Du khách đổ về hồ Thác Bà tăng đột biến sau cảnh quay rượt đuổi trong phim "Bão Ngầm"

Hồ Thác Bà được ví như một viên ngọc quý, một “Hạ Long trên núi” của vùng Tây Bắc với sơn thủy hữu tình, non xanh nước biếc.

Minh Hằng
13:34 16/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ghé thăm vùng đất sơn thủy hữu tình, non xanh nước biếc

Là 1 trong 3 hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, hồ Thác Bà có 23.000ha diện tích mặt nước, trên 1.300 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Khí hậu ở đây mát mẻ, không khí trong lành, là nơi có mỏ đá quý hồng ngọc, bích ngọc, bạch ngọc có chất lượng tốt và trữ lượng lớn nhất thế giới. Viên hồng ngọc lớn nhất thế giới cũng được tìm thấy tại huyện Yên Bình nơi có thủy điện Thác Bà.

du-lich-ho-thac-ba-tang-manh-nho-phim-bao-ngam-1

Đến thăm hồ Thác Bà, khi di chuyển bằng tàu thủy, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành giữa mặt nước mênh mông, lung linh soi bóng những hòn đảo điệp trùng tưởng như vô tận, để quên hết những mệt mỏi ưu phiền của cuộc sống. Điểm đầu tiên du khách có thể đến thăm là khu vực Nhà máy Thủy điện Thác Bà, nơi có đền Thác Bà, đây là công trình thủy điện đầu tiên của Việt Nam sừng sững hiên ngang trên biển hồ. Được tận mắt tham quan công trình lịch sử của đất nước, nghe kể câu chuyện về những con người ngày đêm tận tụy xây dựng lên Nhà máy, mỗi du khách sẽ không khỏi xúc động và thêm tự hào về truyền thống dân tộc vẻ vang, sự hy sinh của thế hệ cha anh.

Ngoài ra, du khách có thể ngắm cánh đồng Mỹ Gia, cánh đồng Lạng Bạc mà dân gian lưu truyền rằng xưa quan Pháp đi một ngày ngựa không hết. Di chỉ khảo cổ học Hoàng thành với hệ thống tường thành, khu quần ngựa trên bến, dưới thuyền được xây dựng từ thời Trần cùng với Hoàng thành Thăng Long hay Tháp miếu Hắc Y, đền Đại Kại… là những địa điểm du khách không thể bỏ qua.

Ngược lên thượng lưu hồ Thác Bà thuộc địa bàn huyện Lục Yên, du khách sẽ được chiêm ngưỡng thành lũy Làng Vặc, từng là phên giậu của Tổ quốc, nơi cha ông ta thuở trước chống giặc phương Bắc.

du-lich-ho-thac-ba-tang-manh-nho-phim-bao-ngam-2

Hồ Thác Bà có nhiều đảo đá hùng vĩ. Đến đây du khách sẽ cảm nhận được hồn núi sông và thêm yêu cuộc sống. Du khách có thể dong thuyền lênh đênh trên sóng nước, hòa mình cùng với thiên nhiên và cảm nhận bầu không khí mát mẻ, trong lành. Sau khi mãn nhãn với điệp trùng núi đảo giữa mênh mông trời nước, du khách có thể ghé thăm động Thủy Tiên, động Xuân Long, núi Cao Biền, núi Chàng Rể, đền Thác Ông, đền Thác Bà…, khám phá những cánh rừng nguyên sinh.

Ngược dòng sông Chảy, du khách đến với đất ngọc Lục Yên, thăm hang chùa São, đền Đại Cại, bình nguyên xanh Khai Trung mang đậm những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Tày, Dao. Du khách còn được thả hồn cùng những giai điệu Xình ca của người Cao Lan hay nghe người Dao hát Páo dung; người Tày hát Khắp cọi…

Ảnh hưởng tích cực sau khi phim "Bão ngầm" lên sóng

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, song 2 tháng đầu năm 2022, tỉnh Yên Bái đã đón gần 200 nghìn lượt khách du lịch nội địa, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2021, doanh thu từ du lịch đạt trên 104 tỷ đồng…

Đặc biệt, từ tháng 2/2022, bộ phim “Cảnh sát hình sự – Bão ngầm” được trình chiếu trên VTV1 vào “giờ vàng” với nhiều hình ảnh đẹp được quay ở TP. Yên Bái, hồ Thác Bà đã làm “dậy sóng” các trang mạng xã hội, thôi thúc du khách đến khám phá vùng đất “thần tiên”.

Ông Vũ Tuấn Mạnh, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin huyện Yên Bình cho biết: “Huyện Yên Bình có 05 công ty và HTX du lịch với 150 thuyền chuyên dụng đăng ký chở khách. Có 30 nhà nghỉ, khách sạn và homestay với 330 phòng nghỉ. Trước đây, nhà nghỉ ở huyện Yên Bình và số thuyền đăng ký kinh doanh du lịch luôn đáp ứng đủ nhu cầu của du khách. Từ khi phim “Bão ngầm” được phát sóng, khách du lịch đến Thác Bà tăng đột biến (đặc biệt là những ngày cuối tuần) khiến các tour du lịch trên đảo hồ luôn quá tải. Các nhà nghỉ tại Yên Bình và trên đảo không đáp ứng nổi nhu cầu của khách”.

Anh Đặng Văn Minh, Giám đốc HTX Du lịch Đảo Ngọc (Phúc Ninh – Yên Bình) cho biết: “Đã rất nhiều ngày nay, thuyền du lịch và homestay của HTX Đảo Ngọc luôn hoạt động hết công suất và các thuyền du lịch phía thượng lưu hồ Thác Bà đều đã kín lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5”.

du-lich-ho-thac-ba-tang-manh-nho-phim-bao-ngam-3
du-lich-ho-thac-ba-tang-manh-nho-phim-bao-ngam-4
du-lich-ho-thac-ba-tang-manh-nho-phim-bao-ngam-5
Các phân cảnh rượt đuổi trên hồ Thác Bà trong phim “Bão ngầm”

Trao đổi vấn đề quá tải do lượng khách du lịch tăng đột biến trong những ngày nghỉ lễ (30/4 – 01/5/2022), ông Vũ Tuấn Mạnh lý giải: “Hồ Thác Bà là nơi có phong cảnh thiên nhiên kỳ thú và mang nhiều nét văn hóa đặc sắc, Thác Bà vốn đã được nhiều người biết đến. Đặc biệt, sau khi phim truyền hình “Bão ngầm” phát sóng thì sự lan tỏa càng thêm mạnh mẽ, khiến nhiều người muốn đến tham quan trải nghiệm”.

Được biết, tới đây hai tập đoàn của Vương quốc Anh sẽ đầu tư dự án Công viên văn hóa, thể thao, du lịch và phụ trợ hồ Thác Bà có tổng vốn đầu tư 4.980 tỉ đồng. Quy mô dự án được đầu tư với diện tích hơn 2.594ha, bao gồm các hạng mục chính như: khu resort nghỉ dưỡng; tổ hợp thương mại dịch vụ; khu khách sạn; khu vui chơi giải trí, thể thao; khu công viên, làng văn hóa…

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định 234/QĐ-TTg về phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch hồ Thác Bà, tỉnh Yên Bái đến năm 2040. Đây cũng là những tín hiệu vui cho người dân Yên Bình nói riêng và Yên Bái nói chung và là cơ hội để “ngành công nghiệp không khói” của Yên Bái phát triển xứng với tiềm năng của nó, giúp tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân, góp phần vào sự nghiệp xây dựng quê hương Yên Bái ngày thêm giàu đẹp.

3. Cách di chuyển đến hồ Thác Bà

Hiện nay, có rất nhiều cách để giúp bạn đi đến hồ Thác Bà một cách thuận lợi.

  • Phương tiện cá nhân:

Bạn có thể lựa chọn đi bằng xe máy để phượt cùng nhóm bạn thân. Đi đường tắt từ Hà Nội đến hồ Thác Bà chỉ khoảng 30 km. Bạn có thể đi theo đường Quốc lộ 32 đi Yên Bái hoặc cao tốc Hà Nội – Lào Cai, thoát ra ở điểm giao cắt thành phố Yên Bái. Sau khi đến thành phố, hãy tìm nơi nghỉ chân và chỗ lưu trú, rồi tiếp tục hành trình đến hồ Thác Bà.

  • Phương tiện công cộng:

Hiện nay, chỉ có một nhà xe khách duy nhất khai thác chuyến xe trực tiếp Hà Nội – hồ Thác Bà. Bạn đến bến xe Mỹ Đình và bắt chuyến xe đến Thác Bà của nhà xe Bảo Ngân. Thông tin nhà xe:

Nhà xe Bảo Ngân

  • Lịch trình: Thác Bà – Mỹ Đình
  • Giờ xuất bến: Thác Bà 7:00  Mỹ Đình 12:00
  • Điện thoại: 0989 556 856

Nếu bạn ở xa, muốn tiết kiệm thời gian thì có thể đi bằng máy bay đến Hà Nội. Sau đó tiếp tục hành trình đi đến thành phố Yên Bái. Quãng đường này mất khoảng 6 giờ đồng hồ đi xe. Sau khi đến Yên Bái, bạn có thể bắt taxi, thuê xe máy đến bản Ngòi Tu và bắt đầu hành trình khám phá hồ Thác Bà.

Đọc thêm: Thác Tà Gụ: Ngọn thác đẹp nhất nhì tỉnh Khánh Hòa nổi tiếng với truyền thuyết "Voi mẹ khóc chờ con"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận