Câu hỏi Olympia: Loài động vật sống dưới nước nào được miêu tả là "chân vịt, thịt gà, da trâu, đầu rắn"?

Bạn có đoán ra được đáp án câu hỏi này là gì không?

Minh Hằng
10:22 29/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường lên đỉnh Olympia là một cuộc thi kiến thức trên truyền hình dành cho học sinh THPT, được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 21/03/1999. Trải qua hơn 20 năm, chương trình vẫn được khán giả cả nước đón nhận nồng nhiệt. Những gương mặt học sinh xuất sắc, những câu hỏi hóc búa, câu trả lời thông minh cùng phút giây đăng quang trên đỉnh cao kiến thức,… đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.

Trong vòng thi Khởi động, tháng 3, quý 1 – chương trình Đường lên đỉnh Olympia đã đưa ra một câu hỏi không quá khó. Tuy nhiên, để trả lời chính xác trong thời gian ngắn nhất là điều không dễ dàng. Câu hỏi có nội dung như sau: Loài động vật sống dưới nước nào được miêu tả nôm na là "chân vịt, thịt gà, da trâu, đầu rắn"?

con-ba-ba

Sau khi MC Khánh Vy đọc câu hỏi, thí sinh Tuấn Khoa là người bấm chuông nhanh nhất và trả lời là: Cá sấu. Tuy nhiên, câu trả lời này không chính xác. Các thí sinh còn lại không có đáp án cho câu hỏi này.

Nếu còn đang băn khoăn, bạn có thể tham khảo đáp án chương trình đưa ra: Con ba ba.

Ba ba (hay còn gọi là "rùa mai mềm"), là một họ bò sát thuộc bộ Rùa. Ba ba là động vật lớn chậm. Sức lớn của nó liên quan chặt chẽ đến điều kiện môi trường thời tiết như: Nhiệt độ, chất lượng thức ăn,… Ba ba bơi lội nhanh, lặn rất lâu nhờ các cơ quan hô hấp phụ trong họng cho phép trao đổi khí ngay trong nước. Cổ có thể vươn dài ra hoặc thụt sâu vào trong mai. Thức ăn của ba ba là động vật.

Hình dạng của ba ba có thể khái quát là: Chân vịt, thịt gà, da trâu, đầu rắn. Con vật này thường đẻ trứng vào đất cát ở mép nước, thời gian thụ tinh có thể lên tới 6 tháng nên khi đẻ, tỷ lệ con đực thường ít hơn con cái. Mùa sinh sản chính vào cuối mùa xuân, đầu mùa thu; mỗi lứa đẻ từ 10 – 15 trứng.

Ba ba thường sống ở đáy sông, suối, đầm, hồ, ao. Chúng phàm ăn nhưng chậm lớn, hung dữ như nhiều loài thịt khá. Tuy nhiên, chúng lại nhút nhát khi nghe tiếng động lớn, đặc biệt là tiếng sấm sét.

Y học chứng minh rằng, giá trị dinh dưỡng của ba ba rất cao. Thịt ba ba chứa nhiều thành phần tốt cho sức khoẻ, có tác dụng chữa bệnh. Đây vừa là món ăn, vừa là bài thuốc cổ truyền chữa trị nhiều loại bệnh trong dân gian.

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia: "100 lạng muối băng bao nhiêu cân muối?" - nghe câu trả lời của thí sinh mà "té ngửa"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận