Tan chảy trước hình ảnh hai chú chim cánh cụt "tình củm" tựa đầu vào nhau ngắm sao đêm

Hình ảnh hai chú chim cánh cụt tựa đầu vào nhau, cùng ngắm sao đêm khiến nhiều người tan chảy vì quá lãng mạn và đáng yêu. Tuy nhiên, câu chuyện phía sau mới thực sự cảm động.

Thùy Nguyễn
11:30 15/01/2022 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bức ảnh đôi chim cánh cụt siêu đáng yêu này được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Úc Tobias Baumgaertner. Nhiếp ảnh gia Tobias Baumgaertner chụp lại bức ảnh hai chú chim cánh cụt đang tựa vai nhau ngắm sao trời tại vùng biển Melbourne.

Được biết, Tobias đã để ý đến cặp đôi chim cánh cụt này khá lâu. Anh đã phải “nằm gai nếm mật” suốt 3 đêm ròng rã. Đến đêm thứ 3, vị nhiếp ảnh gia mới chụp được khoảnh khắc tuyệt vời này. Tobias cho biết, động vật cũng giống như con người. Chúng cũng cảm thấy may mắn và hạnh phúc khi được bên cạnh người thân yêu. Anh cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ và thích thú khi nhìn chúng đứng im lặng bên nhau hàng giờ để ngắm bầu trời đêm đầy sao và đại dương rộng lớn.

tan-chay-anh-doi-chim-canh-cut-tua-vao-nhau-ngam-sao-1

Khi chia sẻ loạt ảnh lên Twitter, chúng đã thu hút rất nhiều lượt thích và chia sẻ. Không ít người nhận định, đây có thể là bức hình tình cảm và lãng mạn nhất trong thế giới động vật. Tobias cho biết: “Hai chú chim cánh cụt này thường xuyên di chuyển. Vì thế, tôi cực kỳ khó bắt được khoảnh khắc. Cuối cùng, chúng cũng chịu ngồi yên bên nhau, thời gian tôi bỏ ra để quan sát thật ý nghĩa”.

Tuy nhiên, điều khiến Tobias bất ngờ chính là câu chuyện thực sự phía sau bức ảnh. Theo đó, một tình nguyện viên đã chia sẻ hoàn cảnh của cặp đôi chim cánh cụt này. Cụ thể, chú chim cánh cụt màu trắng mới mất đi người bạn đời. Chú chim cánh cụt màu đen bên cạnh cũng rơi vào cảnh tương tự. Hai hoàn cảnh cô độc, tương tự nhau; tâm hồn đồng điệu đã khiến chúng gần nhau hơn.

tan-chay-anh-doi-chim-canh-cut-tua-vao-nhau-ngam-sao-2

Hai chú chim đã an ủi, động viên nhau vượt qua nỗi đau tâm hồn. Chúng yên lặng đứng bên nhau, tựa đầu vào nhau. Chỉ một hành động nhỏ bé, giản dị cũng đủ nói lên muôn vàn điều, khiến người xem lặng người vì xúc động. 

tan-chay-anh-doi-chim-canh-cut-tua-vao-nhau-ngam-sao-3

Theo các nhà nghiên cứu về lục địa Nam Cực, chim cánh cụt cũng giống con người nên khá thông minh. Đặc biệt, họ vô cùng ấn tượng trước cách mà loài chim này yêu thương nhau. Thực tế, chim cánh cụt là loài động vật vô cùng chung thủy. Chúng sống một vợ một chồng cho tới cuối đời. Chỉ khi nửa kia của mình không còn nữa, chim cánh cụt mới tính đến chuyện tìm người mới. 

Chim cánh cụt hay còn gọi là chim cụt cánh là một nhóm chim nước không bay được. Loài chim này hầu như chỉ sống ở Nam bán cầu. Ở đây chỉ có duy nhất một loài là chim Galápagos - được tìm thấy ở phía bắc đường xích đạo. Chim cánh cụt có bộ lông tương phản nhau, gồm các mảng sáng và tối cùng chân chèo để bơi lội, thích nghi với cuộc sống trong nước.

tan-chay-anh-doi-chim-canh-cut-tua-vao-nhau-ngam-sao-4

Phần lớn chim cánh cụt ăn các loại nhuyễn thể, cá, mực và các dạng sinh vật biển khác mà chúng bắt được khi bơi. Chỉ một nửa thời gian chim cánh cụt ở trên cạn, nửa còn lại chúng dành cho biển và đại dương. 

Vốn rất thích nghi cho cuộc sống trong nước, chim cánh cụt có bộ lông tương phản nhau gồm các mảng sáng và tối và chân chèo để bơi lội. Hầu hết chim cánh cụt ăn nhuyễn thể, cá, mực và các dạng sinh vật biển khác mà chúng bắt được khi bơi dưới nước. Chúng dành khoảng một nửa cuộc đời trên cạn và nửa còn lại ở biển.

Xem thêm: Cổ tích giữa đời thường: Chú chim cánh cụt bay 8000km mỗi năm để trở về thăm ân nhân

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận