Hà Nam ghi nhận thêm 2 ca COVID-19, 1 trường hợp nghi ngờ

Sáng 30/4, trên địa bàn tỉnh Hà Nam ghi nhận thêm 2 ca dương tính với SARS-Cov-2, 1 trường hợp nghi ngờ. Những người này đều là F1 của BN 2899.

Đỗ Thu Nga
09:02 30/04/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Nguyễn Trọng Khải - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Nam xác nhận, Hà Nam có thêm 2 ca dương tính với SARS-Cov-2, 1 trường hợp nghi ngờ. Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nam đã có 7 ca dương tính với SARS-Cov-2.

Liên quan đến ổ dịch ở Hà Nam, ngày hôm qua (29/4), Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 ở Hà Nam. Hiện toàn bộ thôn gồm 320 hộ với 1.068 nhân khẩu đang tạm thời phong tỏa, cách ly.

Tính đến 16h chiều qua, Hà Nam đã rà soát được hơn 100 trường hợp F1 và hơn 300 trường hợp F2. Các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung tại Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân và trường cao đẳng y tế Hà Nam; các F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.

tinh-hinh-o-dich-covid-19-o-ha-nam-ngay-30-4
Sáng 30/4, ghi nhận thêm 2 ca dương tính ở Hà Nam, 1 trường hợp nghi ngờ

Còn tại TP Hồ Chí Minh, sáng 30/4, CDC thành phố cho biết đã có kết quả xét nghiệm 7 trường hợp F1 liên quan đến bệnh nhân COVID-19 được phát hiện ở quận Tân Bình. Theo đó, 7 trường hợp tiếp xúc gần với BN 2910 phát hiện ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 

Tát cả các ca bệnh Hà Nam và TP Hồ Chí Minh đều là F1 của BN 2899 (nam thanh niên từ Nhật Bản nhập cảnh ngày 7/4 và đã cách ly tập trung 14 tại Đà Nẵng kết quả xét nghiệm âm tính, sau đó phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi trở về Hà Nam ngày 24/4). 

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cơ quan y tế khuyến cáo người dân: Hạn chế đến nơi công cộng, nơi tập trung đông người khi không cần thiết. Luôn đề cao cảnh giác phòng chống dịch, khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhập cảnh trái phép cần lập tức thông báo ngay cho chính quyền địa phương. 

Thực hiện tốt Khuyến cáo 5K (KHẨU TRANG - KHỬ KHUẨN - KHOẢNG CÁCH - KHÔNG TỤ TẬP - KHAI BÁO Y TẾ). 

Khi có triệu chứng bệnh đường hô hấp (sốt, ho, khó thở, …) hãy đi khám bệnh tại các cơ sở y tế.

Hà Nội: Tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke, bar, quán vũ trường, game từ 0h ngày 30/4 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận