Thưởng thức hương vị thời gian với những quán ăn lâu đời nổi tiếng nhất Hà Nội

Tuổi đời lên đến hàng chục năm và hương vị được lưu truyền qua nhiều thế hệ chính là điều đặc biệt khiến cho những quán ăn lâu đời ở Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Minh Hằng
17:00 21/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những quán ăn lâu đời ở Hà Nội vẫn luôn là địa chỉ ẩm thực hấp dẫn đối với cả người bản địa và du khách, bởi sự tồn tại dài lâu và phát triển không ngừng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho chất lượng của các món ăn. Ghé những quán ăn lâu năm của Hà Nội, du khách không chỉ được thưởng thức những món ăn mang đặc trưng ẩm thực Hà Thành, mà ở đó du khách sẽ được thưởng thức vị của thời gian, hương vị đặc trưng được lưu truyền qua hàng chục năm không trộn lẫn với bất kỳ một nơi nào khác. 

nhung-quan-an-lau-doi-o-HN-1
Khám phá ẩm thực Hà Nội tại những quán ăn lâu đời là trải nghiệm rất thú vị. Ảnh:@monkeyjul

Khám phá những quán ăn lâu đời ở Hà Nội nức tiếng gần xa 

1. Bún chả Hương Liên

Hầu hết du khách và người dân bản địa đều sẽ biết đến quán ăn này, đây là một trong những quán ăn lâu đời ở Hà Nội rất nổi tiếng. Quán đã có tuổi đời 30 năm và là địa chỉ quen thuộc đối với các tín đồ nghiện bún chả Hà Nội. Bún chả ở đây rất ngon, đầy đặn, với phần thịt nướng thơm. mềm, nước chấm vừa miệng, rau tươi và  cách phục vụ nhanh nhẹn nên rất được lòng thực khách. 

nhung-quan-an-lau-doi-o-HN-2
Bún chả Hương Liên nổi đình nổi đám ở Hà Nội. Ảnh:@dojobelee

Vì là quán nổi tiếng nên tại đây thực khách ra vào tấp nập tất cả các ngày trong tuần, giá bán ở đây so với mặt bằng chung Hà Nội cũng không quá đắt, chỉ 50,000đ một suất. Đặc biệt ngoài món chính là bún chả thì quán Hương Liên còn có món nem cua bể cũng rất hấp dẫn. Nếu như muốn thưởng thức món bún chả mang đặc trưng hương vị của Đà Thành thì chắc chắn quán Hương Liên sẽ là địa chỉ hoàn hảo dành cho bạn. 

nhung-quan-an-lau-doi-o-HN-3
Bún chả ở đây có hương vị rất đặc trưng của Hà Nội. Ảnh:@Forthefoodssake

Địa chỉ: Số 24, đường Lê Văn Hưu, quận Hai Bà Trưng

2. Chả cá Lã Vọng

Nói đến các quán ăn lâu đời ở Hà Nội nổi tiếng nhất thì chắc chắn chả cá Lã Vọng thuộc hàng top. Quán ăn này đã có tuổi đời khoảng 130 năm và luôn mê hoặc thực khách bởi món chả cá nức tiếng. Chả quá ở quán này rất ngon, thịt dai, thơm bởi chả được làm từ cá quả chất lượng. Hương vị chả cá ở đây rất đặc trưng khó có thể bắt gặp ở bất ức một nơi nào khác nên mặc dù giá bán khá cao nhưng nhiều thực khách vẫn ghé quán thường xuyên 

nhung-quan-an-lau-doi-o-HN-4
Nhắc đến món chả cá Lã Vọng người ta nghĩ ngay đến Hà Nội. Ảnh:@changhomecook
nhung-quan-an-lau-doi-o-HN-5
Những miếng chả tươi ngon được làm từ cá quả hấp dẫn thực khách. Ảnh:@foodie_mama125

Địa chỉ: Số 14, phố Chả Cá, quận Hoàn Kiếm 

3. Xôi chè Bà Thìn

Theo các tín đồ ẩm thực Hà Thành thì quán này đã có tuổi đời khoảng 100 năm và là một trong những địa chỉ ẩm thực quen thuộc với người dân địa phương. Quán bán các món ăn vặt như chè, bánh trôi, xôi..Chè ở đây được nấu theo kiểu truyền thống nên tương đối ngọt, thích hợp với những ai thích đồ ngọt nhiều.

nhung-quan-an-lau-doi-o-HN-6
Xôi chè Bà Thìn là địa chỉ quen thuộc với tín đồ ẩm thực Hà Thành. Ảnh:@ngocsfood

Quán có món chè bà cốt rất hấp dẫn, ăn thơm mùi gừng mà giá cả phải chăng. Quán ăn lâu đời ở Hà Nội này có nhược điểm là nằm ở vỉa hè nên khá chật chội, tuy nhiên phục vụ khá nhanh nhẹn, giá các món từ 15000đ đến 33000đ. 

nhung-quan-an-lau-doi-o-HN-7
Giá các món ăn ở đây khá mềm. Ảnh:@__nymmm

Địa chỉ: Số 1 Bát Đàn, Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm

4. Phở Thìn Bờ Hồ

Nhắc đến ẩm thực Hà Nội thì chắc chắn các tín đồ ẩm thực khó lòng bỏ qua được món phở và cái tên phở Thìn từ lâu đã được định danh và trở nên quen thuộc với nhiều người. Quán có tuổi đời đã 100 năm và nổi tiếng khắp trong và ngoài nước.

nhung-quan-an-lau-doi-o-HN-8
Phở Thìn là cái tên đình đám trên bản đồ ẩm thực Hà Thành. Ảnh:@qinjie_wang

Phở ở đây được đánh giá là rất ngon, nước dùng ngọt thanh, thịt mềm, thơm. Nhiều tín đồ ẩm thực truyền tai nhau nếu muốn thưởng thức hương vị phở đặc trưng ở Hà Nội thì đây chính là một trong những quán nên ghé. Nhược điểm của quán phở Thìn là khách đông nên phải chờ rất lâu và giá hơi cao. 

nhung-quan-an-lau-doi-o-HN-9
Đặc trưng của tô phở Thìn là có rất nhiều hành. Ảnh:@chefgillank

Địa chỉ: Số 61 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hoàn Kiếm

5. Bánh cuốn - Bà Hoành

Quán ăn lâu đời ở Hà Nội này nức tiếng với món bánh cuốn Thanh Trì trứ danh. Quán nằm ở phố Tô Hiến Thành và đã là địa chỉ ăn ngon quen thuộc với người dân Hà Thành suốt hơn 70 năm qua. 

nhung-quan-an-lau-doi-o-HN-10
Bánh cuốn Bà Hoành nổi đình nổi đám ở Hà Nội suốt 70 năm qua. Ảnh:@__gemlee_

Món bánh cuốn của quán Bà Hoành có độ dày vừa phải, dai tự nhiên, thơm mùi gạo rất đặc trưng và đặc biệt là không bị chua nhờ được tráng theo cách thủ công. Chả ăn kèm bánh cuốn không quá ngấy mà ăn giòn, thơm, tại đây còn có cả món cà cuống cho những ai muốn thưởng thức hương vị bánh cuốn cà cuống đặc trưng theo kiểu Hà Nội xưa. Mỗi suất bánh cuốn tại đây có giá từ 30,000đ đến 50,000đ tương đối cao nhưng với những tín đồ mê ăn thì đây là mức giá xưng với chất lượng. 

nhung-quan-an-lau-doi-o-HN-11
Mâm bánh cuốn hấp dẫn mê hoặc tín đồ ẩm thực. Ảnh:@sunht

Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành, quận Hoàn Kiếm

Tìm đến các quán ăn lâu đời ở Hà Nội, để thưởng thức những món ăn đặc trưng của thủ đô với hương vị được lưu giữ trọn vẹn qua hàng chục năm, là trải nghiệm tuyệt vời với bất cứ ai đam mê ẩm thực. Thủ đô có rất nhiều hàng quán và món ăn ngon nhưng một khi đã đến hoặc tham gia các tour du lịch Hà Nội, đừng quên ghé những quán ăn lâu đời để được hoài niệm và chìm đắm trong hương vị đặc trưng của ẩm thực Hà Thành xưa. 

Đọc thêm: Xôi các cơm Nha Trang - món ăn dân dã chinh phục du khách khắp năm châu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận