Ngày vía Thần Tài 2022 nên cúng gì để cả năm hút lộc?

Nên cúng gì để cả năm hút lộc trong ngày vía Thần Tài 2022 là điều mà nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình kinh doanh buôn bán đều thắc mắc. 

Diệu Nguyễn
12:00 09/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày Thần Tài 2022 là ngày nào?

Theo như văn hóa truyền thống, ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch hàng năm. Cứ vào ngày này người ta sẽ chuẩn bị đầy đủ lễ vật để thực hiện nghi lễ vía Thần Tài. Đây là một trong những cách để cầu xin tài lộc và may mắn mà nhiều người đã áp dụng.

Vào năm 2022, ngày vía Thần Tài sẽ rơi vào thứ hai ngày 21 tháng 2. Theo như quan niệm của dân gian nếu như chúng ta mua vàng vào ngày này sẽ gặp được rất nhiều điều may mắn. Do đó đa phần vào ngày vía Thần Tài, người ta thường đổ xô ra ngoài để mua vàng. Cũng là một trong những cách để cầu mong may mắn và tài lộc theo quan niệm của dân gian.

Vì sao người Việt lại có tục lễ cúng Thần Tài?

Lập bàn thờ Thần Tài tại nhà và thờ cúng là một trong những nét văn hóa truyền thống lâu đời của người Việt Nam. Có rất nhiều lý do người Việt của chúng ta có tục lệ thờ cúng Thần Tài. Một trong những lý do phổ biến nhất đó là vị thần này cai quản chuyện tài chính. Và họ mong muốn cầu mong về một nguồn tài chính ổn định cho công việc kinh doanh mua bán.

Nen-cung-gi-de-ca-nam-hut-loc-trong-ngay-via-Than-Tai-2022-2

Tục lệ thờ Thần Tài của người Việt Nam một phần là do bị ảnh hưởng của Trung Quốc. Trung Quốc là một trong những quốc gia có thời gian đô hộ tại Việt Nam khá lâu, hơn 1.000 năm. Do đó, các tư tưởng cũng như văn hóa của Trung Quốc đã ăn sâu vào rất nhiều thế hệ của người Việt.

Ngoài ra, một số người kinh doanh mua bán có tục lệ thờ Thần Tài vì họ muốn cầu mong công việc kinh doanh thuận lợi. Để cho vị thần này có thể giúp cho công việc gặp được nhiều điều may mắn và có thêm nhiều khách hàng. Đảm bảo mang lại một nguồn thu nhập cao hơn nữa theo ý muốn của gia chủ.

Bên cạnh đó, một số người còn lập bàn thờ Thần Tài tại nơi kinh doanh mua bán để chiêu tài lộc. Để quản lý nguồn khách hàng ra vào cửa hàng kinh doanh mua bán của gia chủ.

Tục lệ thờ Thần Tài cũng là một trong những cách để hóa giải những khó khăn trong việc kinh doanh. Để lúc nào công việc kinh doanh cũng gặp được nhiều điều thuận lợi và may mắn. Tạo ra những bước đột phá trong kế hoạch cũng như mục tiêu mà cửa hàng hoặc doanh nghiệp đặt ra.

Ngày vía Thần Tài 2022 nên cúng gì để cả năm hút lộc?

Nên cúng gì để cả năm hút lộc là điều mà mọi người thường băn khoăn khi đến ngày vía Thần Tài 2022. Để hút lộc, mang tới nhiều may mắn trong ngày Thần Tài mọi người thường mua: 1 bình bông, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 con cua, 1 miếng heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 đĩa ngũ quả, chum rượu, để cúng lấy vía Thần Tài cầu xin cho năm mới làm ăn phát đạt.

Nen-cung-gi-de-ca-nam-hut-loc-trong-ngay-via-Than-Tai-2022-1

Đồ cúng thường là các món ăn ngon như heo vịt quay, gà, hoa quả, nước uống hàng ngày… vì dân gian truyền rằng, Thần Tài rất thích món Cua biển và heo quay, chuối chín vàng.

Ngoài ra, dân gian còn có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc Thần Tài, cúng xong mang trên người sẽ được may mắn quanh năm.

Qua tìm hiểu, hoa cúng Thần Tài nên có nụ, có hương thơm càng tốt và không nên dùng hoa giả. Đèn, nến không nên dùng đèn nhấp nháy, đèn điện vì tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng đến việc thờ cúng. Nên dùng đèn thật như đèn dầu, nến… để cúng. Nhưng thời gian thì chỉ nên thắp hương thần Tài vào buổi chiều hàng ngày.

Bên cạnh đó, nên cúng gì để cả năm hút lộc trong ngày vía Thần Tài thì dân gian còn có tục mua vàng đặt lên bàn thờ lúc cúng để xin lộc, cúng xong mang trên người sẽ được may mắn quanh năm. Có người còn cúng thêm cả cá nướng...cái này cũng tùy điều kiện và hoàn cảnh của gia chủ.

Xem thêm:List nhạc tết 2022 ấn tượng nhất không nên bỏ qua

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận