Sở thích cướp vợ của kẻ thù và những lần "tê tái vì gái" nổi danh của Tào Tháo

Nhiều người khẳng định, slogan cả đời của Tào Tháo chỉ là: “Mỹ nhân trong thiên hạ đều tầm thường với ta, duy nhất chỉ có vợ của kẻ thù làm ta thích thú”.

Thùy Nguyễn
15:45 11/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tào Tháo là một nhà chính trị, quân sự kiệt xuất của Trung Quốc, lập nên chính quyền Tào Ngụy thời Tam Quốc, cả đời Nam chinh Bắc chiến, công thành đoạt đất. Tuy nhiên, ông thường được nhắc đến với hai chữ “gian hùng” chứ không phải anh hùng, bởi dù lắm mưu nhiều kế nhưng Tào Tháo lại có sở thích khác thường, đặc biệt là việc ham muốn vợ của kẻ thù.

tai-sao-tao-thao-thich-cuop-vo-cua-ke-thu-1

Mỗi khi hạ được một thành trì, Tào Tháo đều “tiện tay” chiếm luôn vợ và con gái của các tướng lĩnh bại trận. Thậm chí, ông còn xây hẳn một tòa lâu đài có tên “Đồng tước Đài” để giam cầm những mỹ nữ mà mình mua chuộc, cưỡng bức mà bắt được. Điều này càng khiến người đời ấn tượng về ông là một kẻ háo sắc tàn bạo. Nhiều người còn đùa nhau rằng,  slogan cả đời của Tào Tháo chỉ là: “Mỹ nhân trong thiên hạ đều tầm thường với ta, duy nhất chỉ có vợ của kẻ thù làm ta thích thú”.

Tại sao Tào Tháo thích vợ của kẻ thù?

Những người phụ nữ mà Tào Tháo sủng ái đều sở hữu nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành và đều là... vợ của những tướng bại trận. Hành trình chinh chiến Nam Bắc của Tào Tháo cũng là quá trình ông cưới thê nạp thiếp, bổ sung vô số mỹ nữ vào hậu cung.

tai-sao-tao-thao-thich-cuop-vo-cua-ke-thu-2

Trong lúc Uyển Thành đại chiến, Tào Tháo phát hiện ra Trâu thị (vợ góa của Trương Tế - chú của Trương Tú) có nhan sắc hơn người đã ngay lập tức thu vào hậu cung. Theo trang Sohu, Trâu thị khi đó góa chồng, mềm yếu như bèo trôi dạt, chính tình cảm của Tào Tháo đã khiến bà tìm thấy hi vọng sống, trở thành một trong những người được Tào Tháo sủng ái.

Ngoài nhan sắc, việc Tào Tháo chiếm Trâu thị còn vì nguyên nhân khác. Khi Trương Tú cùng thuộc hạ thấy vợ góa của Trương Tế đứng cạnh, có cử chỉ thân thiết với Tào Tháo sẽ thất vọng, mất niềm tin nên đầu hàng. Nghĩ đến việc Trâu thị đem các bí mật quân sự và kế hoạch của họ nói cho Tào Tháo, Trương Tú và bộ hạ không dám tưởng tượng, không còn dũng khí tranh đoạt.

tai-sao-tao-thao-thich-cuop-vo-cua-ke-thu-5

Một ý kiến khác cho rằng, việc Tào Tháo “ham muốn vợ người” còn có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố thế lực ở những nơi mình đánh chiếm. Theo tài liệu từ trang Kknews, vợ của những tướng bại trận trước Tào Tháo không phải ai cũng có nhan sắc nhưng họ đều xuất thân danh gia vọng tộc. Lấy những người này, Tào Tháo cũng có thêm sự ủng hộ của những thế lực mạnh mẽ đứng sau. Trong lịch sử, không ít những cuộc hôn nhân chính trị mà phía sau là những thỏa thuận chính trị trần trụi và Tào Tháo đã vận dụng điều này một cách xuất sắc.

Nhiều người khẳng định, đây cũng là nguyên nhân Tào Tháo thắng Viên Thiệu – một trong những chư hầu có mưu sĩ đông đảo, binh hùng tướng mạnh cùng tương quan vượt trội. Nhiều tướng lĩnh của Viên Thiệu đã bí mật giao thiệp với người của Tào Tháo nên Tào Tháo mới nắm được bí mật quân sự của đối phương.

3 cha con "sứt đầu mẻ trán" vì 1 người phụ nữ đã có chồng

Trong lịch sử, 3 cha con nhà họ Tào đã từng tranh đấu đến “sứt đầu mẻ trán” chỉ vì một người đàn bà, mà người này từng là vợ của người khác. Dù yêu thích góa phụ, thiếu phụ hay bất cứ người nào mình cảm thấy ưng mắt nhưng có lẽ Chân Mật chính là cái tên mà Tào Tháo mê muội nhất.

tai-sao-tao-thao-thich-cuop-vo-cua-ke-thu-4

Chân Mật được mệnh danh là mỹ nữ Trung Sơ, là con dâu của Viên Thiệu – đối thủ của Tào Tháo. Khi Tào Phi – con trai trưởng Tào Tháo dẫn quân đánh bại Viên Thiệu, lúc xông vào gia môn trông thấy Chân Mật đang ôm mẹ chồng mặt mũi lấm lem. Ngay từ giây phút ấy, Tào Phi đã phải lòng Chân Mật.

Sau khi rửa mặt sạch sẽ, thấy khuôn mặt thanh tú, khả ái của Chân Mật khiến Tào Phi càng kiên quyết lấy người này làm vợ. Khi Tào Tháo biết được sắc đẹp của Chân Mật cũng nổi lòng tham, muốn chiếm làm của riêng. Chưa dừng lại ở đó, Tào Thực – con trai xuất sắc của Tào Tháo cũng đem lòng yêu Chân Mật. Thế là cả 3 cha con đều yêu “vợ nhà người ta”, ngấm ngầm đấu tranh để lấy lòng người đẹp. Mãi khi được quần thần can ngăn, Tào Tháo cuối cùng phải nuốt nước mắt nhường người đẹp cho những người con trai.

tai-sao-tao-thao-thich-cuop-vo-cua-ke-thu-3

Truyền thuyết còn kể lại, Tào Tháo muốn chiếm vợ Chu Du. Điều này khiến Chu Du tức giận, làm Tào Tháo bị thua thảm hại trong trận chiến Xích Bích, suýt mất mạng và lực lượng bị tổn hại nghiêm trọng.

Sở thích yêu đương quái dị của Tào Tháo cũng không ít lần khiến ông phải khốn đốn. Ngoài những chuyện điển hình thì chuyện Tào Tháo háo sắc trong dân gian cũng nhiều vô kể. Bù lại, người đàn ông hám của lạ này lại rất trọng tình nghĩa, thường chăm sóc cả đời những người vợ của mình, không xa lánh hay hành hạ, không quan tâm xuất thân kèn kém hay danh giá.

Xem thêm: Bài học xương máu từ Tam Quốc Diễn Nghĩa: Dùng người học Lưu Bị, hành sự hỏi Tào Tháo

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận