Hà Nội phát hiện thêm 2 ca mới dương tính với COVID-19 tại Khu công nghiệp Thăng Long

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng xác nhận tính đến 11h30 ngày 30/4, thành phố đã ghi nhận thêm 2 công nhân của 2 công ty thuộc Khu công nghiệp Bắc Thăng Long dương tính với SAR-CoV-2.

Thái An
17:27 30/04/2021 Thái An
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trước diễn biến dịch COVID-19 với ca bệnh xuất hiện ở huyện Đông Anh, sáng 30/4, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng cùng đoàn công tác của thành phố đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống dịch tại huyện Đông Anh.

logo-photo-1-16197575587601331003947
Ông Chử Xuân Dũng - phó chủ tịch UBND TP Hà Nội - tại buổi làm việc với Khu công nghiệp Thăng Long vào sáng 30/4. Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Đoàn kiểm tra đã thị sát công tác phòng chống dịch tại nhiều địa điểm, trong đó nghe báo cáo và chỉ đạo trước những diễn biến mới có ca dương tính là công nhân làm việc trong Khu công nghiệp Thăng Long, trường hợp đã có tiếp xúc với bệnh nhân ở Đông Anh trước đó.

Tại đây, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội cho hay đã có thêm 2 ca dương tính COVID-19. Hai ca bệnh này là công nhân Nhà máy Panasonic và Nhà máy Vico (Khu công nghiệp Thăng Long). 

Hà Nội có thêm 2 ca mắc COVID-19 mới tại KCN Thăng Long
 Hà Nội phát hiện 2 ca covid-19 mới tại Khu công nghiệp Thăng Long

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Nguyễn Xuân Linh (Chủ tịch UBND huyện Đông Anh) cho biết: “Tính đến sáng 30/4, Đông Anh ghi nhận 1 ca F0, 25 ca F1, trong đó có 1 ca ở Mê Linh.

Đối với KCN có 2 ca có kết quả dương tính lần 1. Nữ công nhân N.T.H.N (SN1996, Công ty Panasonic tại KCN Thăng Long) và nam công nhân N.Đ.Đ (SN 1994, KCN thuộc Công ty Vico Thăng Long). Cả hai trường hợp trên đều là F1 của BN2911".

Tuy nhiên, đây là thời điểm nghỉ lễ, công nhân của 2 công ty này đã di chuyển và không còn ở trên địa bàn huyện Đông Anh.

Ông Linh đề nghị các công ty và KCN thực hiện nghiêm túc. Nếu không tuân thủ sẽ xem xét trách nhiệm đề xuất các biện pháp mạnh để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Liên quan đến vấn đề này, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà thông tin: "Trong trường hợp, các ca F1 nằm trong khu công nghiệp trở thành F0, chúng tôi cũng thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Y tế trong việc phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp nghiệp".

Về giải pháp, bà Hà khẳng định: "Với những trường hợp này chúng tôi cũng thực hiện việc điều tra bệnh nhân F0, những trường hợp F1 sẽ được đưa đi cách ly tập trung, bệnh nhân F2 sẽ thực hiện việc cách ly tại nhà và thực hiện nghiêm công tác cách ly để đảm bảo truy vết cũng như bao vây. Với các khu công nghiệp thì chúng tôi đề nghị các khu công nghiệp sẽ rà soát danh sách người liên quan mà chúng ta thực hiện việc theo dõi sức khỏe. Đồng thời chúng tôi sẽ đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong các khu công nghiệp mới có thể tiếp tục được hoạt động".

Chúng tôi đã triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch và đặc biệt là thực hiện truy vết thần tốc các F0 và các ca F1, đã rà soát cả các ca F2 và liên quan. Công tác truy vết khoanh vùng bao vây cực kỳ quan trọng trong thời điểm này. Hà Nội đã chỉ đạo quyết liệt chính quyền địa phương và có sự vào cuộc của tất cả hệ thống chính trị trên địa bàn huyện để thực hiện thật nhanh chóng, bao vây, khoanh vùng dập dịch, bà Hà thông tin thêm.

Xem thêm: Hà Nam ghi nhận thêm 2 ca COVID-19, 1 trường hợp nghi ngờ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận