Câu đố Tiếng Việt: "Sông gì vốn dĩ ồn ào" - Đáp án là tên gọi con sông quen thuộc

Câu đố chữ này thực sự là một thử thách cả với những người thông minh, nhạy bén.

Minh Hằng
15:59 15/03/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Là một ngôn ngữ không quá phổ biến trên thế giới, nhưng tiếng Việt lại mang đến sự đặc biệt mà không phải ngôn ngữ nào cũng có thể mang lại, đặc biệt hơn khi được ví von với "phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam".

Chẳng cần lấy ví dụ đâu xa, chỉ cần nhìn ngay những người Việt dùng ngôn ngữ mẹ đẻ từ bé vẫn cứ là bị làm khó. Một câu đố tiếng Việt có nội dung tưởng chừng đơn giản trong chương trình Nhanh Như Chớp dưới đây, sẽ khiến bạn đắn đo ít nhiều đấy: "Sông gì vốn dĩ ồn ào?"

song-gi-on-ao-1

Trước câu hỏi này, bạn có nghĩ ra thứ gì đang được nhắc đến? Có vật gì lạ lùng như thế? Có đấy, đây là một câu đố chơi chữ thể hiện hành động phát ra âm thanh. Đáp án đó là: sông La.

"La" là từ chỉ hành động phát ra những lời với tiếng rất to, do bị đau hay hoảng sợ, bực tức, hoặc nhằm cho mọi người có thể nghe thấy. Khi la âm thanh rất ồn ào, người ta hay còn gọi là la hét, hò la ầm ĩ.

Sông La là hợp lưu của hai con sông là Ngàn Phố và Ngàn Sâu, dài 12km chảy qua địa phận huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Nhắc đến sông La là nhắc đến những bản tình ca sông nước, hình ảnh sông La vô cùng quen thuộc trong các áng văn thơ bất hủ, chứ nó không ồn ào, ầm ĩ như câu đố.

Lại thêm một kiến thức thú vị nữa dành cho những ai thích chơi chữ và quan tâm địa lý rồi!

Đọc thêm: Đố mẹo "hack não", đáp án siêu dễ mà nhiều người bó tay: Giữa số 0 và số 19 có bao nhiêu số 1?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận