số công việc để kiếm ra tiền. Chị kể, mình từng đi bán hàng ở siêu thị điện máy, nhân viên phục vụ trong quán cà phê văn phòng… Sau đó, chị có cơ duyên làm việc cho một công ty chuyên cung cấp phụ gia thực phẩm.

Công việc dần khá hơn, năm 2016, chị đón được con gái về sống cùng. Để có thể nuôi nấng con lên người, chị nghỉ việc, đi học làm bánh theo đam mê. Nhờ khéo tay, lại có duyên buôn bán, chị trở thành một trong những thợ làm bánh nổi tiếng, thu nhập khác. Giờ đây, bên cạnh việc làm nhân viên công sở, chị còn làm chủ tiệm bánh, lại đứng lớp dạy làm bánh.

8x-nam-dinh-xay-biet-thu-tien-ty-bao-hieu-bo-me

Cuộc sống ổn định hơn, chị Trần Thanh Thanh quyết định tìm cách báo hiếu bố mẹ. 8x Nam Định tâm sự: "Tôi có ý định xây nhà tặng bố mẹ vào năm 2017. Thế nhưng lúc đó, kinh tế của tôi chưa vững vàng. Bố mẹ không muốn tôi vất vả nên nói chừng nào tôi có cơ ngơi, cuộc sống ổn định thì mới nhận quà".

Chị tạm gác lại chuyện này, tập trung xây dựng sự nghiệp. Năm ngoái, căn nhà mới của chị ở TP.HCM hoàn thành, đó là lúc chị đề cập việc sửa nhà với bố mẹ. Bà chủ tiệm bánh bộc bạch: "Ban đầu, bố mẹ không nghĩ tôi sẽ xây nhà lớn, khang trang đến vậy. Ông bà chỉ muốn có một căn nhà nhỏ xinh, sạch sẽ thôi. Nhưng tôi muốn dành tặng bố mẹ tất cả những gì tốt nhất trong khả năng của mình.

Tôi muốn mình dùng cái gì, tiện nghi gì thì bố mẹ sẽ có cái đó. Thậm chí bố mẹ sẽ được sử dụng những tiện nghi đắt đỏ, hiện đại hơn. Bởi, bố mẹ tôi là nông dân, một đời lam lũ. Lúc tôi ly hôn, bố mẹ đã trải qua quãng thời gian khó khăn nhất nên tôi muốn bù đắp cho đấng sinh thành".

8x-nam-dinh-xay-biet-thu-tien-ty-bao-hieu-bo-me
8x-nam-dinh-xay-biet-thu-tien-ty-bao-hieu-bo-me

Quá trình thực hiện căn biệt thự khang trang vô cùng tốn kém. Chị thuyết phục bố mẹ để phá dỡ căn nhà cũ, rồi mời nhóm thiết kế từ TP.HCM về Nam Định làm việc, mua vật liệu đắt tiền để xây dựng. Sau gần 16 tháng thi công với tổng chi phí lên đến 7 tỷ đồng, căn biệt thự khang trang, tiện nghi hoàn thiện, nổi bật giữa vùng quê. 

Khi những hạt bụi cuối cùng trong căn biệt thự được lau sạch, chị Thanh lên phòng của mình khóc nức nở vì biết mình vừa hoàn thành ước nguyện lớn nhất cuộc đời. 8x Nam Định bày tỏ: "Bây giờ, sau khi xây nhà, lo xong cho bố mẹ, tôi rất yên tâm. Từ nay, tôi có thể sống cuộc sống của mình. Bởi, 11 năm qua, tôi chưa sống cho bản thân mình một giây phút nào".

Theo Vietnamnet

Xem thêm: Con gái lấy chồng xa âm thầm nuôi heo đất, biếu bố mẹ 400 triệu xây nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận