Lê Minh Châu: 10x Thanh Hóa nỗ lực học hành, "săn" học bổng để phụ giúp gia đình

Lê Minh Châu là nữ sinh đến từ tỉnh Thanh Hóa, gặt hái nhiều thành tích tốt tại ĐH Công nghệ, ĐHQGHN.

Chi Nguyễn
09:30 22/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Lê Minh Châu (SN 2003) là sinh viên K66CB, khoa Công nghệ thông tin, trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội. Cô bạn gặt hái nhiều thành tích đáng nể, như là đảng viên trẻ, "Sinh viên 5 tốt" cấp TP. Hà Nội, và vô số học bổng học tập khác.

10x tâm sự, cô chọn theo học ngành công nghệ thông tin bởi trong giai đoạn cô xét tuyển chọn trường đại học, ngành này có cơ hội việc làm khá cao. Sau khi thi đỗ, cô bạn luôn dẫn top đầu của lớp trong học tập, rèn luyện, với điểm số đáng nể, chứng chỉ ngoại ngữ tương đương C1 IELTS.

Minh Châu tâm sự: "Một trong những điều chia sẻ của các thầy trong trường mà mình cảm thấy hợp lý chính là lời khuyên chúng mình nên tập trung vào việc học tập, rồi cuối năm thứ 3 đi làm thêm, thay vì việc đi làm sớm sẽ dễ rơi vào 'bẫy thu nhập thấp'. Vậy nên, mình đã dành thời gian để đầu tư cho việc học và tham gia các hoạt động Đoàn - Hội. Mình phụ giúp bố mẹ bằng cách giành học bổng trong và ngoài ngân sách của trường".

10x-thanh-hoa-no-luc-hoc-hanh-san-hoc-bong-phu-gia-dinh

Theo cô bạn, sinh viên ngành công nghệ thông tin có nhiều khó khăn, nhất là kỹ năng tự học và tra cứu, đọc tài liệu tiếng Anh. Nữ sinh cho rằng, cô may mắn khi có những người bạn cùng học, trợ giúp, động viên nhau, nên có thể dần làm quen với những kỹ năng đó. 

Bên cạnh đó, Minh Châu cũng cho rằng: "Khó khăn với nữ sinh ngành công nghệ thông tin nói riêng và các ngành kỹ thuật nói chung chính là sức khỏe không được như các bạn nam. Vậy nên, mình chỉ cố gắng sắp xếp thời gian biểu thật phù hợp với bản thân để đạt được hiệu quả tốt nhất có thể". Hiện tại, 10x đang có định hướng theo ngành phân tích và xử lý dữ liệu (Data Engineer/AI engineer).

Để đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội, Minh Châu đã rất nỗ lực và gặt hái những “quả ngọt”. Bởi phong trào “Sinh viên 5 tốt” là một cuộc đua lớn trong sinh viên cả nước, là danh hiệu uy tín, minh chứng cho sự nỗ lực, cố gắng trong mỗi cá nhân để rèn luyện, hoàn thiện ở 5 tiêu chí: “Học tập tốt - Đạo đức tốt - Tình nguyện tốt - Hội nhập tốt - Thể lực tốt”. Phong trào này có mục đích hướng sinh viên đến sự phát triển toàn diện, không bị gói gọn trong một tiêu chí bắt buộc và cứng nhắc. Tất nhiên, cô bạn này rất tự hào về danh hiệu cao quý mình vinh dự nhận được.

10x-thanh-hoa-no-luc-hoc-hanh-san-hoc-bong-phu-gia-dinh

Không chỉ học giỏi, nữ sinh viên 2k3 còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội. Cô gái cho biết, điều này cho cô những mối quan hệ thân thiết, trau dồi nhiều kỹ năng mềm như: Kỹ năng quản lý, lắng nghe, chia sẻ. Tham gia công tác này còn mở ra cho cô những chân trời mới, chín chắn hơn, sống chan hoà, biết yêu thương và tham gia làm tình nguyện nhiều hơn.

Minh Châu kể, hoạt động tình nguyện cô cảm thấy vui, tự hào nhất chính là chương trình “Mùa hè xanh 2023” vừa qua. Đoàn tình nguyện mà cô tham gia cùng nhau hành trình tới tỉnh Bắc Kạn để giúp đỡ đồng bào, các em nhỏ tại địa phương. Trong chuyến đi đó, cô nàng GenZ thấy ấn tượng nhất chính là tình cảm mà bà con và các em đã dành cho tình nguyện viên.

"Các bé rủ chúng mình đi lội suối. Còn các cô, các chị cũng dễ thương vô cùng. Người cho chúng mình ít quả xoài, người cho ít rau, có chị chủ quán nước còn mời chúng mình uống trà sữa. Dù là hành động giản dị thôi nhưng mình thấy được tình cảm, sự quan tâm của người dân địa phương. Những tình cảm đó là điều đáng nhớ, lưu luyến mình nhất sau chuyến đi", 10x Thanh Hóa tâm sự.

Theo Tuổi trẻ Thủ đô

Xem thêm: Nữ sinh Huế vượt khó quyết chí học hành, gặt hái loạt thành tích đáng nể

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận