Câu hỏi Olympia: Bố mẹ có 6 người con trai, mỗi người con trai có 1 em gái. Hỏi gia đình có bao nhiêu người?

Câu hỏi lắt léo này khiến nhiều khán giả nghe xong đáp án vẫn ớ người chưa hiểu ra.

Minh Hằng
11:53 16/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trận thi Tuần 3, Tháng 2, Quý IV Đường lên đỉnh Olympia 2018 có sự góp mặt của 4 thí sinh Nguyễn Thị Linh (THPT Tứ Kỳ, Hải Dương); Trương Nguyệt Quế (THPT Nguyễn Đình Chiểu, Tiền Giang); Đỗ Anh Tài (THPT Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) và Trần Đình Kiến Giang (THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình).

Trận thi này được đánh giá là vô cùng kịch tính khi các thí sinh Nhất, Nhì, Ba có số điểm Về đích sát nút nhau. Cụ thể Kiến Giang giành vòng nguyệt quế với 230 điểm, theo sau là Trương Nguyệt Quế với 200 điểm và Đỗ Anh Tài đạt 190 điểm. Đặc biệt trong vòng thi cuối cùng, câu hỏi quyết định chiến thắng lại là một câu hỏi mẹo. Nếu không bình tĩnh, thí sinh Kiến Giang ắt hẳn đã mất điểm. 

Câu hỏi này thú vị đến mức gần đây, fanpage của chương trình Đường lên đỉnh Olympia chia sẻ lại lần nữa. Rất nhiều khán giả theo dõi chương trình ngày ấy và cả hiện tại vẫn chưa đưa ra được câu trả lời đúng.

cau-hoi-olympia-vo-cung-lat-leo-lien-quan-den-toan-hoc-1
Câu hỏi cực lắt léo trong Đường lên đỉnh Olympia

Cụ thể trong phần thi Về đích, câu hỏi cuối cùng mà thí sinh Kiến Giang nhận được là: "Bố mẹ có 6 người con trai, mỗi người con trai có 1 em gái. Hỏi gia đình có bao nhiêu người?". Ngay lập tức, Kiến Giang đưa ra đáp án chính xác là 9 người!

Mới đầu khi nghe câu hỏi, rất nhiều khán giả đều bị đánh lừa bởi dữ liệu "mỗi người con trai có 1 em gái", và nhân lên 6x2 =12, cộng thêm cả bố mẹ là có 14 người. Tuy nhiên đáp án này sai bét và nếu đi thi Olympia, bạn sẽ bị loại ngay từ vòng gửi xe.

Thực tế, cả nhà có bố mẹ, thêm 6 người con trai là thành 8 người. Mỗi người con trai lại có thêm 1 cô em gái nên tổng cộng là 2 + 6 + 1 = 9 người. Có thể hiểu đơn giản như này, cô em gái là con út trong gia đình và chi tiết "mỗi người con trai có 1 em gái" chỉ là cách nói gài bẫy mà thôi.

Bên cạnh đó, cũng có một số khán giả đưa ra những lập luận hài hước: "Nhà này lắm con thế. Đã 6 ông con trai rồi còn cố đẻ. Ra đề cũng phải thực tế chút", hay "Cả 6 ông con trai đều chưa lấy vợ, vẫn chung hộ khẩu với bố mẹ à?",...

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia: "Trong năm dương lịch có bao nhiêu tháng có ngày 30?" - Nghe đáp án thí sinh đưa ra mà "bật ngửa"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận