10 loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết Nhâm Dần 2022

Vào mỗi dịp Tết đến Xuân về trên bàn thờ người Việt không thể thiếu những lọ hoa tươi. Dưới đây là 10 loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết Nhâm Dần 2022, những loại hoa này không chỉ đẹp mà còn mang nhiều ý nghĩa trong ngày đầu năm.

Diệu Nguyễn
11:20 31/01/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hoa cúc vàng - Loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết

Khi chọn mua hoa để cắm trên bàn thờ Tết Nhâm Dần 2022 thì bạn không thể bỏ qua những bông hoa cúc vàng rực rỡ.

10-loai-hoa-nen-cam-tren-ban-tho-Tet-Nham-Dan-2022-1

Hoa cúc vàng là biểu tượng cho sự tài lộc, phúc khí vì thế từ xưa đến nay loại này vẫn được người Việt ưa chuộng mỗi độ Tết đến.

Hoa lay ơn (huệ ta) - Loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết

Hoa lay ơn có rất nhiều màu như đỏ, trắng, vàng… đây cũng là sự lựa chọn quen thuộc đối của các gia đình trong ngày đầu năm.

10-loai-hoa-nen-cam-tren-ban-tho-Tet-Nham-Dan-2022-2

Hoa lay ơn có vẻ đẹp thanh nhã, mùi hương dịu nhẹ khi được cắm sẽ tạo sự nghiêm trang trên bàn thờ gia tiên ngày Tết. Không chỉ vậy, loại hoa này còn mang ý nghĩa may mắn, bình an, bày tỏ lòng hiểu thảo vì thế lay ơn là một trong những loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết Nhâm Dần 2022 sắp tới.

Hoa đào - Loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết

Tết của ở miền Bắc luôn gắn với hình ảnh cành đào khoe sắc tươi thắm trong tiết trời se lạnh. Với gam màu nhẹ nhàng, mang lại không khí xuân trong ngày đầu năm mới nên hoa đào được rất nhiều gia đình lựa chọn để cắm trên bàn thờ ngày Tết.

Hoa mai - Loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết

Nếu hoa đào là hình ảnh gắn liền với Tết miền Bắc thì hoa mai lại là nét đặc trưng riêng của Tết miền Nam. Hoa mai có sắc vàng quý phái, tượng trưng cho phú quý, tài lộc dồi dào. Vì thế đây là loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết năm Nhâm Dần 2022 sắp tới.

10-loai-hoa-nen-cam-tren-ban-tho-Tet-Nham-Dan-2022-3

Những cành mai rực rỡ sẽ làm bàn thờ gia tiên thêm phần tươi mới, rộn ràng hơn trong dịp đầu năm mới. Ngoài chưng trên bàn thờ thì các gia đình có thể mua hoa mai để chưng ngoài sân vườn, phòng khách,…

Hoa đồng tiền - Loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết

Đúng như tên gọi của mình, hoa đồng tiền là loại hoa mang lại nhiều may mắn về tài lộc, tiền tài. Ngoài ra, loại hoa này còn được xem biểu trưng cho sức khỏe và tuổi thọ.

10-loai-hoa-nen-cam-tren-ban-tho-Tet-Nham-Dan-2022-4

Vì thế, trong Tết Nhâm Dần 2022 sắp tới bạn có thể chọn loại hoa này để cắm trên bàn thờ.

Hoa sen - Loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết

Hoa sen là biểu tượng của nhà Phật, không chỉ trong các chùa chiền có điêu khắc mà hoa sen còn được dùng làm tọa cho các Đức Phật ngồi. Hoa sen mang ý nghĩa của sự thanh khiết, nhẹ nhàng, trong trắng thể hiện sức mạnh, ý chí, niềm tin và nghị lực kiên cường. Đặc biệt, hoa sen còn là biểu trưng cho một linh hồn thuần khiết.

10-loai-hoa-nen-cam-tren-ban-tho-Tet-Nham-Dan-2022-6

Vì thế, những gia đình mong muốn Tết Nhâm Dần 2022 được an yên, vui vẻ thì đây là loại hoa nên cắm trên bàn thờ gia tiên và bàn thờ Phật.

Hoa huệ - Loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết

Hoa huệ với hương thơm nhẹ nhàng và vẻ đẹp thanh tao sẽ là chọn lựa tuyệt vời cho bạn khi muốn tìm một loại hoa chưng bàn thờ ngày Tết.

10-loai-hoa-nen-cam-tren-ban-tho-Tet-Nham-Dan-2022-7

Hoa huệ cắm một bó tầm 8-10 nhánh rất đẹp và sang trọng khi để trên bàn thờ tổ tiên chắc chắn mang đến một năm đầy may mắn và sung túc cho gia đình.

Hoa thủy tiên- Loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết

Hay còn được gọi là nàng tiên nước, đây là loại hoa hiện thân của may mắn và trường thọ, khử tà, tăng thêm tài khí cho gia chủ.

10-loai-hoa-nen-cam-tren-ban-tho-Tet-Nham-Dan-2022-8

Với người Hà Nội xưa, có được cây hoa thủy tiên nở đúng vào đêm giao thừa và sáng mùng Một Tết thì không còn gì quý giá hơn. Vì thế, hoa thủy tiên là loại hoa nên cắm trên bàn thờ trong dịp Tết Nhâm Dần năm nay.

Hoa trạng nguyên - Loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết

Ngày xưa, triều đình thường tổ chức các cuộc thi để tìm kiếm người tài phụng sự cho đất nước và người đỗ đầu kỳ thi này được gọi là trạng nguyên. Người ra để ý rằng, có một loài hoa luôn đua sắc rực rỡ vào mỗi khi kỳ thi này diễn ra. Thế là người ra đặt cho loài hoa ấy cái tên là trạng nguyên.

10-loai-hoa-nen-cam-tren-ban-tho-Tet-Nham-Dan-2022-9

Từ đó, người Việt tin rằng hoa trạng nguyên là loài cây mang đến sự may mắn, đỗ đạt, thành công trong học tập, tiền tài trong kinh doanh. Chính vì thế, nhiều gia chủ thường chọn loài hoa này để chưng trước cửa nhà trong mỗi dịp Tết.

Hoa cát tường - Loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết

Hoa cát tường là loại hoa nên cắm trên bàn thờ Tết vì loại hoa này là biểu tượng cho một năm trăm sự cát tường, vạn sự đại cát.

10-loai-hoa-nen-cam-tren-ban-tho-Tet-Nham-Dan-2022-11

Không chỉ vậy, hoa cát tường còn có màu đỏ rực rỡ biểu trưng cho mọi điều tốt lành, may mắn. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết trưng hoa gì trên bàn thờ năm nay thì loại hoa này là câu trả lời dành cho bạn!

Xem thêm: Cách giữ hoa đào tươi lâu trong nhà Tết Nhâm Dần 2022

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận