Câu hỏi Olympia: "Bộ phận nào trên cây dừa thực chất là hạt dừa?" - Nghe xong đáp án ai cũng "té ngửa" vì quá dễ

"Bộ phận nào trên cây dừa thực chất là hạt dừa?" - là một câu hỏi khá dễ nhưng ít người biết.

Minh Hằng
09:15 05/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đường Lên Đỉnh Olympia là một chương trình phát sóng đã từ lâu, được đông đảo khán giả yêu thích và ủng hộ. Chương trình là sân chơi cho các bạn học sinh ưu tú. Mỗi số phát sóng đều cung cấp nhiều kiến thức bổ ích qua những phần thi cam go. Để ghi điểm, thí sinh phải trả lời đúng các câu hỏi trong thời gian sớm nhất. Nội dung các câu hỏi gồm kiến thức tất cả các môn học và kiến thức xã hội sâu rộng.

Mới đây, trong chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 22 có một câu hỏi thú vị như sau: "Bộ phận nào trên cây dừa thực chất là hạt dừa?".

bo-phan-nao-tren-cay-dua-thuc-chat-la-hat-dua-2
Ảnh minh họa

Câu hỏi này khiến nhiều người đứng hình vài giây. Nếu chưa có câu trả lời, bạn hãy tham khảo đáp án của chương trình. Đáp án cho câu hỏi hóc búa này là: Quả dừa.

Quả dừa có lẽ không còn quá xa lạ với người Việt Nam. Quả dừa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, loại quả này còn nhiều ứng dụng khác trong cuộc sống: Làm thuốc nhuộm, làm thuốc sát trùng, chế tác dầu dừa,…

Theo quan điểm thực vật học, dừa là một loại quả có một hạt dạng sợi. Dừa về cơ bản là trái cây, trong đó có một phần thịt được bao bọc bởi phần cứng bên ngoài, chứa phần hạt bên trong. Tuy nhiên, dừa cũng có thể gọi là hạt bởi vì hạt là bộ phận sinh sản của cây có hoa. Nếu quan sát kỹ sẽ thấy một đầu của quả dừa có 3 lỗ chân lông màu đen, còn gọi là mắt dừa. Một trong những lỗ chân lông này tạo ra mầm. 

Vì vậy, quả dừa theo định nghĩa cũng được coi là một hạt giống. Định nghĩa này mang lại cho quả dừa một danh tính kép, cho phép chúng vừa được phân loại là quả và hạt.

Đọc thêm: Câu hỏi Olympia: "Viết chữ OLYMPIA thành một dãy liên tiếp thì chữ thứ 46 là gì?" - học sinh lớp 5 cũng trả lời được

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận