Tha thứ cho nhau – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Anh biết mình làm sai, cũng không muốn giấu giếm vợ nên đã về nhà thành khẩn xưng tội với vợ, xin vợ tha thứ. Nhưng chị nghe xong chỉ im lặng.

Diệu Nguyễn
15:00 30/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hôm nay là ngày dạm hỏi của anh sau 2 năm ly hôn với chị. Vẫn biết rằng chia tay rồi ai cũng có quyền bước thêm bước nữa, nhưng chị vẫn thấy đau lòng quá, đau đến nghẹt thở. Gửi hai con về nhà ngoại, chị đi đến nơi ngày xưa anh chị thường hò hẹn…

13 năm rồi, cây bên hồ đã cao lớn um tùm, vết khắc tên anh chị trên cây vẫn còn mà người xưa giờ đã đi mất. 3 năm yêu nhau, 10 năm về chung nhà, anh chị như đôi chim quấn quýt nhau không rời. Hai đứa con lần lượt ra đời là động lực để anh chị phấn đấu. Anh thăng tiến nhanh, trở thành người có địa vị xã hội nhưng vẫn hết lòng hết dạ yêu thương vợ con. Đối với con, anh là thần tượng lớn nhất trong lòng chúng.

Nhưng đến một ngày thần tượng sụp đổ cái rầm. Đêm đó, anh phải đi tiếp khách VIP, rượu uống tràn môi khách đòi đi vui vẻ. Anh tìm cớ rời đi nhưng không được, rồi thì điều gì đến cũng phải đến. Sáng tỉnh dậy trong khách sạn, anh thấy cả trăm cuộc gọi nhỡ của vợ. Anh biết mình làm sai, cũng không muốn giấu giếm vợ nên đã về nhà thành khẩn xưng tội với vợ, xin vợ tha thứ. Nhưng chị nghe xong chỉ im lặng.

Hằng đêm chị sang phòng các con ngủ nhưng không tài nào nhắm mắt được. Ý nghĩ anh đã ôm ấp người khác, phản bội lại chị và gia đình khiến chị muốn phát điên. Chị hận anh! Chị không thể nào tha thứ cho anh được.

Bọn nhỏ ngơ ngác, không hiểu vì sao dạo này mẹ không nói chuyện với ba. Đến bữa cơm, con chị như mọi khi nhanh nhảu gắp thức ăn vào chén của ba. Chị thấy vậy, cất giọng đay nghiến: “Gắp cho nhiều vào để ba ăn xong còn sức đi phục vụ người ta”.

Thằng em lanh chanh hỏi lại: “Ai hả mẹ”.

Chị buông thõng đũa, mỉm cười chua chát nói: “Hỏi ba con ấy!”. Anh nghe vậy cúi mặt xuống, chậm rãi nuốt từng miếng cơm.

Đến một ngày, chị lạnh lùng đặt tờ đơn ly hôn xuống trước mặt anh bảo hãy giải thoát cho nhau. Anh khóc như một đứa trẻ xin chị suy nghĩ lại, anh không thể xa chị, xa các con được. Chị cũng khóc nói rằng: “Chúng ta xa nhau có lẽ sẽ tốt hơn. Mỗi ngày đi ra đi vào, nhìn thấy anh em lại tức, lại đau khổ. Cứ thế này mãi em phát điên mất, rồi làm hỏng cả tuổi thơ con”.

tha-thu-cho-nhau-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam (1)

2 năm ly hôn, anh chuyển ra ngoài sống, nhưng cách vài hôm lại đến nhà chơi với các con, kiểm tra bài vở cho con. Rất nhiều lần anh nói với chị cho anh quay lại để gia đình êm ấm, cho các con một tuổi thơ đầy đủ. Nhưng chị toàn nín lặng.

Dạo gần đây anh ít đến nhà hơn. Chị thấy lòng hơi lo lắng nên mở facebook của anh ra xem, thấy ngoài ảnh chị và các con thì có thêm hình một cô gái xinh xắn, dịu dàng, trông rất giống với chị ngày xưa. Người quen, bạn bè nhao nhao vào comment hỏi là ai thì anh trả lời lại là "Ảnh sưu tầm", nhưng lại tận tình thả tim, thả like cho từng lời khen. Có lần trên đường đi làm về chị thấy anh chở cô ấy ngang qua, không biết hai người nói gì mà trông rất vui vẻ. Đêm đó chị thức trắng đêm.

Tuần trước, bạn thân của anh gọi điện báo cho chị rằng hôm nay sẽ là ngày anh làm đám hỏi. Chị nghe xong lặng của người, không tin được vào tai mình…

Trời tối mịt mù mà chị vẫn cứ ngồi chôn chân bên ghế đá. Mất anh rồi chị mới biết chị yêu anh nhường nào. Vì cái tôi quá lớn nên chị không thể tha thứ cho anh, chứ người đàn ông tử tế lại thành đạt như anh thì bỏ đâu chẳng lấy được vợ.

Bỗng nhiên có chiếc áo choàng qua lưng chị, chị giật mình ngước khuôn mặt nhòe nhoẹt nước mắt lên nhìn. Là anh, chồng cũ của chị.

“Anh đi về đi, hôm nay là đám hỏi của anh mà sao lại đến đây?”.

“Làm gì có đám hỏi nào, cô ấy là em thằng bạn làm cùng cơ quan với anh, anh nhờ nó nói với em thế đấy. Anh biết trong lòng em vẫn có anh, nhưng mãi không buông bỏ được lòng mình nên anh đành phải làm thế. Em tha thứ cho anh nhé!”.

Chị áp mặt vào ngực anh, nước mắt giàn giụa, khẽ gật đầu.

Xem thêm: Người phụ nữ mạnh mẽ - Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận