Phát hiện 5 nhân viên quán karaoke ở Vĩnh Phúc dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Lãnh đạo TP. Phúc Yên, Vĩnh Phúc cho hay đơn vị vừa phát hiện 5 nhân viên quán karaoke có kết quả xét nghiệm dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Chi Nguyễn
14:08 02/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo báo Người lao động, mới đây, lãnh đạo UBND TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết trên địa bàn vừa phát hiện 5 trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Theo đó, đây là 5 nhân viên quán karaoke, là F1 của chuyên gia Trung Quốc - được xác nhận nhiễm COVID-19 khi đã về nước. 

5-nguoi-o-vinh-phuc-vua-duong-tinh-lan-1-voi-virus-la-ai
Vĩnh Phúc phát hiện 5 trường hợp dương tính lần 1 với virus SARS-CoV-2

Sau khi nhận thông tin về chuyên gia Trung Quốc nhiễm COVID-19, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cùng TP. Phúc Yên đã nhanh chóng huy động toàn bộ lực lượng để truy vết những người liên quan. Kết quả cơ quan chức năng phát hiện được hơn 100 người, trong đó có 5 người dương tính lần 1 với virus nói trên. Hiện cả 5 người này đã được chuyển tới Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để cách ly, theo dõi từ chiều 1/5, hiện đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng đưa ra công điện yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, karaoke, massage, quán bar, vũ trường, game,... trên địa bàn. Đồng thời, cơ quan chức năng cần rà soát, kích hoạt hệ thống phòng dịch, truy vết những người liên quan để cách ly, xét nghiệm. Sau đó, bổ sung kế hoạch, phương án sẵn sàng đáp ứng với tình huống xảy ra dịch bệnh trên địa bàn.

5-nguoi-o-vinh-phuc-vua-duong-tinh-lan-1-voi-virus-la-ai
TP Phúc Yên đã thành lập nhiều chốt kiểm soát y tế ở khu đô thị Đồng Sơn, gần quán karaoke Sunny nơi các chuyên gia Trung Quốc tới

Công điện của tỉnh đã nêu rõ: "Thực hiện giám sát chặt chẽ đủ 14 ngày các đối tượng sau khi cách ly tập trung, nhất là đối tượng nhập cảnh. Đặc biệt, 3 địa phương (Vĩnh Yên, Phúc Yên, Bình Xuyên) liên quan đến các trường hợp dương tính tại karaoke Sunny (phường Phúc Thắng, huyện Bình Xuyên)".

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã phát đi thông báo khẩn số 1, truy tìm những người đã tới các địa điểm sau do liên quan đến trường hợp nhiễm COVID-19 là chuyên gia Trung Quốc:

1. Quán karaoke Sunny tại Khu đô thị Đồng Sơn, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; thời gian từ 21h30 ngày 23/4/2021 đến hết ngày 1/5/2021.

2. Quán Hải sản ngon ở xã Thanh trù, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, từ 12hngày 26/4 đến 30/4/2021.

3. Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen nằm trên đường Kim Ngọc, Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên từ  21h ngày 26/4 - 1/5/2021.

Những người đã đến các địa điểm trên cần liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ hoặc gọi đến các đường dây nóng để khai báo và tư vấn: Bộ Y tế: 19009095; Sở Y tế Vĩnh Phúc: 0965071010; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc: 0966409364;

Hà Nội phát hiện thêm 2 ca mới dương tính với COVID-19 tại Khu công nghiệp Thăng Long

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận