Những tuổi gặp hạn Tam Tai trong năm 2022

Hạn tam tai là nỗi lo sợ của không ít người khi bắt đầu một năm mới. Trong năm 2022 này những tuổi nào sẽ gặp tam tai? Họ cần lưu ý gì để hóa giải tam tai?

Diệu Nguyễn
17:00 06/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hạn tam tai là gì?

Theo quan niệm, tam tai là hạn, vận xui, điều không may, trắc trở,… diễn ra trong 3 năm liên tiếp với một con giáp bất kỳ. Cứ sau 12 năm, một con giáp sẽ lại gặp nạn tam tai trong 3 năm liên tục.

“Tam” ở đây có nghĩa là ba, số 3. Còn “Tai” chính là tai họa. Hạn tam tai là 3 tai họa gồm: hỏa tai, thủy tai và phong tai.

  • Hỏa tai: Tai họa do lửa gây ra như cháy nhà, cháy xe,…
  • Thủy tai: Tai họa do nước gây ra như lũ lụt, đuối nước,…
  • Phong tai: Tai họa do gió gây ra như bão, lốc,…

Ngoài ra trong hạn tam tai thì còn có tiểu tam tai gồm 3 tai họa nhỏ: Cơ cấn chi tai (đói khát), tật dịch tai (dịch bệnh), đao binh tai (chiến tranh).

Khi vận vào hạn tam tai thì con giáp hay khốn đốn, trắc trở, vất vả. Trong 3 năm bị tam tai thì cần chú ý:

  • Năm đầu tiên - hỏa tai: Không nên bắt đầu làm những công việc trọng đại
  • Năm thứ hai - thủy tai: Không nên dùng việc mà mình đang tiến hành, vì nếu dừng lại sẽ dễ gặp những trở ngại, không suôn sẻ, dễ dẫn đến thất bại. Thông thường, hạn tam tai ở năm thứ hai là nặng nhất, cần lưu ý.
  • Năm thứ ba - phong tai: Không nên kết thúc công việc quan trọng vào năm này.

Cách tính hạn tam tai

Hạn tam tai như có một quy luật là cứ 12 năm sẽ gặp một lần kéo dài 3 năm. 3 con giáp hợp tuổi nhau (Tam Hạp) sẽ có chung một hạn tam tai. Cụ thể:

Nhung-tuoi-gap-han-Tam-Tai-trong-nam-2022
  • Những người tuổi Thân – Tý – Thìn gặp hạn Tam Tai vào năm Dần – Mão – Thìn
  • Những người tuổi Dần – Ngọ – Tuất gặp hạn Tam Tai vào năm Thân – Dậu – Tuất
  • Những người tuổi Tỵ – Dậu – Sửu gặp hạn Tam Tai vào năm Hợi – Tý – Sửu
  • Những người tuổi Hợi – Mão – Mùi gặp hạn Tam Tai vào năm Tỵ – Ngọ – Mùi

Những tuổi gặp hạn tam tai trong năm 2022

Theo cách tính tam tai ở trên, trong năm Nhâm Dần 2022 này sẽ có 3 con giáp rơi vào hạn tam tai gồm: Thân, Tý, Thìn

Nhung-tuoi-gap-han-Tam-Tai-trong-nam-2022-1

Tuổi tý – cần lưu ý gì trong hạn tam tai năm 2022

Cuối năm 2021 người tuổi Tý đã có nhiều may mắn, vận tốt nhưng sang năm 2022 hạn tam tai sẽ đem đến nhiều thử thách với tuổi này. Trong đầu năm Nhâm Dần 2022 công việc của người tuổi Tý sẽ có nhiều biến động theo chiều hướng khó khăn. Vì thế, người đang tự thân lập nghiệp thì cần chú ý nhiều hơn. Người tuổi tý trong năm 2022 cũng sẽ gặp nhiều trục trặc về vấn đề tình cảm.

Tuổi thìn – cần lưu ý gì trong hạn tam tai năm 2022

Trong năm 2022 tuổi thìn sẽ khó giữ tiền dù có khả năng làm ra tiền. Trong công việc tuy năm Nhâm Dần sẽ có phần khá hơn năm Tân Sửu 2021, song hạn tam tai khiến người tuổi thìn gặp nhiều trở ngại, chưa thể thực hiện được ước mơ, mong muốn của mình. Ngoài ra, trong năm nay người tuổi thìn cũng nên dành thời gian nhiều hơn để chăm sóc, để ý đến sức khỏe người thân vì gia đạo có điềm tang chế.

Tuổi thân – cần lưu ý gì trong hạn tam tai năm 2022

Trong 3 con giáp, tuổi thân có khả năng là con giáp gặp trúc trắc nhiều nhất trong năm 2022. Công việc có thể gặp tổn thất, đình trệ hoặc bị tiểu nhân ngáng đường dẫn đến thất thoát tài sản.

Ngoài ra, gia đạo có thể bị các vấn đề về công việc, tài chính làm cho lục đục, bất hòa. Tuổi Thân cũng nên đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của mình.

Hạn tam tai nhìn chung là tổ hợp của nhiều thử thách, sóng gió song mức độ nghiêm trọng nhưng sẽ khác nhau tùy vào từng thời điểm, không phải lúc nào cũng trầm trọng, tồi tệ. Điều mà bản mệnh nên làm là kiêng kỵ ,có chừng mực và nên nhìn nhận tam tai như một dịp để bản thân rèn luyện, đừng nên quá áp lực để ảnh hưởng đến tâm lý, sức khỏe của bản thân.

Xem thêm: Cúng giao thừa 2022 trong nhà hay ngoài trời trước?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận