Say đắm với vẻ đẹp thơ mộng của thảo nguyên Đồng Lâm khi mùa về

Ghé thăm thảo nguyên Đồng Lâm – Lạng Sơn vào tháng 3, du khách sẽ có thêm một địa điểm cắm trại đẹp đỉnh trên nền những thảm cỏ xanh, ngắm nhìn đàn ngựa gặm cỏ hay chèo thuyền trên hồ.

Minh Hằng
18:19 17/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thảo nguyên Đồng Lâm nằm cách trung tâm thành phố Lạng Sơn chừng 25km về phía Bắc, nằm tại xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng. Chỉ mất khoảng 3 giờ chạy xe từ trung tâm Hà Nội đến Hữu Liên, bạn sẽ cảm nhận được không khí tươi mát cực kì trong lành với hương thơm của cỏ cây, hoa lá. Đường lên Hữu Liên cũng rất đẹp, bằng phẳng, không có nhiều nhiều quanh co, vòng vèo nên đi xe máy hay ô tô cá nhân cũng được nha.

thao-nguyen-dong-lam-2

Từ Hữu Liên đi chừng 3km nữa là bạn sẽ đến thảo nguyên Đồng Lâm. Nơi đây vẫn còn khá hoang sơ, chưa được đưa vào khai thác du lịch nên vẫn chưa có những biển báo cụ thể. Nếu có khá khăn về đường đi, bạn có thể thuê người bản địa từ cửa thung lũng dẫn vào bên trong đồng cỏ. Hoặc có thể thuê xe ôm người bản địa dẫn vào với giá 40k/ chuyến.

Trừ khoảng từ tháng 7 – tháng 10, Đồng Lâm ngập chìm trong nước thì du khách đến đây là thời gian nào cũng đẹp. Thích hợp nhất là khoảng thời gian từ tháng 3 – tháng 6, Đồng Lâm vào mùa đẹp nhất.

thao-nguyen-dong-lam-1
Thảo nguyên Đồng Lâm hiện ra với cánh đồng cỏ xanh mướt, bao quanh là những dãy núi đá nhấp nhô vô cùng cuốn hút

Chèo thuyền kayak

Chèo mảng, kayak tại hồ Đồng Lâm là trải nghiệm cực kì đáng thử nếu có cơ hội ghé thăm thảo nguyên Đồng Lâm. Khoảnh khắc được thả mình trôi theo dòng nước xanh sẽ làm xua tan hết những mệt mỏi, ồn ào chốn thị thành rất thú vị. Giá thuê thuyền kayak là 150k/ giờ/ 2 thuyền.

thao-nguyen-dong-lam-3

Nếu bạn thuộc gu thích lãng mạn thì hãy liên hệ với các homestay cho thuê xe đạp để có thể tận hưởng không khí trong lành của đồng cỏ một cách tự nhiên nhất.

Cắm trại, nướng BBQ

Đồng Lâm là địa điểm cắm trại, picnic lý tưởng cuối tuần. Trong khu vực đồng cỏ chỉ có vài lán trại dựng sẵn dưới gốc cây và một vài lán trại di động để tránh nắng. Bạn có thể thuê lán trại tại đây hoặc mang từ nhà theo nha. Mang theo lều để cắm trại tự túc, bạn có thể chọn bất cứ địa điểm nào nếu muốn. Tuy nhiên, để thuận tiện hơn thì thuê cũng là giải pháp tối ưu, giá cho thuê lều tại đây là 200k/lán.

thao-nguyen-dong-lam-4

Ngoài ra, tại đây không có thêm bất cứ dịch vụ nào khác nên du khách muốn có một chuyến trải nghiệm trọn vẹn nhất thì phải mang theo đồ ăn, nước uống và vật dụng cần thiết.

Thưởng thức đặc sản địa phương ngon và sạch

Trong khu du lịch ở Hữu Liên cũng có nhiều homestay cho du khách nếu muốn dành nhiều thời gian hơn khám phá thảo nguyên Đồng lâm. Bạn có thể lựa chọn các khu như thôn Làng Bên, thông Làng Cóc, thôn Là Ba chỉ cách thảo nguyên 2 – 3km, có giá lưu trú rẻ bất ngờ, chỉ 90k/người/đêm với các tiện ích cơ bản như: nóng lạnh, wifi. Du khách cũng đừng quên thưởng thức thực đơn địa phương ngon và sạch tại đây. Gà nướng, cá suối nướng, ốc đá, rau rừng,… sẽ góp thêm sức hấp dẫn trong chuyến đi Lạng Sơn này của bạn đấy.

Bỏ qua những thiếu thốn về dịch vụ, du khách vẫn sẽ lựa chọn đây là điểm khám phá mới bởi khung cảnh rộng lớn của thảm cỏ xanh, bao bọc là những dãy núi đá vôi hiểm trở, những hang động kì bí sẽ là điểm check in không thể bỏ qua.

thao-nguyen-dong-lam-5
Nếu bạn muốn cắm trại qua đêm tại thảo nguyên Đồng Lâm được không? Câu trả lời là không nha. Để an toàn, du khách không được đốt lửa trại cũng như cắm trại qua đêm ở đây
thao-nguyen-dong-lam-6
Cách thảo nguyên Đồng Lâm chừng 2 km là đập Bắc Mỏ. Nơi đây cũng có khung cảnh hoang sơ với hồ nước trong xanh. Du khách cũng có thể đến đây để tham quan trong ngày kết hợp cùng thảo nguyên

check in hoa đào phai trong bản người Dao

Đi sâu vào trong bản của người Dao bạn sẽ được check in hoa đào phai đang nở rộ mùa tháng 3 này cực đẹp. Tại đây cứ cách 5 ngày, người dân sẽ tổ chức chợ phiên cho du khách có cơ hội trải nghiệm nét văn hóa truyền thống của địa phương nữa.

Một lưu ý quan trọng đó chính là trong thảo nguyên Đồng Lâm không có sóng điện thoại nên có thế gây bất tiện cho bạn muốn làm việc hay cần liên lạc nha.

Đọc thêm: Cung đường phủ đầy hoa gạo, hoa phong linh đẹp như "tiên cảnh" giữa lòng Hà Nội

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận