Câu hỏi "hack não" Đường lên đỉnh Olympia: "Tháng nào mà ngày đầu tháng và cuối tháng đều có thứ trong tuần giống nhau?"

Câu hỏi tưởng dễ mà khó không tưởng này đã khiến cả hai thí sinh giành vị trí nhất nhì trong chương trình không thể đưa ra đáp án chính xác.

Minh Hằng
10:00 22/02/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" mới đây, thí sinh Nguyễn Nghĩa (THPT Chợ Gạo, Tiền Giang) đã nhận được câu hỏi như sau: "Hưng muốn tìm một tháng bất kỳ theo dương lịch mà ngày đầu tháng và cuối tháng đều có thứ trong tuần giống nhau. Vậy Hưng cần tìm những tháng thế nào để chắc chắn thỏa mãn điều kiện trên?".

Câu hỏi tưởng dễ mà khó không tưởng này lại khiến cả hai thí sinh giành vị trí nhất nhì không đưa được đáp án chính xác. Nguyễn Nghĩa sau đó trả lời là tháng 2 vào những năm không nhuận. Tuy nhiên, vì đáp án này chưa chính xác nên các thí sinh khác có quyền bấm chuông. Thí sinh Việt Thái (THPT chuyên Ngoại ngữ - ĐHNN - ĐHQGHN) nhanh chóng đưa đáp án là những tháng có 29 ngày.

cau -hoi-hack-nao-1

Bởi vì đây là một câu hỏi trị giá 30 điểm trong phần thi Về đích thuộc trận thi quý 2, năm thứ 21 "Đường lên đỉnh Olympia" nên tất nhiên độ khó thách thức người chơi. Nguyễn Nghĩa - nam thí sinh về nhì lẫn Việt Thái - nam thí sinh về nhất đều chưa đưa ra đáp án đúng.

Đáp án của chương trình là tháng 2 của các năm nhuận tức tháng 2 có 29 ngày. Vì trong một tháng, các ngày 1, 8, 15, 22, 29 sẽ luôn có cùng các thứ trong tuần, như vậy tháng đó cần có 29 ngày để đáp ứng được yêu cầu của nhân vật Hưng trong câu hỏi.

Đọc thêm: Câu đố "hại não" liên quan đến quả trứng, 90% không trả lời đúng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận