10 nghề kỳ lạ nhất thế giới, số 4 sẽ khiến bạn "bật ngửa"

Dưới đây là 10 công việc kỳ lạ nhất thế giới. Hãy cùng xem chúng đặc biệt đến mức nào nhé.

Minh Hằng
16:00 26/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Người chích điện thuê

Ở Mexico có một công việc khá kỳ lạ là nghề chích điện thuê. Người làm nghề này sẽ mang một chiếc hộp phát điện đứng gần khu vực của những quán bar. Người chích điện thuê sẽ dùng đồ nghề đó để chích cho những người đi từ quán bar ra khi họ có nhu cầu cần lấy lại tinh thần và để tỉnh táo hơn. Thật là khôi hài trong khi chúng ta cố né bị điện giật thì nhiều người lại đang kiếm tiền bằng việc chích điện thuê.

nghe-doc-la-1

2. Người ùn đẩy chuyên nghiệp

Nhật Bản là đất nước luôn được thế giới ngưỡng mộ về ý thức đúng giờ giấc cho nên việc đi trễ ở đất nước này là điều không thể chấp nhận được. Vì thế mà nghề ùn đẩy chuyên nghiệp ra đời.

nghe-doc-la-2

 Những người làm nghề này sẽ đứng bên ngoài khu vực cửa tàu điện ngầm, cố hết khả năng để đẩy, nhét thêm càng nhiều người vào bên trong tàu càng tốt.

3. Ngửi giấy vệ sinh

nghe-doc-la-3

Công việc của những người làm nghề ngửi giấy vệ sinh thuê là sau khi nhà sản xuất hoàn thành khâu tạo ra sản phẩm thì thực hiện việc ngửi giấy để giám định chất lượng giấy có tốt hay không, không có mùi lạ – khó chịu nhằm đảm bảo không gây ô nhiễm khi thải ra môi trường.

4. Ngửi nách

nghe-doc-la-4

Mới nghe, bạn sẽ khó tin được lại có một nghề quái đản như thế này. Càng ghê hơn nữa khi người làm nghề này không ngửi nách của người bình thường mà là những người bị “viêm cánh”. Mục đích của công việc này là để kiểm tra chất lượng của sản phẩm khử mùi có đạt yêu cầu hay không, người bị hôi nách sau khi sử dụng sản phẩm có còn mùi hay không.

5. Ngủ thuê

nghe-doc-la-5

Để phục vụ cho mục đích chữa trị chứng rối loạn giấc ngủ, những nhà nghiên cứu sẽ thuê những người ngủ thuê làm việc này. Người làm công việc này chỉ cần đến ngủ và sau khi thức dậy sẽ được nhận tiền – một công việc vô cùng thoải mái và dễ hái ra tiền.

6. Đóng giả khách mời đám cưới

nghe-doc-la-6

Nhiều khi, khách mời tham dự đám cưới nhiều hay ít là để minh chứng cho gia đình hai bên có quan hệ khép kín hay rộng rãi. Vì thế mà để ngày lễ trọng đại này “trông cho được”, một số gia đình sẽ thuê người đóng giả khách mời đám cưới. Công việc của những người làm nghề này chỉ là đến ăn, chúc mừng cô dâu – chú rể và lãnh tiền về.

7. Nghề ôm ấp chuyên nghiệp

nghe-doc-la-7

Khách hàng của dịch vụ ôm ấp chuyên nghiệp ở Nhật Bản chính là những người thiếu thốn tình cảm lâu năm, đang trong tình trạng cô đơn. Đây là nghề được chính phủ Nhật cấp phép hẳn hoi nên công việc của người làm nghề chỉ là ôm ấp theo đúng nghĩa đen, người nào đi quá giới hạn có khả năng sẽ phải vào tù.

8. Nghề che biển số xe

nghe-doc-la-8

Để hạn chế việc kẹt xe, chính phủ Iran ra quy định là xe biển số chẵn chỉ được phép di chuyển vào ngày chẵn và ngược lại. Thế nhưng nhiều người đã tìm cách “lách luật” bằng việc thuê người che biển số xe của họ lại ở những đoạn đường bị tắc để tránh không cho camera quay lại. Người làm nghề này chỉ việc nhận yêu cầu của chủ xe, thực hiện công việc và nhận tiền.

9. Nếm thức ăn động vật

nghe-doc-la-9

Người làm nghề nếm thức ăn động vật có nhiệm vụ thử thức ăn của chó, mèo để xem nó có mùi vị ra sao, nhận xét về độ giòn, độ giai của loại thức ăn đó như thế nào.

10. Người tình hờ

nghe-doc-la-10

Vì 1001 lý do nào đó mà nhiều người sẽ có nhu cầu thuê người tình hờ. Những người làm công việc nhẹ – lương cao này chỉ việc đóng giả là người yêu khách hàng của mình, tính tiền dựa trên thời gian hay phụ thuộc vào những cử chỉ âu yếm. Những người làm nghề này cũng rất đa dạng: trai có, gái có, cả gay và les nữa. Đội ngũ này luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Đọc thêm: Nhìn lại 11 công việc kì lạ đã hoàn toàn thất truyền khi xã hội phát triển

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận