Mô hình “Đàn gà cho em”: Bộ đội Biên phòng Huế tặng hàng trăm con gà giống cho người dân biên giới biển

Nhằm có thêm nguồn lực giúp các em tiếp tục đến trường, Bộ đội Biên phòng Huế trao tặng gà giống hỗ trợ bà con phát triển kinh tế.

Diệu Nguyễn
08:00 20/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa qua, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An phối hợp chính quyền xã Hải Dương (TP. Huế) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế “Đàn gà cho em” với số lượng 600 con gà giống đến 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, có con em trong độ tuổi đến trường.

Đây là hoạt động thực hiện kế hoạch của đơn vị về công tác vận động quần chúng năm 2024, nhằm cụ thể hóa phong trào thi đua “Bộ đội Biên phòng chung sức xây dựng nông thôn mới”, với phương châm “giúp đồng bào cũng chính là giúp chúng mình” bằng hành động cụ thể, thiết thực.

Bo-doi-Bien-phong-Hue-tang-hang-tram-con-ga-giong-cho-nguoi-dan

Theo đó, đơn vị kết nối hỗ trợ giống vật nuôi và hướng dẫn người dân tiếp cận với phương thức sản xuất, kỹ thuật chăn nuôi khoa học, phát triển kinh tế, tăng thêm thu nhập, từng bước cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống. Từ đó bà con có động lực vươn lên xóa đói, giảm nghèo, chung tay cùng bộ đội biên phòng bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của tổ quốc.

Trung tá Lê Văn Tuấn - Chính trị viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Thuận An cho biết, sau khi triển khai mô hình “Đàn vịt khăn quàng đỏ”, trao tặng 600 con vịt giống cho 15 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Thuận, huyện Phú Vang mang lại hiệu quả cao, đơn vị đã tiếp tục vận động, triển khai tiếp mô hình “Đàn gà cho em” để hỗ trợ sinh kế, giúp cho các gia đình học sinh có thêm sinh kế để phát triển kinh tế - xã hội, có thêm nguồn lực để các em tiếp tục đến trường.

Thông qua mô hình “Đàn gà cho em”, đơn vị mong muốn giáo dục các em học sinh kỹ năng chăn nuôi, ý thức giúp đỡ cha mẹ trong công việc. Bên cạnh học tập còn giúp các em rèn luyện tinh thần, ý thức lao động, phát triển toàn diện.

 Theo Lao Động

Xem thêm: Phân bón Cà Mau ủng hộ 1 tỷ đồng giúp đỡ bà con vùng hạn mặn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận