7 sự thật lạ lùng đến khó tin, đặc biệt là điều số 4

Với bài viết tràn ngập sự thật thú vị này, bạn sẽ có góc nhìn hoàn toàn mới về thế giới!

Minh Hằng
12:00 19/04/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Nước tiểu thời La Mã cổ đại được sử dụng như nước súc miệng

Ý tưởng người La Mã cổ đại sử dụng nước tiểu để giặt quần áo không còn quá xa lạ. Nhưng ít người biết rằng nước tiểu cũng được người La Mã cổ sử dụng cho mục đích y tế - đặc biệt là súc miệng để làm trắng răng. 

7-su-that-la-lung-khien-ban-ngo-ngang-1

Người xưa tin rằng, nước tiểu có khả năng loại bỏ các mảng bám hoàn hảo trên răng, giúp răng trắng sáng bóng.

2. Hoa sét để lại "hình xăm" suốt đời

Bạn có hay, khoảng 10% nạn nhân bị sét đánh sẽ tử vong, 70% sẽ gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng, lâu dài như phá hủy não bộ và thay đổi tính cách.

7-su-that-la-lung-khien-ban-cam-thay-ngo-ngang-2

Bên cạnh đó, hầu hết mọi người bị sét đánh sẽ xuất hiện hiệu ứng hoa sét (hiệu ứng Lichtenberg) trên cơ thể. Nói đơn giản, hoa sét chính là những vết bỏng - bằng chứng về sự chuyển động của điện trường trên làn da người - khi chúng làm đứt vỡ mao mạch phía dưới bề mặt da. 

Trái với niềm tin của nhiều người, vết bỏng này sẽ phai mờ theo tuổi tác nhưng sự thật là chúng không hoàn toàn biến mất, nếu có chăng chỉ mờ bớt đi chút thôi.

3. Bò tót đực không hề ghét màu đỏ

Chúng ta dường như ai cũng nghĩ rằng bò tót rất ghét màu đỏ. Bởi từ xưa nhiều người thấy, võ sĩ cầm tấm vải đỏ vung lên thì con bò phản ứng một cách dữ dội nhất, nó hộc tốc chạy đến lao vào tấm vải mà chiến đấu như với kẻ thù...

7-su-that-la-lung-khien-ban-cam-thay-ngo-ngang-3

Nhưng sự thực thì bò tót không hề ghét màu đỏ, thậm chí chúng còn không thể biết màu đỏ là màu gì. Màu đỏ mà chúng ta nhìn thấy thì chúng sẽ nhìn thành màu xám. 

Bò tót cực kỳ bị kích thích, chọc tức với động tác ve vẩy chiếc khăn của đấu sĩ. Chúng còn bị kích động theo bản năng, nhất là khi tiếng reo hò la hét của đám đông, kết hợp với sự "chọc ngoáy" liên hồi bởi các khăn trên tay đấu sĩ. Và bò tót lao ra chiến đấu vì muốn bảo vệ lãnh thổ của mình mà thôi.

4. Ngực nhỏ không có nghĩa là dây thần kinh ở ngực ít hơn

Số dây thần kinh ở ngực không hề thay đổi hay phụ thuộc vào kích cỡ. Điều đó có nghĩa là dù bạn sở hữu đôi ngực to hay nhỏ thì không lo số dây thần kinh cảm giác ở đây bị suy chuyển. 

7-su-that-la-lung-khien-ban-thay-ngo-ngang-4

Theo các nhà nghiên cứu, những người ngực nhỏ lại nhạy cảm hơn người ngực bự, bởi ngực to có lượng chất béo dày hơn dưới da nên phần nào bớt nhạy cảm hơn.

5. Có rất nhiều vàng tồn tại dưới đáy đại dương

Đại dương mênh mông chứa đựng rất nhiều bí ẩn, trong đó, có cả những kho báu khổng lồ nữa. Các nhà khoa học khai khoáng Australia kết luận, 3 tỷ năm trước, lượng vàng trong đại dương nhiều gấp 10 lần so với ngày nay.

7-su-that-la-lung-khien-ban-nggo-ngang-5

Theo chuyên gia, thời xưa núi lửa hoạt động nhiều và vàng được đẩy từ sâu trong lòng đất lên bề mặt Trái đất dưới dạng hạt vi mô trong dung nham và khí ga núi lửa. 

Do tác động của xói mòn, vàng cùng các nguyên tố như asen, niken, antimon, telua và thuỷ ngân trôi xuống đại dương. Vì thế, đại dương cổ đại có hàm lượng vàng rất phong phú.

6. Hầu hết oxy của Trái đất đều được tạo ra bởi đại dương chứ không phải do cây cối

Rừng được coi là "lá phổi" của hành tinh, nhưng trên thực tế, hầu hết oxy của thế giới được sản sinh bởi thực vật phù du trong đại dương. 

7-su-that-la-lung-den-kho-tin-6

Trong đó, ta cần kể đến, thời xưa, sự nhảy vọt về nồng độ oxy chủ yếu là do vi khuẩn lam (cyanobacteria), còn gọi là tảo xanh - loài vi khuẩn quang hợp thở ra oxy.

7. Ăn kẹo bạc hà, cao su sau bữa ăn tốt hơn là đánh răng

Việc ăn xong lao đi đánh răng ngay không những không tốt mà còn khiến lớp men răng của bạn bị bào mòn đó. Nếu muốn đánh răng, bạn nên chờ ít nhất 30' sau khi ăn. 

7-su-that-la-lung-khien-ban-ngo-ngang-7

Thay vào đó, có 1 cách đơn giản hơn đó là bạn nhai kẹo cao su, ngậm kẹo bạc hà giúp miệng tăng tiết nước bọt nhiều hơn, đồng thời giữ men răng của bạn được cứng, bền.

Đọc thêm: Loạt sự thật thú vị về những điều rất đỗi bình thường xung quanh chúng ta (P2)

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận