Cổ tích giữa đời thường: Chú chim cánh cụt bay 8000km mỗi năm để trở về thăm ân nhân

Vì quá nhớ thương và biết ơn người bạn già, mỗi năm chú chim cánh cụt đều ngược nắng, ngược gió bay hơn 8000km để về thăm, khiến nhiều người xúc động.

Thùy Nguyễn
07:16 16/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Rất nhiều câu chuyện đã chứng minh, động vật hoang dã cũng sống rất tình cảm, thích được yêu thương, biết ơn và báo đáp người đã giúp đỡ mình. Câu chuyện dưới đây chính là một ví dụ điển hình.

Câu chuyện xảy ra vào 10 năm về trước tại một một hòn đảo ngoài khơi bờ biển Rio de Janeiro, Brazil. Là một thợ xây đã nghỉ hưu, ông Joao Pereira de Souza, 71 tuổi làm thêm công việc đánh bắt cá bán thời gian quanh hòn đảo. Từ một người chỉ làm quen với vôi vữa, gạch đá, ông Joao bắt dầu cuộc sống của một ngư dân, tận hưởng bầu không khí trong lành, tự do hòa mình với thiên nhiên và làm bạn với nhiều loài sinh vật dưới đáy đại dương.

chim-canh-cut-bay-8000km-moi-nam-de-tro-ve-tham-an-nhan-2

Một ngày năm 2011, ông Joao bất ngờ bắt gặp một chú chim cánh cụt tội nghiệp trôi dạt vào đất liền, người dính đầy dầu và có vẻ rất suy yếu. Ngay lập tức, lão ngư dân đã mang chú chim cánh cụt về nhà sơ cứu và chăm sóc vô cùng cẩn thận.

Ông kiên nhẫn lau từng vết dầu bẩn, hằng ngày còn đi kiếm cá về cho “người bạn mới” của mình ăn. Ông đặt tên cho nó là Dindim nghe vô cùng thân thương. Khi Dindim khỏe mạnh trở lại, ông mang nó ra bờ biển để con vật có thể về nhà đoàn tụ với gia đình.

chim-canh-cut-bay-8000km-moi-nam-de-tro-ve-tham-an-nhan-3

Khi đó, Dindim không nỡ rời đi mà lựa chọn ở lại. Suốt 11 tháng sau đó, Dindim và ông lão Joao đã sớm tối bên nhau, xây dựng một mối quan hệ vô cùng khăn khít. Đến khi khoác lên mình bộ “áo mới”, chú chim cánh cụt mới chịu rời đi. Thế nhưng, Dindim không phải đi hẳn và vẫn thường xuyên quay trở về.

Mỗi năm, Dindim bay quãng đường hơn 8.000 km từ bờ biển Patagonia ở Argentina và Chile (nhà của nó) để đến Rio de Janeiro, Brazil để thăm ông bạn già Joao. Cuộc hành trình này bắt đầu từ năm 2011 và kéo dài nhiều năm về sau.

chim-canh-cut-bay-8000km-moi-nam-de-tro-ve-tham-an-nhan-4

Ông Joao xúc động: “Mọi người trong làng cứ bảo tôi hão huyền, làm gì có chuyện cổ tích nào giữa đời thường như thế và Dindim sẽ không quay lại nữa đâu. Thế nhưng suốt nhiều năm, nó vẫn về thăm tôi thường xuyên. Dindim đến vào tháng 6, ở với tôi nhiều tháng trời rồi đến tháng 2 mới trở về nhà”.

Mỗi khi gặp lại ân nhân, Dindim thích thú vẫy chiếc đuôi ngắn củn của mình, sau đó kêu lên những tiếng gọi thân thương rồi chui vào lòng ông lão để được vuốt ve, chiều chuộng. Trường hợp của ông Joao và Dimdin là một ngoại lệ. Câu chuyện xúc động này đã khiến chính quyền sở tại cho phép chú chim cánh cụt có thể ở lại và cùng chơi đùa với mọi người ở địa phương.

Xem thêm: Mèo mẹ đưa con tới "cầu cứu" bác sĩ, ai ngờ câu chuyện phía sau quá đáng yêu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận