Kỳ lạ thiết bị gián điệp công nghệ cao ẩn mình sau hình hài của hòn đá thô kệch

Hòn đá này thực tế là thiết bị gián điệp công nghệ cao được dùng để theo dõi kẻ thù. Do đó, nhiều người đặt tên nó là “hòn đá phù thủy”.

Thùy Nguyễn
13:00 09/12/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ý tưởng về một tổ hợp robot quan sát "gần gũi với thiên nhiên" đã được nhen nhóm trong đầu của các sĩ quan quân đội, kiêm người giám sát khoa học của các học viên Học viện quân sự Voronezh sau khi trở về từ chiến trường Syria.

Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật thuộc Tổng cục Huấn luyện Chiến đấu của các Lực lượng vũ trang liên bang Nga. Dưới sự hướng dẫn của Ủy ban Khoa học và Kỹ thuật, việc phát triển ý tưởng thành sản phẩm thực tế dần được thực hiện. Tính đến hiện tại, chưa có thiết bị tình báo nào như thế từng xuất hiện trong biên chế của các lực lượng vũ trang liên bang Nga.

thiet-bi-gian-diep-cong-nghe-cao-duoi-vo-boc-hon-da-1

Sau đó, thiết bị gián điệp công nghệ cao chính thức ra đời. Dưới bàn tay của các học viên Học viện quân sự Nga, thiết bị này được ngụy trang dưới lớp vỏ của một hòn đá tầm thường. Do đó, nhiều người đặt tên nó là “hòn đá phù thủy”. 

Ít ai ngờ, đằng sau bề ngoài của một hòn đá là những thiết bị vô cùng tân tiến, đa dạng. Theo thông tin được công bố trên kênh truyền hình Zvezda, giấu bên trong hòn đá là khối động cơ và bánh xích mini. Bên cạnh đó, trong hòn đá còn có một micro, một camera nâng hạ cùng với các cảm biến chuyển động. 

Thiết bị gián điệp này có thể truyền dữ liệu trong 15 giờ đồng hồ liên tục với khoảng cách lên tới 2km. Việc này nhờ vào nguồn năng lượng “dồi dào” được cung cấp từ viên pin tích hợp. Điều này giúp những người điều khiển an toàn hơn, ngồi xa địa điểm theo dõi mà vẫn nắm bắt được trọn vẹn tình hình.

thiet-bi-gian-diep-cong-nghe-cao-duoi-vo-boc-hon-da-3

Hòn đá gián điệp được thử nghiệm qua loạt bài kiểm tra trong vườn đá hàn lâm. Bối cảnh nền là những cây thông. Tại đó, một hòn đá kỳ lạ chạy bằng bánh xích, nhẹ nhàng len lỏi dọc theo lớp đất đen. Sau khi tìm được vị trí thích hợp, nó đứng im lìm tại chỗ, có thể duy trì chế độ chờ gần một ngày. 

Khi kích hoạt một tín hiệu từ cảm biến chuyển động, tảng đá sẽ “hồi sinh”. Camera và microphone sẵn sàng theo dõi đối tượng trong 15 giờ liên tục. Chia sẻ về thiết bị này, Nikandr Yemets - một học viên của Học viện Không quân cho biết: “Tảng đá được thiết kế một hệ thống theo dõi nhỏ gọn dạng module trên bánh xích. Dù kích thước nhỏ, nó vẫn hội tụ đủ thành phần. Tổ hợp này có đặc điểm nổi bật là sử dụng cả hai loại ngôn ngữ lập trình là C # và Python”. 

thiet-bi-gian-diep-cong-nghe-cao-duoi-vo-boc-hon-da-4

Hòn đá gián điệp có phạm vi ứng dụng khá lớn. Thiết bị này có thể phát huy tối đa tác dụng trong chiến tranh chiến hào nhờ khả năng thay đổi vị trí nhanh chóng cùng lớp vỏ ngụy trang thần sầu.  

Trong hoàn cảnh tất cả các vật mốc xung quanh đều bị các tay súng bắn tỉa phá hủy, kẻ thù đang theo dõi mọi "nhất cử nhất động" của người lính thì việc sử dụng một hòn đá gián điệp để theo dõi tình hình sẽ có ý nghĩa chiến thuật quan trọng. 

Xem thêm: Nghiên cứu mới: Những chiếc răng ghi lại tất cả trải nghiệm trong cuộc sống mỗi người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận