Khám phá những điều thú vị về ngày Valentine trên thế giới

Như đã biết, ngày lễ tình nhân Valentine là dịp đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Nhưng bạn có biết Valentine ở các nước khác nhau sẽ có những điều thú vị riêng? Cùng tìm hiểu nhé.

Minh Hằng
07:00 08/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Valentine ở Anh – biểu tượng chìa khóa

Anh là một trong những nước đầu tiên có ngày lễ Valentine và món quà truyền thống mà các cặp đôi trao cho nhau vào ngày này không phải hoa hồng cũng chẳng phải chocolate  mà là những chiếc thìa được làm bằng bạc và trên những chiếc thìa này được chạm khắc hình ảnh chìa khóa và ổ khóa điều đó tượng trưng cho việc gửi chiếc chìa khóa mở cửa trái tim của mình cho 1 nửa còn lại.

valentine-thu-vi-o-TG-1
Bộ thìa bạc được chạm khắc biểu tượng chìa khóa và ổ khóa

Ngày nay, biểu tượng chiếc chìa khóa và ổ khóa đã lan rộng ra đến các nước khác như là Pháp, Hàn quốc hay là Hungary… Các cặp đôi tin rằng khi họ khóa 1 chiếc ổ khóa hình trái tim màu đỏ rồi ném xuống lòng sông sẽ giúp khóa chặt được tình yêu của mình.

Không chỉ vậy, ở Anh họ còn có 1 phong tục rất đáng yêu là trong ngày Valentine họ sẽ nhờ những em bé hát sau đó thưởng kẹo và trái cây cho chúng.

2. Valentine Pháp – Valentine bốn mùa

Tại Pháp, không chỉ dịp Valentine mới là ngày lễ tình yêu, người ta quan niệm khi tháng 2 tới và lúc những chú chim tìm bạn tình và xây tổ thì đó chính là báo hiệu cho sự bắt đầu cùa “mùa” Valentine.

Vào mùa Valentine, người Pháp họ sẽ dành trọn thời gian bên người yêu của mình và làm những việc họ thích, thông thường sẽ là một bữa tối lãng mạn, một buổi xem phim ngọt ngào hay là nắm  tay nhau đi dạo trên những con đường tình yêu Pháp. Ngoài việc tặng Chocolate và hoa hồng đỏ thì những cặp đôi sẽ cùng nhau thưởng thức bánh kem chocolate hình trái tim 

valentine-thu-vi-o-tg-2
Bánh kem chocolate hình trái tim Pháp

3. Valentine Italia – Chocolate hạt dẻ Baci Perugini

Trước kia, vào ngày lễ tình yêu ở Italia thì nam giới sẽ chuẩn bị một cỗ xe thật đẹp để cùng với người mình yêu dạo phố. Và vào ngày Valentine này thì người Italia sẽ trao cho nhau 1 loại Chocolate có tên là Baci Perugini hạt dẻ được bọc trong giấy bạc và trên những giấy bạc ấy lại được in những câu thơ tình hay là lời tỏ tình hoặc là những thông điệp tình yêu lãng mạn nổi tiếng. Nước hoa và trang sức kim cương cũng được nhiều người tặng cho người con gái mà họ yêu. Valentine còn được người Italia gọi là Lễ hội Chó sói.

valentine-thu-vi-o-tg-3
Chocolate Baci Perugini

Ngoài ra, những cô gái chưa kết hôn cũng sẽ thức dậy sớm hơn vào ngày lễ Valentine. Họ sẽ dậy trước bình minh, đứng cạnh cửa sổ và chờ đợi một chàng trai đi qua. Họ tin rằng chàng trai đầu tiên mình gặp chính là chú rể của mình trong năm tới.

4. Valentine Singapore và Trung Quốc

Không chỉ có ngày 14/2, nếu bạn đi du lịch Singapore hoặc là Trung Quốc vào ngày rằm tháng giêng tức là Hội đèn thì bạn sẽ thấy người ta tổ chức ngày lễ tình yêu vào dịp này. Khi đó, những người yêu nhau sẽ cùng thắp hương cầu Phật sau đó thì mang về một cành Huệ trắng, có một quan niệm rất hay là người ta tin là hoa của ai héo trước thì người đó là người yêu ít hơn.

5. Valentine Mỹ – dịp kinh doanh mua sắm tuyệt vời

Ngày Valentine biến nước Mỹ trở thành 1 thiên đường mua sắm cho các mặt hàng quà tặng cực kì náo nhiệt và đó chính là cơ hội tuyệt vời cho các ý tưởng kinh doanh.

Các cặp đôi ở Mỹ sẽ tổ chức Valentine tại nhà hoặc trong những buổi tiệc khiêu vũ, một số trường học Mỹ còn tổ chức Valentine cho học sinh nữa. Thiệp Valentine điện tử và mua sắm quà tặng trực tuyến rất phổ biến tại Mỹ.

valentine-thu-vi-o-tg-4
Valentine ở Mỹ

6. Valentine Australia – không chỉ dành cho người có đôi

Tại Australia, dịp Valentine người ta sẽ bày tỏ tình cảm tới tất cả những người mà họ yêu quý như là người yêu, gia đình hay là bạn bè, thậm chí hội độc thân họ cũng tặng quà Valentine cho nhau nữa.

Đối với những cặp đôi yêu nhau tại Australia thì ngoài Chocolate và hoa hồng người ta còn có một món quà cực kì độc đáo đó là giấy chứng nhận kết hôn hoặc là những kỷ vật tình yêu của hai người.

7. Valentine Nhật – Cho và nhận

Tại Nhật, Valentine là ngày mà phái nữ sẽ tặng quà cho nam giới, người ta cũng sẽ có những loại Chocolate khác nhau để dành tặng cho những đối tượng khác nhau, ví dụ Kire Chocolate và Giri Chocolate dành cho bạn bè, gia đình thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng còn Hon-mei là dành riêng cho những cặp đôi. Sau đó 1 tháng tức là ngày 14/3 thì các chàng trai sẽ tặng lại Chocolate trắng cho người đã tặng Chocolate cho họ.

8. Valentine Brazil – ngày 12/6

Người Brazil đón ngày lễ tình yêu không vào ngày 14/2 như các nước khác trên thế giới mà họ có ngày lễ riêng của mình vào ngày 12/6. Vào đêm trước đó, các cô gái thường viết tên các chàng trai vào những mẩu giấy. Họ tin rằng cái tên nào mà mình bốc trúng vào ngày hôm sau là người sẽ cưới hoặc ít nhất là người mà họ sẽ đi chơi cùng trong ngày lễ tình nhân.

valentine-thu-vi-o-tg-5
Ở Brazil, Valentine là ngày 12/6

9. Valentine Đan Mạch – viết thơ đoán tên người gửi

Vào lễ Valentine ở Đan Mạch, các chàng trai thường gửi đến cô gái mình yêu một lá thư tay trong đó có viết một bài thơ thật lãng mạn. Cuối thư, thay vì kí tên như thông thường, họ sẽ chỉ viết những dấu chấm, mỗi dấu tượng trưng cho một chữ cái trong tên. Nếu cô gái đoán đúng tên người gửi thì chàng trai ấy sẽ nhận được một món quà là quả trứng Phục Sinh.

valentine-thu-vi-o-tg-6

10. Valentine Đức – tặng bánh quy gừng khổng lồ

Không phải chocolate, những chiếc bánh quy gừng khổng lồ có tên Lebkuchenherz mới là quà tặng được lựa chọn hàng đầu ở Đức trong dịp Valentine. Chiếc bánh này có hình trái tim và được trang trí những dòng chữ nhắn gửi lời yêu thương ngọt ngào phía trên.

valentine-thu-vi-o-TG-7
Bánh quy gừng khổng lồ Lebkuchenherz

10. Valentine Việt Nam

Tại Việt Nam, quà tặng cho ngày ngày tình yêu không thể thiếu hoa hồng và Chocolate. Ngoài ra, họ còn dành cho người mình yêu thương những buổi tối lãng mạn, đi xem phim, mua sắm hoặc cùng nhau đi dạo. Mặc dù là ngày lễ của phương Tây song Ngày lễ tình yêu Valentine đã trở thành ngày lễ đẹp ở Việt Nam, góp phần tôn vinh tình yêu đôi lứa.

Đọc thêm: Loạt phim tình cảm dành cho các cặp đôi vào dịp Valentine

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận