Bạn biết chưa: Chỉ cần hà hơi, ngửi mũi cũng biết đâu là trang sức thật, đâu là hàng "fake"

Dưới đây, tập hợp những thủ thuật mà mọi người nên biết để phát hiện ra các món đồ trang sức là thật hay giả.

Minh Hằng
14:18 14/01/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Thở ra một luồng khí vào viên kim cương

Một cách để phát hiện kim cương giả là thở ra một luồng không khí. Một lớp sương mù nhẹ sẽ hình thành trên bề mặt viên kim cương và nếu lớp sương mù biến mất ngay lập tức thì viên kim cương của bạn là thật. Nếu sương mù mất nhiều thời gian hơn để biến mất, món đồ đó có thể là hàng giả.

meo-kiem-tra-trang-suc-tai-nha-1

Thả vàng/kim cương của bạn vào một cốc nước

Nếu muốn kiểm tra, hãy lấy một cốc nước và đặt đồ kim cương hoặc vàng của bạn vào nước. Nếu là hàng thật, chúng sẽ chìm xuống đáy, còn nếu hàng nổi thì đó là vàng/kim cương giả. Ngoài ra, sau đó nếu bạn thấy một số vết rỉ sét trên món đồ vàng của mình hình thành do thử nước, thì chắc chắn đó là đồ giả.

meo-kiem-tra-trang-suc-tai-nha-2

Đưa viên kim cương thử qua lửa

Có một phương pháp được sử dụng để xác định viên kim cương là thật hay giả là sử dụng bật lửa để đốt chúng trong khoảng 30 đến 40 giây trước khi thả nó vào nước lạnh. Nếu món đồ đó giữ nguyên, đó là một viên kim cương thật, nhưng nếu nó bị vỡ, rất có thể đó là hàng giả.

meo-kiem-tra-trang-suc-tai-nha-3

Đặt viên kim cương của bạn dưới tia UV

Đèn UV được sử dụng để kiểm tra kim cương. Khi đặt một viên kim cương thật dưới đèn UV, bạn sẽ thấy ánh sáng màu xanh lam, nhưng không phải tất cả chúng đều phát sáng dưới tia UV.

meo-kiem-tra-trang-suc-tai-nha-4

Sử dụng một nam châm mạnh để hút vàng/bạc

Vàng và bạc không có từ tính, nhưng các kim loại khác thì có. Để xem các món đồ bằng vàng/bạc của bạn có phải là thật hay không, hãy kiểm tra xem món đồ đó có bị nam châm hút vào hay không. Nếu nó di chuyển, đó không phải được làm bằng vàng nguyên chất, hoặc nó có thể được làm bằng thứ gì đó khác ngoài bạc.

meo-kiem-tra-trang-suc-tai-nha-5

Lấy một viên ngọc trai và nhẹ nhàng chà xát nó vào răng của bạn

Nếu lấy một viên ngọc trai giả và chà xát vào răng, bạn sẽ cảm thấy một sự mịn màng, như thể bạn đang cọ xát nhựa hoặc thủy tinh.

meo-kiem-tra-trang-suc-tai-nha-6

Đổ một vài giọt giấm lên món đồ bằng vàng

Để đánh giá xem món đồ của bạn có được làm bằng vàng thật hay không, bạn có thể nhỏ vài giọt giấm lên đó và đợi. Nếu giọt nước làm thay đổi màu sắc của món đồ thì đó không phải là vàng thật. Nhưng nếu món đồ còn nguyên vẹn và sáng hơn nữa thì món đồ đó là thật vì vàng không bị ảnh hưởng bởi giấm.

meo-kiem-tra-trang-suc-tai-nha-7

Kiểm tra xem có thể phát hiện ra mùi lưu huỳnh hoặc bất kỳ mùi kim loại nào trên đồ trang sức bằng bạc

Nếu bạn có một món đồ bằng bạc trước mặt, hãy thử ngửi nó trước. Những gì bạn nên biết là bạc không có mùi, vì vậy bạn không nên phát hiện ra một mùi đáng chú ý, bất kỳ mùi lưu huỳnh hoặc các kim loại khác đều cho thấy món đồ đó không được làm bằng bạc nguyên chất.

meo-kiem-tra-trang-suc-tai-nha-8

Lấy một vật bằng kim loại và cố gắng làm xước bề mặt của viên ngọc bích

Ngọc bích là một loại đá đẹp mắt được nhiều người yêu thích. Nhưng do nhu cầu sử dụng cao nên hiện nay bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều phiên bản ngọc giả. Một điều cần biết là hàng thật rất cứng và không dễ bị xước. Vì vậy, để chắc chắn nó là thật, hãy lấy một vật bằng kim loại và cố gắng tạo một số vết xước trên bề mặt của ngọc bích. Nếu bạn nhìn thấy các vết trên đó, thì ngọc không phải là thật.

meo-kiem-tra-trang-suc-tai-nha-9

Ngày nay, đồ trang sức được làm nhái khá nhiều với bề ngoài trông đẹp không kém đồ thật. Để nhận biết mà không cần ra tiệm, bạn cũng có thể áp dụng những cách trên.

Đọc thêm: 6 bí ẩn kỳ lạ nhất mọi thời đại, giới khoa học tốn nhiều năm nghiên cứu vẫn không tìm ra đáp án

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận