Món gì khi nấu quá lửa sẽ bị khê? - Câu hỏi "Ai là triệu phú" khiến khán giả dở khóc dở cười

Chương trình đưa ra câu hỏi "Món gì khi nấu quá lửa sẽ bị khê?" cùng với 4 đáp án gây "lú" cho người chơi.

Minh Hằng
14:12 17/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Ai là triệu phú" là chương trình giải trí quen thuộc trên sóng VTV, người chơi sẽ lần lượt vượt qua các câu hỏi và mang về giải thưởng. Có vô số câu hỏi thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau trong đời sống, "Ai là triệu phú" cũng không ít lần khiến dân mạng phải phì cười, còn người chơi thì vô cùng hoang mang với những sự lựa chọn "tưởng dễ mà khó". 

Trong gameshow nổi tiếng "Ai là triệu phú" xuất hiện câu hỏi: "Món gì khi nấu quá lửa sẽ bị khê?". Nghe xong câu hỏi thì thấy dễ ợt nhưng đừng vội mừng. Khi nghe 4 đáp án chương trình đưa ra lần lượt là gà kho, thịt rang, cá rán và cơm thì thật sự là không biết phải chọn đáp án nào. Sao nghe đều thấy đúng cả!

Đây là điển hình cho việc câu hỏi tưởng chừng quen thuộc nhưng khi đọc lên tất cả đều ngơ ngác chờ đợi câu trả lời.

theo-ban-mon-gi-khi-nau-qua-lua-se-bi-khe-2

Và đáp án đúng của câu hỏi "dở khóc dở cười" này là cơm.

Cơm khê hay còn gọi là cơm bị khét, có mùi rất khó chịu và bị cháy đen ở dưới đáy nồi. Khi nấu cơm bị khê bạn sẽ có cảm giác ăn không ngon có mùi khét, khắm vì đã làm mất đi vị ngọt của cơm. Khi bị khê, cơm rất khó ăn, có khi phải bỏ đi.

theo-ban-mon-gi-khi-nau-qua-lua-se-bi-khe-3

Tuy nhiên, đây cũng không phải là dạng câu hỏi ít khi xuất hiện trong "Ai là triệu phú". Trước đây, đã từng nhiều lần làm khó người chơi bằng loạt câu hỏi "tưởng dễ mà khó" của mình. Chẳng hạn như với 4 đáp án lần lượt là Cháo bò - Cháo gà - Cháo heo - Cháo vịt cho câu hỏi "Đâu là loại cháo khác với các món còn lại?", chủ đề này đã khiến nhiều người phải lắc đầu bó tay vì... nghĩ mãi không thấy cái nào khác.

Đọc thêm: Câu đố Tiếng Việt: "Thân hình đã chết từ lâu, mà 2 con mắt, bộ râu vẫn còn, là cái gì?" - IQ vô cực mới giải được câu đố[

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận