10 quy luật "tàn nhẫn" trong tình yêu bạn nên biết sớm để tránh vỡ mộng

Tình yêu ngọt ngào thật đấy nhưng càng bên nhau lâu, tình yêu sẽ càng có nhiều thay đổi. Trong đó có một số thay đổi có thể đáng ngại.

Minh Hằng
18:23 18/05/2022 Minh Hằng
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Niềm tin mong manh

Tất cả các mối quan hệ đều dựa trên sự tin tưởng, đôi khi nó có vẻ rất vững chắc. Tuy nhiên, trong cuộc sống vợ chồng, khi trải qua nhiều biến cố, xô đẩy của cuộc sống, niềm tin có thể mai một và đổ vỡ.

10-quy-luat-tat-yeu-cua-tinh-yeu-1

2. Đôi khi bạn thấy nhàm chán khi bên nhau

Chỉ có trong mơ mới có những cặp tình nhân làm mọi thứ cùng nhau mà không biết chán. Trong cuộc sống, một cuốn sách hoặc một cuộc gặp với bạn bè có thể thú vị hơn một buổi tối bên tình nhân.

Điều đó không có nghĩa tình cảm của hai bạn phai nhạt, chỉ là thỉnh thoảng bạn cần chút riêng tư. Khoảng cách đôi khi là cơ hội để bạn và người thương mặn nồng hơn khi chạm mặt.

10-quy-luat-tat-yeu-cua-tinh-yeu-2

 

3. Không phải lúc nào hai bạn cũng chung quan điểm

Dù hai người có hợp nhau cỡ nào, cũng có lúc sẽ lúc suy nghĩ đối lập nhau. Điều quan trọng là không nổi giận và tìm cách dung hòa.

10-quy-luat-tat-yeu-cua-tinh-yeu-3

4. Hôn nhân và con cái không phải là quyết định, đó là thử thách

Nhiều người cho rằng hôn nhân sẽ làm tình yêu thêm bền chặt, con cái có thể thu hẹp khoảng cách vợ chồng. Tuy nhiên, cả hôn nhân và làm cha mẹ đều là những bài kiểm tra rất khó khăn.

10-quy-luat-tat-yeu-cua-tinh-yeu-4

Bạn sẽ phải học cách trở thành một người bạn đời, một người cha mẹ tốt, giống như bạn đã từng học cách đi xe đạp. Bạn sẽ ngã vài lần, nhưng tốt hơn nhiều không biết đi.

5. Không thể hút về nhau mãi mãi

10-quy-luat-tat-yeu-cua-tinh-yeu-5

Tình yêu chỉ có thể say đắm trong thời gian đầu. Niềm say mê dần mất đi và tình yêu trở nên bình lặng hơn. Đôi khi điều này có thể gây rạn nứt hôn nhân.

Giải pháp tốt nhất là không rơi vào tuyệt vọng và suy nghĩ tiêu cực. Hãy tìm thêm những gia vị mới cho tình yêu để vun đắp hôn nhân.

6. Đôi khi bạn sẽ thấy cô đơn

10-quy-luat-tat-yeu-cua-tinh-yeu-6

Nhiều người nghĩ rằng có tình yêu và hôn nhân sẽ không cô đơn, nhưng thực tế không phải vậy. Sẽ có những lúc bạn cảm thấy không ai hiểu, không ai quan tâm mình.

Ai cũng nảy sinh trong đầu suy nghĩ như vậy, bất kể họ kết hôn hay chưa.

7. Bạn có suy nghĩa kỳ lạ

10-quy-luat-tat-yeu-cua-tinh-yeu-7

"Tôi có nên ly hôn không?", "Tôi sẽ hạnh phúc hơn khi ở bên người khác?"... Chúng ta hay nghĩ về những điều này vào ban đêm hoặc khi ở một mình. Tuy nhiên, suy nghĩ này không hẳn hôn nhân của bạn đang rạn nứt hay bạn đời đối xử tệ với bạn. Câu hỏi này cũng đơn giản như câu "Cuộc sống của tôi sẽ thế nào nếu sinh ra ở Pháp".

8. Dần mất kết nối

10-quy-luat-tat-yeu-cua-tinh-yeu-8

Bạn cảm thấy như bạn, số phận của bạn và trái tim của bạn đều được kết nối với người bạn yêu. Thế nhưng có lúc bạn hoảng hốt nhận ra sự kết nối này bỗng nhiên biến mất. Thực ra những cảm xúc tiêu cực này rất bình thường.

Đôi khi, sự mệt mỏi, căng thẳng sẽ như con dao chặt đứt sợi dây tình cảm của bạn. Vì vậy, cách tốt nhất là cân bằng cảm xúc, nhanh thoát khỏi stress.

9. Làm tổn thương nhau

10-quy-luat-tat-yeu-cua-tinh-yeu-9

Không ai có thể làm tổn thương bạn nhiều hơn người bạn yêu. Bởi người mình yêu nhất khiến mình buồn thì nỗi buồn đó sẽ nhân lên nhiều lần người bình thường.

Ở giữa tranh cãi, người bạn yêu cũng có thể làm tổn thương bạn. Điều quan trọng nhất là xử lý các vấn đề khi chúng xuất hiện, không phải khi quá muộn.

10. Tình yêu không tự tồn tại

10-quy-luat-tat-yeu-cua-tinh-yeu-10

Yêu là một tính từ và cũng là một động từ. Không chỉ cảm giác, nó còn là hành động. Vì vậy, chúng ta phải cùng vun đắp, tưới tắm cho tình yêu. Nếu chỉ một người cố gắng thì không thể giữ cho ngọn lửa yêu cháy mãi.

 (Theo Brightside)

Đọc thêm: Những sự thật khoa học hé lộ lý do bạn được gọi là "sát thủ tình trường"

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận