List nhạc Tết 2022 ấn tượng nhất không nên bỏ qua

Tết đến xuân về, khắp phố phường lại vang lên giai điệu nhạc Tết khiến lòng người xốn xang, háo hức. Dưới đây là những bản nhạc Tết 2022 ấn tượng nhất.

Chi Nguyễn
15:32 30/01/2022 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chỉ còn một vài ngày ngắn ngủi nữa thôi là Tết 2022 đã đến, khắp phố phường lại vang lên những giai điệu vui đón xuân rộn ràng. Những ca khúc về mùa xuân thường có giai điệu vui tươi, sôi động, khiến lòng người không khỏi xốn xang, háo hức và mong chờ.

list-nhac-tet-2022-an-tuong-nhat
Dưới đây là list nhạc Tết 2022 ấn tượng nhất không thể bỏ lỡ

Bạn đã từng băn khoăn không biết nên mở bài hát gì để chào đón không khí vui tươi của mùa xuân? Bạn nghe được một bài hát hay trong dịp Tết nhưng không biết tên của bài hát đó là gì? Dưới đây là list nhạc Tết 2022 ấn tượng nhất không thể bỏ lỡ:

Xuân họp mặt

"Xuân đã về, xuân vẫn mơ màng..." là lời bài hát của ca khúc Xuân họp mặt do nhạc sĩ Văn Phụng sáng tác. Lời ca vang lên như thúc giục lòng người, hồi hộp đón chờ năm mới. Xuân là thời điểm gia đình sum họp, là lúc người ta bên nhau nhảy múa hát co cho quên đi những muộn phiền năm mới, cầu chúc một năm mới an vui. Đó là những thông điệp mà nhạc sĩ Văn Phụng muốn gửi gắm tới khán giả qua bài hát "Xuân họp mặt".

Ngày xuân long phụng sum vầy

"Ngày xuân long phụng sum vầy" là một sáng tác của nhạc sĩ Quang Huy, với giai điệu vui tươi, rộn ràng. Đây là một ca khúc không thể thiếu mỗi dịp lễ Tết, được yêu thích ở mọi lứa tuổi. Chỉ cần thoáng nghe tới ca khúc này, ta lại thấy không khí Tết dường như cận kề hơn bao giờ hết. 

Con bướm xuân

"Con bướm xuân" là ca khúc thuộc album "Ngày ấy sẽ đến", được chàng ca sĩ trẻ Hồ Quang Hiếu thể hiện. Dựa trên giai điệu cha cha cha vô cùng bắt tai, ca khúc này đã nhanh chóng được người trẻ ưa thích và đón nhất. Chỉ riêng trong năm 2014, ca khúc này đã thu hút gần 15 triệu lượt xem trên Youtube cùng với vô số bản cover. 

Trong một lần trả lời phỏng vấn, Hồ Quang Hiếu cho biết: "Ca khúc này thật ra không có gì đặc biệt, chỉ là hồi nhỏ tôi từng nghe qua nhiều lần bằng tiếng Hoa, sau này tình cờ lại được nghe ở một quán cà phê. Vì đang thực hiện một album theo phong cách nhạc dance nên tôi đã bàn với nhạc sĩ Nguyễn Đình Vũ phối lại bài này thành một bài dance và đưa vào album luôn".

Ngày Tết quê em

list-nhac-tet-2022-an-tuong-nhat
"Tết Tết Tết Tết đến rồi...", ấy chính là tiếng reo vui phấn khởi của trẻ em mỗi dịp lễ Tết

"Tết Tết Tết Tết đến rồi...", ấy chính là tiếng reo vui phấn khởi của trẻ em mỗi dịp lễ Tết. Ngày Tết có lẽ là ngày vui nhất với những đứa trẻ, bởi đó là dịp cá cem được mua nhiều quần áo mới, nhận phong bao lì xì đỏ tươi và được đi chơi khắp nơi. Hãy cùng lắng nghe sáng tác của nhạc sĩ Tư Huy để cùng cảm nhận niềm vui thơ ấu khi xưa.

Như hoa mùa xuân

"Như hoa mùa xuân" là một sáng tác của Châu Đăng Khoa, với giai điệu vui tươi, rộn rã. Lời bài hát thể hiện sự hân hoan chào đón mùa xuân, với nhịp điệu nhanh khiến cho mọi ưu phiền, lo âu chợt tan biến. Vẫn khung cảnh nhộn nhịp ấy, vẫn những mong ước ấy, vẫn lời chúc ấy, vẫn là những ca từ ấy thôi nhưng dường như ngày xuân trở nên vui tươi hơi hẳn. 

Tết Nguyên Đán

Đúng như tên gọi, ca khúc Tết Nguyên Đán do Phương Uyên sáng tác đã miêu tả chân thực nhất về dịp Tết cổ truyền Việt Nam. Tết đến báo hiệu năm cũ đã qua đi, một năm mới với bao đổi mới đang chờ đón chúng ta. "Đào mai khoe sắc khắp nơi, đàn chim hót líu lo trên cành, nhà nhà cùng gói bánh chưng xanh, trẻ em được may áo mới, mọi người cùng hồi hộp chờ đón giao thừa...", tất cả làm nên một không khí Tết tươi vui, hạnh phúc.

Xuân đã về

Khi mùa xuân về cũng là lúc cây cối đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái. Mùa xuân là mùa của sự sống mãnh liệt trào dâng, là khi thiên nhiên bừng tỉnh giấc sau giấc ngủ đông dài lạnh giá. "Xuân đã về" là sáng tác của nhạc sĩ Minh Kỳ, mang thông điệp vui tươi, phấn khởi, lòng người rộn rã đón chờ năm mới với những niềm vui mới và hạnh phúc mới.

Dịu dàng sắc xuân

"Dịu dàng săc xuân" là sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Nam, với ca từ ngọt ngào, giai điệu nhẹ nhàng, trầm lắng. Xuân không chỉ là dịp để người người nhà nhà sum vầy, còn là khi người ta hát những khúc tình ca say đắm. Mùa xuân mang lại khát khao được yêu, được trân trọng và tràn đầy niêm tin.

Tết xuân

Cũng giống như "Dịu dàng sắc xuân", thay vì chọn giai điệu nhanh, sôi động khi hát về Tết, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lại sáng tác một ca khúc có tiết tấu chậm. nhiều đonạ luyến láy. Tết cũng là lúc người ta hoài niệm, xao xuyến khi nghĩ về quá khứ, với mơ ước một năm mới yên vui, an bình bên gia đình và bạn bè.

Khúc xuân

list-nhac-tet-2022-an-tuong-nhat
Mùa xụân đã đến cho đời xanh tươi hy vọng và em đã đến cho lòng anh thôi nhớ mong

"Mùa xụân đã đến cho đời xanh tươi hy vọng và em đã đến cho lòng anh thôi nhớ mong". Đây là sáng tác của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, thể hiện mong ước và khát vọng của tuổi trẻ về một năm mới sắp đến. Mùa xuân tràn ngập hứng khởi, say mê, khiến lòng người rộn ràng, bồi hồi hơn cả.

Mùa xuân ơi 

Với mong muốn có được một nhạc phẩm xuân thành công như "Ngày Tết quê em" của nhạc sĩ Từ Huy, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện đã sáng tác ca khúc "Mùa xuân ơi". Bài hát là thể loại nhạc trẻ, pha rộn âm hưởng nhạc dân tộc, thể hiện "khát vọng về một dân tộc ấm no" và về "một mùa xuân bình yên, tươi đẹp". 

Nhờ sự thành công của tác phẩm này, nhạc sĩ liên tục sáng tác hơn 20 ca khúc khác thuộc chủ đề Tết. Trong một lần trả lời phỏng vấn, ông kể: "Tôi có duyên sáng tác ca khúc xuân vì tôi 'si mê' mùa xuân đến lạ kỳ".  Cũng chính vì thế, không ít bạn bè nghệ sĩ của ông đã gọi ông là "nhạc sĩ của mùa xuân".

Happy new year

Đây có là là trường hợp khá đặc biệt, khi một ca khúc nhạc xuân được rất nhiều thế hệ người Việt yêu thích lại là một ca khúc của nước ngoài. Happy new year của ABBA thường vang lên vào lúc năm hết tết đến, mang lại cảm xúc bình yên lẫn kỳ vọng vào tương lai trong lòng người nghe khắp nơi trên thế giới, không phân biệt màu da, ngôn ngữ hay tuổi tác.

Xem thêm: Trọn bộ văn khấn Giao thừa Tết Nhâm Dần 2022 theo văn khấn cổ truyền Việt Nam

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận