Điểm lại 5 phi vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử CLB Real Madrid

CLB Real Madrid vừa đưa ra giá 160 triệu euro cho phi vụ chuyển nhượng ngôi sao Kylian Mbappe từ tay PSG (Pháp), là một trong những mức giá kỷ lục từ trước tới nay.

Chi Nguyễn
14:00 27/08/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo tờ Le Parisien, PSG cho biết sau khi tiền đạo Kylian Mbappe muốn ra đi, họ đang yêu cầu Real Madrid phải đưa giá mua cao hơn mức 160 triệu euro mới đồng ý. Theo đó, họ sẽ tìm cách để CLB Real Madrid thực hiện giấc mơ sở hữu Mbappe với cái giá vừa đủ vượt qua mức kỷ lục thế giới mà đội bóng này từng mua Neymar vào năm 2017. Khi đó, PSG đã mua Neymar từ Barcelona với giá 222 triệu euro.

5-phi-vu-chuyen-nhuong-dat-gia-nhat-trong-lich-su-clb-real-madrid
Mbappe đang bày tỏ nguyện vọng muốn sang CLB Real Madrid

Một số nguồn tin cho biết, Mbappe chỉ còn 1 năm hợp đồng với PSG. Cầu thủ này đã thể hiện rõ quan điểm dứt khoát muốn chuyển sang Real Madrid - thực hiện ước mơ hồi nhỏ của mình. Mặc dù không muốn bán ngôi sao của mình, PSG đành chấp nhận xem xét các phi vụ chuyển nhượng lúc này. Tất nhiên, họ không thể chấp nhận mình mất trắng vào mùa hè năm sau, nên PSG đang tìm cách để phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha phải tăng chi phí chuyển nhượng lên thì họ mới đồng ý.

Được biết, nếu phi vụ chuyển nhượng chân sút 22 tuổi này thành công, đây sẽ là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trước đó, hãy cùng điểm lại 5 thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử CLB Real Madrid:

James Rodriguez: 76 triệu euro

5-phi-vu-chuyen-nhuong-dat-gia-nhat-trong-lich-su-clb-real-madrid
James Rodriguez

Sau màng tỏa sáng rực rỡ với tuyển Columbia ở World Cup 2014, cầu thủ Rodriguez đã gia nhập REal Madrid dưới thời Chủ tịch Florentino Perez.

Zinedine Zidane: 79 triệu euro

5-phi-vu-chuyen-nhuong-dat-gia-nhat-trong-lich-su-clb-real-madrid
Zinedine Zidane

Từ năm 2001, Real Madrid đã chuyển nhượng thành công Zidane từ CLB Juventus. Ngôi sau người Pháp này đã giúp đội chủ sân Bernabeu giành chức vô địch Champions League.

Hiện tại, Zidane đang là huấn luyện viên của câu lạc bộ. Dưới sự chỉ dẫn của HLV này, đội đã 3 lần bước lên đỉnh vinh quang tại đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Cristiano Ronaldo: 95 triệu euro

5-phi-vu-chuyen-nhuong-dat-gia-nhat-trong-lich-su-clb-real-madrid
Cristiano Ronaldo

Không có gì phải nói về khả năng của chân sút 36 tuổi này, khi anh liên tục ghi những kỷ luận "vô tiền khoáng hậu" trong bóng đá. Năm 2009, trong nhiệm kỳ thứ hai nắm quyền lãnh đạo CLB, Chủ tịch Perez đã gây sốc khi mang về bản hợp đồng đắt giá mang tên Cristiano Ronaldo từ CLB Man Utd. 

Để sở hữu siêu sao người Bồ Đào Nha này, gã khổng lồ La Liga phải chi 95 triệu euro phí chuyển nhượng. Được biết, đây là bản hợp đồng đắt giá kỷ lục làng bóng đá thế giới thời điểm đó.

Gareth Bale: 101 triệu euro

5-phi-vu-chuyen-nhuong-dat-gia-nhat-trong-lich-su-clb-real-madrid
Gareth Bale

Nhìn thấy tiềm năng từ Bale, Perez cho rằng mình phải quyết tâm ký hợp đồng với anh bằng mọi giá. Sau cùng, họ đã thành công khi bỏ ra số tiền 101 triệu euro cho phi vụ chuyển nhượng Gareth Bale từ CLB Tottenham năm 2013.

Eden Hazard: 116 triệu euro

5-phi-vu-chuyen-nhuong-dat-gia-nhat-trong-lich-su-clb-real-madrid
Eden Hazard

Để có được Hazard trong đội hình của mình, CLB Real Madrid đã phải bỏ ra khoản tiền khổng lồ lên tới 116 triệu USD. Tính tới thời điểm hiện tại, đây là bản hợp đồng đắt giá nhất của CLB này. Thế nhưng, ngôi sao người Bỉ đã không gây được ấn tượng tại Los Blancos kể từ rời Chelsea vào năm 2019.

Cristiano Ronaldo dứt tình, nín thở đợi Juventus chốt phương án

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận