Điểm danh "sương sương" những loại quả sặc mùi tiền, nghe giá xong chỉ muốn "xỉu"

Chắc hẳn, bạn sẽ vô cùng kinh ngạc khi biết giá thành của những loại trái cây này. Có quả đắt ngang căn chung cư cao cấp

Minh Hằng
15:28 08/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dưa hấu vỏ đen

Dưa hấu đen là một loại trái cây đắt tiền và chỉ có tại thị trấnToma, quận Kamikawa, Hokkaido, Nhật Bản. Sở dĩ được mệnh danh là vua của các loại dưa bởi mỗi đợt cho ra chỉ vài chục quả, mỗi năm chỉ có tầm 10.000 quả được thu hoạch.

loai-qua-dat-nhat-the-gioi-1
Dưa hấu được chăm sóc cẩn thận bởi giá thành của chúng khá đắt. Ảnh: QQ

Dưa hấu đen xuất hiện vào những năm 1980, loại dưa này có vị ngọt, thơm mát hơn nhiều lần so với dưa thường, vỏ ngoài cứng, đen như một lớp sơn. Trong một phiên đấu giá, đã có người mua trái dưa hấu đen với giá trị hơn 6000 USD/trái (tương đương gần 140 triệu). 

Dưa hấu đen cũng trở thành món quà xa xỉ, sang trọng mà dân đại gia trên thế giới dành tặng nhau. Hiện nay, dưa hấu đen tại thị trường Nhật Bản cũng như các nước khá dao động từ vài trăm USD lên đến hàng nghìn USD.

Sầu riêng Kanyao

Kanyao hay được biết với cái tên gọi khác là sầu riêng cuống dài, đây là loại sầu riêng đắt nhất thế giới được trồng ở Thái Lan. Chỉ những người thuộc giới thượng lưu, quý tộc mới dám bỏ tiền để thưởng thức chúng.

loai-qua-dat-nhat-the-gioi-2
Sầu riêng Kanyao có vị thơm, béo, không bị nhũn khi chín. Ảnh: QQ

Sầu riêng Kanyao có kích thước vừa phải, phần cuống thẳng có độ dài cuống từ 10-14cm. Hình dáng đẹp mặt, mùi vị thơm béo ngay cả khi chín vẫn không bị nhũn, miếng sầu riêng vẫn săn, màu sắc vàng sậm.

Những quả sầu riêng này trở nên quý hiếm vì hiện tại chỉ còn mỗi trang trại Pa Toi Lung Mu là nơi còn trồng kể từ sau một vụ lũ lụt lớn vài năm trước. Mỗi mùa thu hoạch chỉ khoảng vài trăm trái để đưa ra thị trường.

loai-qua-dat-nhat-the-gioi-3
Trái sầu riêng được bán đấu giá 1,1 tỷ đồng. Ảnh: QQ

Những trái sầu riêng được chăm sóc kỹ lưỡng từ khi còn nhỏ, chúng được bọc trong túi nhựa và lồng kẽm để tránh mưa và côn trùng phá hoại. Mỗi quả sầu riêng tại đây có giá khởi điểm là 20.000 bath, tức khoảng 635 USD, tương đương với gần 15 triệu đồng. Quả được đánh giá chất lượng cao nhất dự kiến có giá lên tới một triệu bath (tức hơn 30.000 USD, tương đương với hơn 703 triệu đồng).

Đặc biệt, vào năm 2019, từng có một trái sầu riêng Kanyao được định giá tới 48.000 đô, tức 1,1 tỉ VNĐ. 

Nho Ruby Roman

Tỉnh Ishikawa, Nhật Bản là nơi duy nhất trồng được loại nho đắt giá này. Mỗi quả nho có đường kính từ 2-3cm, nho có vị ngọt, màu đỏ anh đào. Một chùm nho Ruby từ 800g - 900g có giá khoảng 11 triệu đồng. Chùm nho đắt nhất thế giới được một đại gia mua với mức giá 245 triệu đồng/chùm.

loai-qua-dat-nhat-the-gioi-4
Nho Ruby có kích thước to hơn so với nho bình thường. Ảnh: Health

Để đạt được mức giá này mỗi chùm nho phải đạt được những tiêu chuẩn nhất định. Ví dụ như hàm lượng đường trong mỗi quả nho phải đạt được 18% và phải có trọng lượng 20g trở lên.

loai-qua-dat-nhat-the-gioi-5
Mỗi trái nho đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi cho ra thị trường. Ảnh: Health

Ớt  Charapita

Được mệnh danh là loại gia vị đắt giá nhất trên thế giới. Ớt Charapita được trồng nhiều tại phía Bắc Peru. Ớt Charapita mọc thành bụi với hàng trăm quả nhỏ, có màu đỏ hoặc vàng, nhưng màu vàng nhiều hơn. Có vị giòn, rất cay, có thể ăn sống hoặc nghiền làm gia vị, chúng chứa nhiều hàm lượng vitamin tốt cho sức khỏe. Tại một số quốc gia, giá ớt này được bán với giá 500 triệu/ký. Thậm chí có thời điểm đạt con số kỷ lục là hơn 800 triệu đồng.

loai-qua-dat-nhat-the-gioi-6
Ớt Charapita có vị cay như các loại ớt hiểm khác. Ảnh: BillBill

Xoài Taiyo no Tamago

Tại vùng Miyazaki ở đất nước Nhật Bản cho ra đời một loại xoài ngon nhất thế giới, đó là giống xoài Taiyo No Tamago. Mỗi quả nặng ít nhất 1/3 kg và được kiểm tra cực kỳ kỹ lưỡng trước khi đóng thùng. Vốn chỉ dành cho giới thượng lưu vì hình dáng và độ ngon ngọt của chúng, chúng được bán với giá tương đối cứng với giá lên tới xấp xỉ 67 triệu VNĐ/quả. Mức giá quá đắt một phần là do công chăm sóc trồng những loại trái cây này. Nông dân Nhật Bản bao quanh mỗi quả xoài bằng một tấm lưới nhỏ, cho phép ánh sáng mặt trời chiếu vào vỏ ở mọi góc độ (tạo cho quả xoài có màu đỏ ruby đồng nhất), và đệm quả khi nó rụng khỏi cây.

loai-qua-dat-nhat-the-gioi-7
Những trái xoài được chăm sóc kỹ từ khi còn nhỏ. Ảnh: QQ

Thay vì hái thủ công, người nông dân sẽ để xoài tự rụng để đảm bảo độ chín tối ưu nhất. Kết quả là xoài Taiyo No Tamago hoàn toàn ngon. Chúng có rất ít xơ, cực kỳ ngon ngọt và gần như tan chảy trong miệng của bạn. Hương vị của nó là hoàn toàn ngọt ngào và chua, giống như kẹo xoài với một chút dứa và dừa. Nhưng điều quan trọng hơn cả hương vị thơm ngon và sự chăm chút tỉ mỉ chính là văn hóa tặng quà của Nhật Bản. Tặng quà cho các giao dịch kinh doanh, cho các dịp đặc biệt và các sự kiện xã hội, hoặc khi trở về nhà sau khi đi du lịch (được gọi là omiyage ) là một dấu hiệu của sự tôn trọng . Trái cây chất lượng cao, đắt tiền là biểu tượng có giá trị của sự tôn trọng trong tập tục này.

loai-qua-dat-nhat-the-gioi-8
Thịt xoài ngọt, ít xơ, thơm cảm giác tan ngay trong miệng. Ảnh: QQ

Dứa Lost Gardens Of Heligan

Sở dĩ trái dứa này đắc bởi vì quy trình chăm sóc chúng rất kỳ công. Một quả dứa Heligan phải mất 5 năm mới trưởng thành và người ta phải đợi thêm 2 năm sau đó mới có thể thu hoạch. Những quả dứa phải được kiểm soát nhiệt độ và nước rất chặt chẽ.

loai-qua-dat-nhat-the-gioi-9
 Dứa Lost Gardens Of Heligan mất 5 năm để trưởng thành và 2 năm sau đó để thu hoạch. Ảnh: Billbill

Điểm đặc biệt là loại dứa này được ủ bằng phân ngựa tươi, được thay liên tục để giữ độ ẩm cho đất. Chính vì những đặc điểm này mà phải tốn đến 35 triệu VNĐ mới có cơ hội sở hữu 1 quả này (tổng quá trình cấy trồng và chăm sóc đã mất đến gần 40 triệu VNĐ).

Vải thiều “Gia lục”

Đây là một loại quả đến từ miền Nam, Trung Quốc. Suốt nhiều năm qua vải thiều gia lục chỉ đạt mức vài chục quả mỗi năm, đó cũng là một trong những lý do chúng được mệnh danh là loại quả không phải có tiền là mua được. Vải có màu đẹp mắt, màu xanh lá và đỏ là màu chủ đạo của vỏ. Khi ăn sẽ có vị ngọt thanh, mọng nước, thịt dày, hạt bé. 

loai-qua-dat-nhat-the-gioi-10
Không biết giàu có cỡ nào mới bỏ ra số tiền khủng như thế này để mua vải. Ảnh: QQ

Chúng không được bán theo cân mà bán theo quả. Vải thiều "gia lục" còn từng được đem bán đấu giá với mức giá 550.000 nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng), tương đương với một chiếc Mercedes.

loai-qua-dat-nhat-the-gioi-11
Hoặc mua về đem lồng kính cho vui chứ không dám ăn vì quá đắt. Ảnh: QQ

Dưa gang Yubari

Dưa gang Yubari từng được bán đấu giá với mức 23.000USD tương đương khoảng 532 triệu đồng, đây là một giống dưa quý của Nhật Bản. Chúng có vị ngọt, ruột vàng, được trồng trong lồng kính một cách cẩn thận.

loai-qua-dat-nhat-the-gioi-12
Nhìn bên ngoài khó ai nhận biết được trái dưa gang này có giá vài trăm triệu đồng. Ảnh: QQ

Nhìn mức giá "trên trời" như thế bạn có sẵn sàng "móc hầu bao" để thưởng thức vị ngon của những loại quả đắt xắt ra miếng này không? 

Đọc thêm: 9 sự thật không ngờ về màu sắc của các vật dụng chúng ta dùng hàng ngày

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận