Cảm động hình ảnh chú khỉ "lễ phép" nhặt giúp ông cụ chiếc gậy bị rơi

Trước nay nhắc đến khỉ, người ta sẽ nghĩ ngay đến hình ảnh những con vật tinh nghịch, phá phách, thậm chí có phần "hỗn hào". Nhưng chú khỉ ở bài viết dưới đây lại rất khác...

Minh Hằng
14:30 12/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mới đây, trong một bài đăng được chia sẻ trên mạng xã hội, cụ ông khi đang đi trên đường bất ngờ làm rơi chiếc gậy. Khoảng cách từ mặt đường xuống chỗ cây gậy bị rơi có phần hơi dốc và do tuổi đã khá cao nên cụ ông không thể tự mình xuống nhặt lấy. Khi cụ ông đang loay hoay vì không có cách nào thì có một chú khỉ ở đâu bỗng dưng xuất hiện. 

chu-khi-nhat-gay-giup-ong-cu-1
Cụ ông bất ngờ làm rơi cây gậy và chú khỉ đã nhặt được. (Ảnh: @doreamon.review)
chu-khi-nhat-gay-giup-ong-cu-2

Chú khỉ nhanh chóng cầm cây gậy lên định tìm cách đưa cho cụ nhưng có phần lưỡng lự vì một phần sợ tiếp xúc với người lạ sẽ gặp nguy hiểm. Thấy vậy, cụ ông liền chậm rãi tiến lại gần và dơ tay ra hiệu chú khỉ hãy giúp mình, nhận thấy tình hình không có gì đáng lo, nó mạnh dạn tiến đến phía ông cụ.

chu-khi-nhat-gay-giup-ong-cu-3-
Chú khỉ ngập ngừng hồi lâu nhưng vẫn quyết nhặt gậy giúp cụ ông. (Ảnh: @doreamon.review)

Đáng yêu nhất trong câu chuyện này có lẽ là hành động chú khỉ cầm cây gậy bằng cả hai tay, lễ phép đội lên đầu và mang tới cho cụ ông như một đứa trẻ rất hiểu chuyện, ngoan ngoãn khiến cư dân mạng không tiếc lời khen ngợi. Sau khi đưa gậy cho ông cụ, nó vội vàng rời đi ngay. Quả là một chú khỉ vừa ngoan lại tốt bụng.

chu-khi-nhat-gay-giup-ong-cu-4
Trước hành động của chú khỉ, netizen không quên bông đùa khỉ chỗ mình cũng nhặt gậy nhưng sao nó hành động lạ lắm: (Ảnh: @doreamon.review)

Các nghiên cứu về động vật cho hay loài khỉ có trí thông minh tương đương với những đứa trẻ, kể cả trong cách nhận thức những sự vật, sự việc diễn ra xung quanh chúng nên hành động cầm gậy bằng hai tay đội lên đầu của chú khỉ trong câu chuyện trên cho chúng ta liên tưởng đến hình ảnh của một đứa trẻ được dạy dỗ tử tế, vô cùng lễ phép.

chu-khi-nhat-gay-giup-ong-cu-5
Khỉ được đánh giá là một tròng những loài động vật sở hữu trí thông minh vượt bậc. (Ảnh: Pinterest)

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng chứng minh khỉ là loài động vật có khả năng tư duy về toán học. Nhiều loài có thể giải được các phép tính cơ bản - thông tin này phủ nhận quan điểm cho rằng, bộ não của các loài động vật không có khả năng tư duy logic. Điều này giúp các nhà nghiên cứu có thể hiểu rõ hơn về cách mà con người tư duy với những con số và phép tính.

chu-khi-nhat-gay-giup-ong-cu-6
Não bộ của loài khỉ đến nay đối với các nhà khoa học vẫn còn rất nhiều thứ để có thể khám phá hết. (Ảnh: Pinterest)

Đây cũng được xem như một trong những “họ hàng” gần nhất của loài người. Hầu hết chúng ta đều tin rằng mình có “họ hàng” với khỉ. Thuật ngữ “khỉ” đôi khi được sử dụng chung cho mọi động vật thuộc gia đình linh chưởng nên nhiều khi gây ra không ít sự nhầm lẫn. Gần như toàn bộ khỉ hoang dã trên thế giới đều sống tập trung tại 4 khu vực: Nam Mỹ, Trung Mỹ, châu Á và châu Phi.

chu-khi-nhat-gay-giup-ong-cu-7
Khỉ luôn có những hành động được cho là giống với con người nhất. (Ảnh: Pinterest)

Nhắc đến hành động nào của khỉ khiến bạn liên tưởng đến con người nhất có lẽ chính là việc bới lông bắt bọ và nhặt bụi bẩn khỏi người một con khác trong đàn. Việc này không nhằm mục đích vệ sinh cá nhân mà nó là cách thể hiện tình cảm, sự yêu thương giữa các con trong đàn. Một số loài khác như mèo, vẹt, ngựa, dơi cùng nhiều động vật khác cũng có những cách bày tỏ tình cảm tương tự.

Đọc thêm: Nghẹn ngào hình ảnh cậu bé dị tật cố gắng kéo chăn đắp cho em trai đang ngủ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận