Mái ấm tình thương cho trẻ em mồ côi

Huy Hoàng
19:05 01/08/2024 Huy Hoàng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong thời gian vừa qua những mái ấm tình thương đã trao tặng cho các trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Thoại Sơn tỉnh An Giang đã phần nào san sẻ những khó khăn và chắp cánh ước mơ cùng các em, giúp các em bước tiến trên con đường đời của mình.

Không được may mắn giống như bao đứa trẻ cùng trang lứa khác, bố thì bị bệnh ung thư mất sớm, mẹ thì đi lấy chồng xa xứ, đó chính là hoàn cảnh khó khăn của 4 chị em, Võ Thị Thuỳ sinh năm 2009, Võ thị Nhi sinh năm 2011, Võ thị Thuý sinh năm 2013, Võ Thị Hồng sinh năm 2015 trú tại ấp Phú Hữu, xã Định Mỹ, huyện Thoại Sơn tỉnh An Giang. Từ lúc đó, 4 chị em nhà Thuỳ sống nương tựa vào ông bà ngoại, được ông bà ngoại bao bọc và che chở.

Sau khi bố mất, mẹ bỏ đi thì 4 chị em của Thuỳ đã cùng ông bà ngoại ra Côn Đảo tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu để kiếm sống mưu sinh với công việc chính là đi nhặt ve chai. Trong khoảng thời gian khó khăn đó, các em vẫn duy trì đến trường để học tập. Chị Thuỳ và Nhi học xong lớp 6, em Thuý học xong lớp 4, còn em út Hồng học lớp 1. Bởi vì cuộc sống gặp nhiều khó khăn, cho nên các em đã phải theo ông bà ngoại của mình trở về địa phương để sinh sống.

Chính vì đã bỏ đi nhiều năm cho nên khi trở về căn nhà cũ đã bị hỏng nặng, khiến căn nhà không thể che mưa, che nắng được nữa. Không chỉ thế, ông bà ngoại của em lại bị mắc căn bệnh hiểm nghèo bà thì bị bệnh tim, ông thì bị bệnh phổi. 

Cuộc sống vốn dĩ đã khó khăn, cơ cực nay lại càng chồng chất thêm nhiều khó khăn, vất vả. Lúc này OKVIP mới thấm thía được câu ca của các cụ: “còn cha còn mẹ thì hơn, không cha không mẹ như đờn đứt dây”. Mặc dù được ở cùng với ông bà ngoại nhưng 4 chị em nhà Thuỳ cũng chẳng đỡ vất vả hơn tẹo nào. Bởi lẽ ông bà đã tuổi cao sức yếu, không đủ khả năng để chăm sóc cho 4 đứa cháu thơ dại của mình.

Thấu hiểu và cảm thông được những vất vả, khó khăn của gia đình Thuỳ, Hội liên hiệp chị em phụ nữ huyện Thoại Sơn đã phối hợp cùng với UBND xã Định Mỹ trao tặng mái ấm tình thương cho trẻ em mồ côi gia đình của em Thuỳ. Món quà được trao tặng ở đây đó chính là căn nhà có diện tích 32m2, vách tường với mái tole, nền lót gạch, với tổng chi phí xây dựng lên đến 79 triệu đồng. Trong đó, có bà Phạm Thị Hồng Nhi đã giúp đỡ các em với số tiền là 40 triệu đồng, ông Hồ Văn Tấn trú tại thành phố Long Xuyên đã ủng hộ cho các em 12 triệu đồng, cùng chính quyền địa phương kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ thêm cho các em với số tiền là 27 triệu đồng.

Khi nhận được tình yêu thương của mọi người, 4 chị em cùng vui đùa, học tập trong ngôi nhà mới của mình, các em càng ngoan ngoãn, chăm chỉ và nghe lời ông bà hơn. Theo chia sẻ của em Võ Thị Nhi:” Đến giờ, em cứ ngỡ như một giấc mơ vì em chưa bao giờ tưởng tượng ra rằng mình sẽ được ở trong một ngôi nhà mới khang trang như vậy. Em sẽ hứa cố gắng học tập chăm ngoan để không phụ tình yêu thương mà ông bà và cô chú dành tặng cho mình”.

Nhân dịp này, chi cục thi hành án dân sự của huyện Thoại Sơn đã nhận đỡ đầu em gái út Võ Thị Hồng đến khi em đủ 18 tuổi. Ngoài ra, các phòng ban ngành, các đoàn thể của huyện Thoại Sơn, các nhà hảo tâm của xã Định Mỹ đã dành tặng nhiều phần quà cùng với tiền mặt trị giá 20 triệu đồng để dành tặng cho 4 chị em nhà Thuỳ.

Theo lời bộc bạch của bà Đặng Thị Diệu chính là bà ngoại của các cháu chia sẻ: “ Thương các cháu đã mồ côi bố từ bé, lại không được ở gần mẹ, không có tình thương của mẹ. Vợ chồng tôi nguyện bao bọc, che chở cho các cháu thay phần bố mẹ chúng. Nhưng do tuổi cao sức yếu, lại cộng thêm cuộc sống khó khăn, vất vả, các cháu phải cùng mình mưu sinh nơi xứ người. Nay vợ chồng tôi quyết tâm trở về, được chính quyền địa phương quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ xây nhà cửa khang trang, chúng tôi vô cùng phấn khích và biết ơn. Hiện nay, buổi sáng tôi đi bán vé số, còn buổi chiều tranh thủ mò cua bắt cá để kiếm tiền nuôi các cháu ăn học. Mặc dù vất vả nhưng thấy các cháu ngoan ngoãn, khôn lớn, biết giúp đỡ ông bà, tôi cũng phần nào an lòng”.

Theo ý kiến của chủ tịch hội LHPN huyện Thoại Sơn cho hay:” xây dựng căn nhà cho 4 chị em của Thuỳ là căn nhà dành tặng cho trẻ em mồ côi đầu tiên do hội LHPN huyện Thoại Sơn phối hợp để trao tặng. cửa khẩu Mộc Bài  rất mong muốn có thêm nhiều nhà hảo tâm tiếp sức, cùng đồng hành để xây dựng thêm nhiều căn nhà khác cho các trẻ em mồ côi có hoàn cảnh thực sự khó khăn trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Trong vài năm trước, UBND thị trấn Núi Sập đã trao tặng mái ấm tình thương cho 2 chị em mồ côi cha mẹ là em Đỗ Thị Bảo Nhi sinh năm 2010 và em Đỗ Thị Bảo Vy sinh năm 2012. Căn nhà được trao tặng có diện tích 32m2, đảm bảo 3 cứng đó là: vách tường, mái tole, nền lót gạch, có nhà vệ sinh, tổng chi phí xây dựng là 70 triệu đồng. Trong đó, đội thiện nguyện Minh Phước, cùng Group tâm yêu thương “ Mái ấm Minh Phước 48” tài trợ số tiền là 60 triệu đồng. Trong đó, ban vận động quỹ vì người nghèo thị trấn Núi Sập và gia đình đối ứng số tiền là 10 triệu đồng.

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bình luận