Du hí Việt Nam: Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Đà Lạt

Không chỉ nổi tiếng là thành phố mộng mơ, Đà Lạt còn là thiên đường dành cho những ai thích du lịch mạo hiểm, khám phá. Để không bị ngẩn ngơ và lạc mất trong thành phố sương mù này, Sống Đẹp sẽ mách cho bạn 10 địa điểm du lịch hot nhất Đà Lạt mà bạn không thể bỏ qua.

Minh Hằng
18:07 16/06/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Hồ Tuyền Lâm

Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt là được mệnh danh là một trong những hồ nước tự nhiên đẹp nhất của xứ sở ngàn hoa. Hồ Tuyền Lâm còn được ví như lá phổi thứ hai của thành phố Đà Lạt bởi làn nước trong xanh và bốn bề cây cỏ.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-lat-nam-2022-1
Hồ Tuyền Lâm – lá phổi thứ hai của thành phố Đà Lạt với thiên nhiên thơ mộng. (Nguồn: Internet)

Đến với địa điểm du lịch Đà Lạt này, ngoài việc thưởng thức thiên nhiên cây cỏ thì bạn có thể tham gia vào các hoạt động thú vị như đạp xe hay đi ca nô. Đơn giản hơn là bạn chỉ việc dạo mát và thỉnh thoảng dừng chân để làm vài pô ảnh với nhóm bạn thân giữa không gian nên thơ hai bên bờ hồ.

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ check in chụp ảnh: Hồ Tuyền Lâm Đà Lạt nằm tại Phường 4, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. (Tham quan miễn phí.

2. Đường Hầm Điêu Khắc

Đường hầm điêu khắc, hay còn được gọi là đường hầm đất sét là một trong những địa điểm du lịch hot nhất Đà Lạt năm 2022. Đây là đường hầm dài nhất thế giới được hình thành từ những tác phẩm làm từ đất sét đỏ với chủ đề đa dạng. Từ thiên nhiên, con người cho đến những công trình đặc trưng của Đà Lạt như nhà thờ Con Gà, ga xe lửa,…

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-lat-nam-2022-2
Đường Hầm Đất Sét Đà Lạt là công trình nghệ thuật điêu khắc lớn nhất thế giới. (Nguồn: Internet)

Đặc biệt, khi đến Làng đất sét bạn đừng bỏ lỡ khu vực vô cực vì đây là địa điểm “sống ảo” siêu hot ở đây. Khu vực này với bốn bề cây cỏ xanh ngát bao quanh hồ nước trong vắt nằm ở lưng chừng đồi cùng tạo hình 2 nhân vật ấn tượng nằm trên mặt nước.

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ check in chụp ảnh: Đường Hầm Điêu Khắc Đà Lạt nằm ở Phường 4, Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Hướng dẫn đường đi.
  • Giá vé tham quan: Trẻ em: 30.000đ/người | Người lớn: 60.000đ/người .

3. Trang Trại Cún Đà Lạt

Đây là một địa điểm du lịch ở Đà Lạt đã chiếm được sự yêu mến của du khách bởi nơi đây là ngôi nhà chung của hơn 150 bé chó “hiền lành, dễ thương”. Khi đến đây, bạn không chỉ được chơi đùa với những bé cún siêu cưng mà còn được dạo mát ở giữa thiên nhiên hoa cỏ bát ngát cũng như thưởng thức những món ăn, thức uống ngon miệng. 

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-lat-nam-2022-3
Trang Trại Cún Đà Lạt nơi sở hữu cảnh vật thơ mộng cùng những chú cún xinh xắn. (Nguồn: Internet)

Đội ngũ nhân viên nơi đây cũng rất chuyên nghiệp, luôn nhiệt tình hỗ trợ và hướng dẫn một khi khách hàng cần khi cần. Và sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn bỏ lỡ địa điểm vui chơi Đà Lạt đáng yêu như thế này trong năm 2022.

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ check in chụp ảnh: Trang Trại Cún Đà Lạt nằm ở Đường Cam Ly, thôn Măng lin, P.7, Tp. Đà Lạt.

  • Giá vé tham khảo: Trẻ em: 20.000đ/ người | Người lớn: 40.000đ/ người.

4. Đồi cỏ tuyết Đà Lạt

Đồi cỏ tuyết hay đồi cỏ hồng là một điểm du lịch Đà Lạt dù chỉ mới xuất hiện trong những năm gần đây nhưng đã khiến dân tình điên đảo vì vẻ đẹp thơ mộng của nó. Nơi đây được trồng phủ kín cả một triền đồi rộng lớn bởi loài cỏ hồng tuyệt đẹp, mang đến một không gian lãng mạn khôn xiết.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-lat-nam-2022-4
Đồi cỏ tuyết hay còn gọi là đồi cỏ hồng sở hữu một không gian thiên nhiên lãng mạn khôn xiết. (Nguồn: Internet)

Đặc biệt, vào những buổi sớm tinh mơ, khi hàng vạn giọt sương sớm còn vương trên những bông cỏ hồng xinh đẹp sẽ khiến cả triền đồi trông như được phủ tuyết trắng xóa. Để rồi khi mặt trời vừa ló dạng thì những giọt sương tan chảy sẽ giúp phản chiếu lấp lánh tạo nên một không gian thơ mộng đến nao lòng. 

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ check in chụp ảnh: Đồi cỏ tuyết Đà Lạt nằm ở Thung Lũng Vàng thuộc xã Lát, Huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. (Thăm quan miễn phí)

5. Cổng Trời Bali Green Hills

Khi đã tham quan đồi Robin thì bạn đừng quên ghé qua Cổng Trời Bali Green Hills nằm tọa lạc bên trong khu nghỉ dưỡng Greenland 2 nhé!. Đây là một trong những địa điểm vui chơi Đà Lạt đang rất được giới trẻ yêu thích nhất bởi những chiếc cổng trời nằm giữa rừng thông bạt ngàn cùng đồi núi hùng vĩ. 

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-lat-nam-2022-5
Cổng trời phiên bản Việt được lấy ý tưởng từ Cổng trời Bali tại ngôi đền cổ kính Pura Lempuyang Luhur, Indonesia. (Nguồn: Internet)

Để chiêm ngưỡng được những khoảnh khắc đẹp nhất của cổng trời Đà Lạt thì bạn có thể đến nơi đây vào những buổi sáng sớm phủ đầy sương sớm hay lúc chiều tà với ánh hoàng hôn rực rỡ. Và ngoài việc nắm cảnh thì cũng đừng quên cho ra lò những bức ảnh ảo diệu nhé!

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ check in chụp ảnh: Cổng Trời Bali Green Hills Đà Lạt nằm ở Đồi Robin, P.3, Tp. Đà Lạt.

6. Vườn Ánh Sáng Lumiere – Địa điểm vui chơi Đà Lạt mới lạ

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-lat-nam-2022-6
Vườn Ánh Sáng Lumiere là một thiên đường sống ảo với những ánh đèn lung linh và màn chiếu nghệ thuật đẹp mắt. (Nguồn: Internet)

Vườn Ánh Sáng Lumiere là địa điểm du lịch Đà Lạt với không gian tráng lệ và lung linh. Bởi kiến trúc nơi đây được tạo nên từ những chùm ánh sáng lung linh. Các chùm, dây đèn được kết hợp hài hòa với các màn chiếu tạo đa dạng nên nhiều không gian ánh sáng khác nhau. Ở đây sở hữu tất cả 9 phòng trưng bày ánh sáng nghệ thuật với nhiều chủ đề khác nhau. Và khi đặt chân vào không gian triển lãm này, bạn có thể thỏa thích chụp hình, quay phim dưới những ánh đèn rực rỡ để lưu giữ được những bức ảnh nghệ thuật ấn tượng nhất cho bản thân.

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ check in chụp ảnh: Vườn Ánh Sáng Lumiere nằm ở 222B Mai Anh Đào, phường 8, Tp. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
  • Hướng dẫn đường đi.
  • Giá vé thăm quan: Người lớn: 120.000đ/ người | Trẻ em: 80.000đ/ người.

7. Lạc Tiên Giới

Lạc Tiên Giới mang một vẻ đẹp riêng biệt không chỉ vì cánh rừng xanh bạt ngàn cùng hồ nước phẳng lặng mà là vì những chiếc khinh khí cầu với đủ loại màu sắc rực rỡ bay lơ lửng trên trời xanh hay cây đàn trắng tinh trắng tinh đặt giữa hồ nước. Không gian nơi đây là một nơi thoáng đãng với ngập tràn ánh sáng thiên nhiên và không khí trong lành. Và chỉ cần đặt chân đến đây thì bất kỳ khung cảnh nào cũng có thể trở thành góc sống ảo tuyệt đẹp.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-lat-nam-2022-7
Lạc Tiên Giới là địa điểm khám phá Đà Lạt độc đáo trong năm 2022. Với điểm nhấn là tinh khí cầu rực rỡ và dương cầm trắng tinh nằm giữa hồ nước trong xanh. (Nguồn: Internet)

Lạc Tiên Giới sẽ là một địa điểm vui chơi Đà Lạt đầy hứa hẹn trong năm 2022 giúp mang đến những trải nghiệm thú vị và độc đáo nhất cho mọi du khách.

Thông tin địa điểm:

  • Giờ mở cửa: 8h00 – 17h00.
  • Địa chỉ check in chụp ảnh: Lạc Tiên Giới tọa lạc tại số 1/3, đường Lâm Sinh, P.5, Tp. Đà Lạt.
  • Giá vé tham khảo: 100.000 đồng/ khách (đã bao gồm 1 ly nước soda + 1 bắp rang bơ và suất chụp ảnh tự do toàn khu).

8. Đồi Chè Cầu Đất

Đồi chè Cầu Đất là một trong những địa điểm du lịch Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2022. Bởi, nơi đây sở hữu cảnh đẹp thiên nhiên bao la với cây cỏ xanh mát và không khí trong lành, khiến nhiều du khách đã đi là quên cả lối về.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-lat-nam-2022-8
Đồi chè Cầu Đất với cánh đồng chè xanh tươi, bát ngát nằm ở vùng ngoại ô Đà Lạt. (Nguồn: Internet)

Đến với đồi chè Cầu Đất, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những đồi chè hình bậc thang rộng lớn, xanh mướt, thỉnh thoảng điểm thêm một vài bóng dáng của những người nông dân hái chè. Bên cạnh đó, bạn còn có thể thưởng thức được ly nước chè xanh thơm ngon, mát rượi đẩy!.

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ check in chụp ảnh: Đồi chè Cầu Đất nằm ở thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, Tp. Đà Lạt
  • Giá vé tham quan: Miễn phí | Menu: dao động từ 20.000Đ – 50.000 đồng/ suất.

9. Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Đây là một ngôi chùa nổi tiếng và cổ xưa nhất ở thành phố mộng mơ Đà Lạt. Chùa Linh Ẩn với kiến trúc ấn tượng, đặc trưng của Phật giáo cùng pho tượng Phật Di Lặc trắng tinh với nụ cười hiền hòa sẽ đem đến cảm giác bình an cho khách tham quan. Ngoài ra, bạn sẽ phải kinh ngạc trước bức tượng Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam được đặt sừng sững giữa không gian núi rừng hùng vĩ.

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-lat-nam-2022-9
Chùa Linh Ẩn Đà Lạt là ngôi chùa nổi tiếng và cổ xưa nhất ở thành phố mộng mơ Đà Lạt. (Nguồn: Internet)

Khu vườn Tịnh Thánh là nơi lưu giữ và xếp ngay hàng thẳng lối gần 500 bức tượng Quan Thái Âm Bồ Tát giống nhau, vô cùng trang nghiêm. Đến với chùa Linh Quy Pháp Ấn, ngoài việc tham quan thì bạn có thể cầu an cho gia đình và bản thân.

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ check in chụp ảnh:Chùa Linh Ẩn nằm ở thị trấn Nam Ban, Lâm Hà, Lâm Đồng.

10. Đà Lạt Farm Milk

Dù không nằm ở trung tâm thành phố mộng ma nhưng Đà Lạt Milk Farm vẫn thu hút được đông đảo khách du lịch ghé thăm quanh năm. Địa điểm vui chơi Đà Lạt này có không gian thoáng đãng nên thơ với những cánh đồng hoa mênh mông rực rỡ cùng hồ nước trong xanh, những đàn bò sữa to tròn, đáng yêu và cả những ngôi nhà gỗ nhỏ xinh,… Đã tạo thành một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và hoàn mỹ. 

top-10-dia-diem-du-lich-hot-nhat-da-lat-nam-2022-10
Đà Lạt Farm Milk với không khí trong lành, thiên nhiên hữu tình đích thị là nơi thư giãn bình yên sau những phút giây lo toan, bộn bề cuộc sống. (Nguồn: Internet)

Với thiên nhiên hữu tình và không khí trong lành đã giúp Đà Lạt Milk Farm trở thành nơi thư giãn yên bình tuyệt vời cho du khách sau những ngày ồn ào, chen lẫn giữa chốn thành thị.

Thông tin địa điểm:

  • Địa chỉ check in chụp ảnh: Đà Lạt Farm Milk tọa lạc tại thôn Lạc Trường, xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, Lâm đồng (cách trung tâm Đà Lạt 35km). (Tham quan miễn phí)

Đọc thêm: Du hí Việt Nam: Top 10 địa điểm du lịch hot nhất Nha Trang

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận