Nữ sinh Huế vượt khó quyết chí học hành, gặt hái loạt thành tích đáng nể

Nữ sinh Nguyễn Thị Diệu Huyền dù gặp không ít khó khăn vì sự tự ti, gia cảnh khó khăn, nhưng vẫn có thể vươn lên gặt hái nhiều thành tích tốt.

Chi Nguyễn
08:45 22/11/2023 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nguyễn Thị Diệu Huyền là sinh viên năm thứ 4, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng. Cô bạn sinh ra và lớn lên tại Thừa Thiên Huế, trong một gia đình nông dân không mấy khá giả. Dù vậy, bố mẹ 10x luôn cố gắng để cô bạn có cơ hội học tập. Đáp lại điều đó, Huyền luôn cố gắng học tập, gặt hái nhiều thành tích tốt. 

Nữ sinh chia sẻ: "Khi tốt nghiệp cấp 3, mình nhận được nhiều sự định hướng từ gia đình, thầy cô và bạn bè về con đường tiếp theo. Tuy nhiên, mình đã tiếp xúc với một số anh chị đang theo học tại Trường Đại học Bách khoa, đồng thời xem một số chương trình trên ti vi có sự tham gia của các anh chị sinh viên ở ngôi trường này. 

nu-sinh-hue-vuot-kho-khan-quyet-chi-hoc-hanh-cham-chi

Mình cảm thấy Bách khoa là một ngôi trường có rất nhiều cơ hội cho bản thân phát triển về cả kiến thức, trình độ lẫn các kỹ năng. Vì vậy, mình đã tìm hiểu về các ngành học tại ngôi trường này. Với quyết tâm đậu vào Bách khoa, mình đã ôn thi liên tục, học hỏi bạn bè để có thể bổ sung kiến thức, cải thiện những thứ mình không giỏi. Cuối cùng, mình đã là sinh viên của khoa Hóa, Trường Đại học Bách khoa, Đại học Đà Nẵng".

Lên đại học, vào một môi trường mới, cô bạn không khỏi cảm thấy choáng ngợp. Huyền thừa nhận bản thân là một người rụt rè, ngại giao tiếp. Chưa kể, kiến thứ ở Bách Khoa khó nhằn, khiến cô bạn nhận ra mình còn thiếu hụt các kiến thức trong khối tự nhiên. Bên cạnh đó, trải qua đại dịch COVID-19 cũng như các trận mưa lũ lớn của miền Trung, gia đình nữ sinh gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, việc đóng các khoản học phí rất vất vả.

nu-sinh-hue-vuot-kho-khan-quyet-chi-hoc-hanh-cham-chi

Huyên nhớ lại: "Nhưng với niềm hi vọng của gia đình, ước mơ của bản thân, mong muốn có một công việc ổn định sau này, mình đã vạch ra các kế hoạch về học tập, làm thêm cũng như cân bằng giữa các hoạt động phong trào, hỗ trợ cộng đồng và cố gắng hết sức để có thể tiếp tục, hoàn thành các mục tiêu.

Mình rất biết ơn và trân quý sự yêu thương từ gia đình và sự đồng hành thầy cô, anh chị, bạn bè trong quãng thời gian mình gặp khó khăn. Và mình cảm ơn bản thân đã không bỏ cuộc trước mọi khó khăn, đã nỗ lực hết mình để hoàn thiện chính mình.

nu-sinh-hue-vuot-kho-khan-quyet-chi-hoc-hanh-cham-chi
nu-sinh-hue-vuot-kho-khan-quyet-chi-hoc-hanh-cham-chi

Ngoài những giờ học và tham gia các hoạt động, mình cũng đã từng trải qua rất nhiều công việc làm thêm như những bạn sinh viên khác. Tuy mỗi công việc có mỗi tính chất khác nhau, nhưng các công việc có thể giúp bản thân mình trang trải thêm trong quá trình đi học Đại học, đồng thời mình còn nhận thấy sự khó khăn khi làm các công việc để cảm nhận rõ hơn về cuộc sống. Qua đó, mình cảm thấy biết ơn và trân quý hơn những gì mình đã có được".

10x chia sẻ thêm: "Thành công là hạnh phúc, nhưng không có nghĩa là mình chấp nhận dừng lại ở đó mà phải luôn hướng đến phía trước, phải hoàn thiện hơn nữa. Thất bại không đáng sợ, đáng sợ là sự tự ti, không tin tưởng vào chính bản thân mình. 

nu-sinh-hue-vuot-kho-khan-quyet-chi-hoc-hanh-cham-chi
nu-sinh-hue-vuot-kho-khan-quyet-chi-hoc-hanh-cham-chi
nu-sinh-hue-vuot-kho-khan-quyet-chi-hoc-hanh-cham-chi

'Thiên tài không phải do sinh ra, mà do giáo dục và rèn luyện'. Đích đến của đời người là chỉ khi nằm xuống. Nhìn nhận tương quan vạn vật bằng những điều tích cực, bạn sẽ thấy tích cực. Đối với bản thân mình, núi cao sẽ có núi cao hơn, người giỏi sẽ có người giỏi hơn. Mỗi con người sẽ có một thế mạnh, sự ưu tú riêng, không ai giống ai. Vì vậy, những điều mình đã đạt được nó chỉ mới là một phần nhỏ bé trong thế giới còn nhiều điều cần phải học hỏi, khám phá, tiếp nhận và phát triển".

Một số thành tích nổi bật của Nguyễn Thị Diệu Huyền:

- Đã tham gia tích cực trong chương trình tình nguyện “Xuân Đong đầy” năm 2021 tại địa phương xã Duy Phước.

- Đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong “Công tác hỗ trợ kiểm tra test nhanh COVID - 19 - Chung tay đẩy lùi dịch bệnh đợt tháng 2/2022”.

-Đã tham gia “Tổ covid cộng đồng” Thực hiện kiểm tra công tác phòng chống covid 19 tại Trường Đại học Bách khoa – ĐHĐN.

- Đã tích cực trong công tác tổ chức chương trình tập huấn cán bộ Đoàn - Hội “BK’s Skill 2021” - Truyền lửa.

nu-sinh-hue-vuot-kho-khan-quyet-chi-hoc-hanh-cham-chi

-Tham gia và đóng góp tích cực trong chiến dịch sinh viên Đại học Đà Nẵng Tình nguyện Hè 2022.

- Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Mùa Hè Xanh 2022.

- Giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong chiến dịch Tình nguyện Xuân “Ánh Nắng Yêu Thương VI” tại xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

- Đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với vai trò Phó Chủ tịch - UV BTK/BCH Hội Sinh viên Trường Đại học Bách khoa - ĐHĐN Nhiệm kì 2021 – 2023.

- Giấy khen đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn & PTTN năm học 2021 – 2022.

- Giấy khen thành viên đội tuyển Bóng rổ nữ Đạt thành tích “Huy chương Đồng” tại Đại hội Thể Thao Sinh viên ĐHĐN lần thứ XII – 2022.

- Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động của CLB Công nghệ Thực phẩm trực thuộc Hội Sinh viên trường Đại học Bách khoa 2021 – 2022.

- Đạt Huy chương vàng trong Giải Bóng rổ Sinh viên toàn quốc vòng loại khu vực miền Trung 2023 nội dung nữ.

Theo SVVN

Xem thêm: Nguyễn Minh Đức: Nam sinh lớp 9 đầu tiên đạt IELTs 8.5 ở Lào Cai

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận