"Quý cô không thể chìm" và 3 lần thoát khỏi tử thần vô cùng ngoạn mục

Không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Violet Jessop còn may mắn tới nỗi 3 lần đều thoát khỏi các tử thần chỉ trong gang tấc.

Thùy Nguyễn Theo dõi
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Violet Constance Jessop sinh ngày 2/10/1987 tại Argentina, là con gái lớn nhất của người nhập cư Ailen William và Kinda Jessop. Nếu sống sót 1 lần sau tai nạn đường thủy là may mắn thì cuộc đời của Violet Jessop phải nói là có 1-0-2 khi đã thoát khỏi tử thần đến 3 lần khỏi các vụ đâm và đắm tàu.

Điều đáng nói, cả 3 con tàu gặp nạn của người phụ nữ này đều thuộc dòng tàu chở khách hạng sang. Đặc biệt, đây cũng là 3 chiếc duy nhất được xưởng đóng tàu Harland & Wolff, Ireland sản xuất dựa theo đơn đặt hàng của hãng White Star Line.

Thoát khỏi lưỡi hái tử thần từ khi còn nhỏ

Trước khi may mắn thoát liên tiếp 3 vụ đâm và đắm tàu thì hồi còn nhỏ, Jessop cũng từng thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Lúc bé, bà từng mắc bệnh lao và được bác sĩ chẩn đoán rằng chỉ sống được vài tháng ngắn ngủi. Tuy nhiên, bằng một cách nào đó Jessop vẫn vượt qua bệnh tật một cách thần kỳ và khỏe mạnh trở lại.

quy-co-khong-the-chim-va-3-lan-thoat-khoi-tu-than-vo-cung-ngoan-muc-2
Jessop làm nhân viên của Hội Chữ thập đỏ Anh trên tàu HMHS Britannic

Năm 16 tuổi, Jessop mồ côi cha và cùng gia đình chuyển đến Anh. Đến năm 1908, Jessop xin làm tiếp viên và hỗ trợ các hành khách là phụ nữ trên tàu Orinoco. Thời điểm ấy, các công ty vận tải biển chỉ thích thuê những người phụ nữ lớn tuổi nhưng Jessop vẫn quyết đi làm vì mẹ già ốm yếu cùng 5 chị em khác của bà đều cần phải chăm sóc. 

Mức lương chỉ 210 bảng/tháng nhưng bà phải làm việc quần quật 17 tiếng mỗi ngày. Thế nhưng, bà vẫn vui vẻ vì coi nó như một phương tiện để đi khám phá nhiều địa điểm đó đây. Nhờ nhan sắc hơn người với đôi mắt xám, tóc đen nhánh cùng vóc dáng cao gầy, mảnh khảnh, Jessop khiến nhiều thủy thủ trên tàu mê đắm. Sau đó, bà đã bị thuyền trưởng sa thải vì từ chối lời tán tỉnh của ông ta. 

"Quý cô không thể chìm" cùng 3 lần thoát chết thần kỳ

Năm 1910, bà bắt đầu công việc mới trên con tàu RMS Olympic - thuộc sở hữu của công ty White Star Line - và là con tàu dân dụng sang trọng và lớn nhất thế giới lúc bấy giờ. Ngày 20/9/1911, con tàu rời Southampton (Anh) bắt đầu chuyến hành trình đi về hướng Tây. Tuy nhiên, khi đang vi vu qua eo biển Solent, RMS Olympic bất ngờ va chạm với HMS Hawk - tàu tuần dương Anh.

Olympic bị HMS Hawk xé thành 2 vết rãnh lớn, khiến nước tràn vào trong khoang. May mắn là sau cú va chạm nghiêm trọng không có ai bị thương hoặc thiệt mạng. Sau vụ tai nạn, Jessop vẫn muốn tiếp tục công việc nhưng bạn bè khuyên bà nên chuyển sang làm ở con tàu mới nhất của White Star Line là Titanic. Khi đó, Jessop 24 tuổi vẫn mang trong mình niềm đam mê trải nghiệm nên đã gật đầu đồng ý. 

quy-co-khong-the-chim-va-3-lan-thoat-khoi-tu-than-vo-cung-ngoan-muc-3
Vụ đắm tàu Titanic

Khi White Star Line tìm kiếm thành viên thủy thủ đoàn trên Titanic, Jessop đã tham gia đăng ký và nhanh chóng được nhận. Trong quyển nhật ký của mình, Jessop chia sẻ bà thích đi dạo trên boong tàu Titanic trước khi nghỉ đêm. Tuy nhiên, chỉ đến ngày thứ 4 của chuyến hành trình thì điều không may đã xảy ra.

Cụ thể, vào đêm 14/4/1912 khi các nhân viên phục vụ chuẩn bị chìm vào giấc ngủ, tàu Titanic khi đang di chuyển thì bất ngờ va phải một tảng băng trôi. Nước tràn lên tàu, Jessop được lệnh lên boong để giúp đỡ các hành khách thoát khỏi con tàu. Vụ va chạm kinh hoàng đã khiến 1.500 trên tổng số 2.224 người trên tàu thiệt mạng. Chỉ có 711 người sống sót thì phải lênh đênh trên biển suốt 8 giờ đồng hồ trong lạnh giá trước khi được giải cứu. 

Sau đó, tàu Titanic chìm dần rồi mất tích trên biển. Mãi đến năm 1985, phần còn lại của nó mới được phát hiện. Nhớ lại khoảnh khắc đen tối nhất trong cuộc đời, Jessop vẫn còn run sợ: “Thời điểm ấy đen như sương mù bao trùm chúng tôi trong sự cô đơn. Tiếp đến, tử thần xâm chiếm, tiếng kêu đau đớn khó quên vang lên từ 1.500 cổ họng tuyệt vọng, một tiếng rên rỉ kéo dài rồi im lặng…”

Sau 2 lần cận kề cái chết, Jessop vẫn muốn tiếp tục công việc của mình. Trong Chiến tranh thế giới thứ I, bà được tuyển dụng làm nhân viên của Hội Chữ thập đỏ Anh trên tàu HMHS Britannic và cũng thuộc sở hữu của White Star Line - một phần của hạm đội cùng với Olympic và Titanic.

quy-co-khong-the-chim-va-3-lan-thoat-khoi-tu-than-vo-cung-ngoan-muc
Sau 3 lần “thập tử nhất sinh” trong vòng 1 thập kỷ, bà vẫn tiếp tục làm tiếp viên trên các con tàu hàng hải

Tuy nhiên, sau sự cố của Titanic, Britannic được cải tiến và thiết kế an toàn hơn. Trong chiến tranh, nó được dùng như một tàu bệnh viện, với mục đích vận chuyển những người lính bị thương trở về Anh. 

Ngày 21/11/1916, Britannic đang ở biển Aegean thì dường như bất ngờ trúng phải một quả thủy lôi của Đức rồi nhanh chóng bị đắm ở Biển Ê-giê gần Hy Lạp. Lần này, Jessop không được may mắn như 2 lần trước, bà không kịp lên xuồng cứu hộ mà phải nhảy xuống biển để thoát thân nhưng lại bị hút vào chân vịt. Tuy nhiên, bà may mắn được xuồng cứu hộ phát hiện và giải cứu kịp thời. 

Nhớ lại trải nghiệm ấy, Jessop vẫn cười đùa rằng khi tàu chìm, bà còn bình tĩnh đến mức còn mang theo bàn chải đánh răng trước khi sơ tán. Những tưởng sau 3 lần “thập tử nhất sinh” trong vòng 1 thập kỷ ngắn ngủi sẽ khiến bà bỏ nghề nhưng không, bà vẫn tiếp tục làm tiếp viên trên các con tàu hàng hải. Thế nhưng, bà đã quyết định bỏ White Star Line và tìm bến đỗ mới tại Red Star Line.

May mắn là từ đó về sau, Jessop không còn gặp thêm bất cứ sự cố đắm hay chìm nào nữa. Bà làm việc cho tới tận năm 1950 khi đã 62 tuổi. Jessop qua đời ở tuổi 84 bởi bệnh tim và nổi tiếng đến tận ngày nay với biệt danh “quý cô không thể chìm”. 

Xem thêm: Những câu nói hay trong phim Titanic khiến người đọc day dứt

Đọc thêm

Nhiều chuyện ở đời rất khó phân biệt rõ ràng. Muốn hiểu được bản chất của sự việc, chúng ta cần phải nhẫn nại, dùng trái tim bao dung, yêu thương để thấu cảm.

Câu chuyện về người đàn ông bỏ mặc vợ trên con tàu đắm: Đừng bao giờ đánh giá mọi thứ qua bề ngoài
0 Bình luận

Những con tàu không còn tồn tại sự sống của con người nhưng vẫn di chuyển theo hành trình dài vô cùng bí ẩn và không thể lý giải.

Lạnh gáy trước những con tàu ma bí ẩn nhất thế giới, số 1 vô cùng kinh dị
0 Bình luận

Sau này, khi trả lời phỏng vấn của báo chí, các thành viên của đoàn khảo cổ đều ngậm ngùi nói: "Lương thiện chính là thứ đã giúp chúng tôi thoát khỏi sa mạc".

Đoàn khảo cổ thoát chết thần kỳ tại sa mạc và bài học về lòng lương thiện
0 Bình luận

Có người bị tuyết vùi đến 2 tháng, có người bị sét đánh 7 lần, có người rơi tự do từ độ cao 10.160 mét... nhưng vẫn sống sót một cách khó tin. Điều gì đã xảy ra với họ?

Những người đàn ông thoát chết thần kỳ trên thế giới
0 Bình luận


Bài mới

Tình anh em – Câu chuyện nhân văn cảm động

Qua câu chuyện của bố và chú tôi nhận ra rằng, chỉ cần mình đặt cái tôi xuống một chút thì mọi tổn thương trong các mối quan hệ đều được chữa lành và tình anh em cũng thế.

Diệu Nguyễn
Diệu Nguyễn 7 ngày trước
Trưởng công an xã xây nhà cho dân bằng tiền tiết kiệm

Thương cho cảnh khó khăn của bốn bà cháu phải sống trong căn nhà dột nát, trưởng công an xã Ia Mrơn, huyện Ia Pa, Gia Lai đã tự bỏ 60 triệu tiền tiết kiệm để hỗ trợ.

Thắng đời 2 - 0: Jenny Huỳnh vừa đỗ đại học top 1 nước Mỹ, vừa đỗ đại học top 1 Trung Quốc 

Jenny Huỳnh vừa trở thành sinh viên trao đổi tại ĐH Bắc Kinh sau 2 năm theo học tại  Đại học Stanford, ngôi trường xếp hạng 6 thế giới (theo xếp hạng của QS World University Ranking 2025).

Cổ nhân nói: 4 người này ở cạnh sẽ quyết định sự thành bại của đời bạn

Những người xung quanh có ảnh hưởng khá lớn đến mỗi chúng ta. Vậy nên cổ nhân đã đúc kết và chỉ ra 4 người ở cạnh sẽ quyết thành bại của đời bạn. Đó là ai?

Cổ nhân dạy: “Thiên hạ mạc nhu nhược vu thủy, nhi công kiên cường giả, mạc chi năng thắng”

Câu nói trên của cổ nhân mang ý nghĩa, thiên hạ không có thứ gì có thể mềm yếu như nước, nhưng khi dùng để tấn công kẻ mạnh thì lại cũng không có gì có thể thắng được nước.

Người xưa nói: Bát đại kỵ trước cổng nhà, không lụi bại cũng lao đao

Khi nắm rõ được phong thủy cổng nhà, bạn sẽ biết vì sao người xưa nói: "Bát đại kỵ trước cổng nhà, không lụi cũng bại". 

Chọn chung cư có 5 'tầng vàng': Cuộc sống dễ chịu, giá trị tăng dần theo thời gian

Chọn được căn hộ chung cư ở tầng phù hợp sẽ giúp cho gia đình bạn có cuộc sống thoải mái. Về lâu về dài còn tăng giá trị bất động sản.

Về đây bố nuôi – Câu chuyện nhân văn cảm động

Trải qua nhiều bão tố cuộc đời, nó vẫn vững vàng bước tiếp vì nó biết đằng sau luôn có bố dõi theo với lời khẳng định chắc nịch: “Về đây bố nuôi!”.

Nhớ bát canh chua ngoại nấu – Câu chuyện nhân văn cảm động

Từ ngày ngoại mất, chúng tôi cũng ít về quê hẳn và cũng đã lâu anh em chẳng còn giành nhau chút canh chua còn dư trong bát như ngày còn được ở với ngoại.

Nhà đâu mà về - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Mỗi khi nhìn mẹ, nghe mẹ nói "nhà đâu mà về" rồi nghĩ đến cảnh người ta có nhà, có quê để về mình thì không tôi lại xót xa, thương mẹ vô cùng.

Nam sinh 22 tuổi giành học bổng tiến sĩ tại 11 trường đại học Mỹ

Điểm học tập ấn tượng 3.99/4 cùng niềm say mê nghiên cứu giúp nam sinh Hà Hải Dương, 22 tuổi chinh phục 11 trường đại học, trong đó có 8 trường top đầu Mỹ.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 công bố đề thi minh họa kỳ thi riêng 2025

Năm 2025, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức kỳ thi độc lập để xét tuyển đại học. Đề minh họa của kỳ thi này vừa được nhà trường công bố.

Tri ân tới những “bóng hồng” lặng lẽ sau tiếng chổi tre

Dự án "Light - Ánh sáng đêm" được khởi xướng như một lời tri ân chân thành đối với những người phụ nữ thầm lặng, ngày đêm làm việc dưới ánh đèn đường để giữ gìn sự sạch sẽ, xanh tươi cho thủ đô Hà Nội.

Quản lý tài chính thành công với quy tắc 5 chiếc lọ của người Do Thái

Người Do Thái luôn dạy con cái của họ kỹ năng kiếm tiền và quản lý tài chính để có một tương lai tươi sáng. Và cách nọ quản lý tài nắm nằm ở quy tắc 5 chiếc lọ.

7 kiểu tiết kiệm mà người giàu sẽ không bao giờ làm nhưng người nghèo rất thích làm

Quản lý tài chính tốt sẽ giúp cải thiện chất lượng cuộc sống. Nhưng những hành động sai lầm có thể khiến bạn phải trải qua những ngày khó khăn, tiền bạc sẽ "không cánh mà bay".

Đề xuất