Miệng hố Patomskiy khổng lồ: Hậu quả của vụ va chạm liên quan đến người ngoài hành tinh?

Miệng hố Patomskiy được nhà địa chất học người Nga Vadim Kolpakovphát hiện vào năm 1949. Theo ước tính của các nhà địa chất, Patomskiy chứa lượng đất đá vụn nặng khoảng 1 triệu tấn.

Thùy Nguyễn
15:07 09/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Đầu năm 2009, Kenis Edward – tiến sĩ người Mỹ đã đề cập tới “Ba đại bí mật thế kỷ” trong cuộc họp cấp cao với các quan chức quân sự của Lầu Năm Góc. Cũng theo ông, “Ba đại bí mật thế kỷ” gồm: Đám mây hình nấm bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Alaska năm 1984, hai quầng sáng bí ẩn xuất hiện tại Ấn Độ Dương năm 1979 và vụ nổ trên không khủng khiếp (gọi là "Sự kiện Tunguska") tại Siberia năm 1908.

Đây cũng là lý do thôi thúc ông nghiên cứu về các loại vũ khí phản vật chất có sức hủy diệt không tưởng. Trong đó, sự kiện Tunguska dẫn đầu về những bí ẩn thách thức nhân loại và được giới khoa học quan tâm hơn cả.

Vụ nổ Tunguska: Xóa sổ 80 triệu cây cối chỉ trong nháy mắt

Vụ nổ trên không bí ẩn dù đã xảy ra hơn 100 năm nhưng giới khoa học vẫn chưa tìm được lý do giải thích cho việc một vụ nổ có sức công phá tương đương 15 triệu tấn TNT - gấp 1.000 quả bom nguyên tử thả xuống Hiroshima của Nhật năm 1945 - xảy ra trên khu vực sông Tunguska.

mieng-ho-patomskiy-hau-qua-cua-vu-va-cham-ufo-khong-lo-1

Vào khoảng 7h17 sáng 30/5/1908, một cột ánh sáng xanh chói lòa mắt di chuyển ngang bầu trời khiến cư dân ở vùng Krasnoyarsk Krai tỉnh giấc. Chưa dừng lại ở đó, họ còn nghe thấy tiếng nổ kinh hoàng cùng những cơn chấn động dồn dập khiến cửa kính vỡ tan, người đi bộ ngã nháo nhào trên mặt đất.

Một nông dân sống trong khu vực vào thời điểm đó kể lại: “Phía trên Đường Tunguska của Onkoul, bầu trời xé làm hai, ánh lửa bùng lên cao và rộng khắp khu rừng. Vệt chia tách bầu trời ngày càng lớn hơn, và rồi cả nửa phía bắc chìm trong biển lửa. Tôi cảm thấy nóng hầm hập đến mức không thể chịu được, cứ như áo sơ mi bắt lửa, hơi nóng ngày càng mạnh phả tới từ vệt phía bắc. Tôi muốn xé áo ném đi, nhưng rồi bầu trời sập xuống, một tiếng nổ lớn vang lên, tôi bị quăng ra xa vài mét”.

Vụ nổ kinh hoàng đã xóa sổ 80 triệu cây cối chỉ trong nháy mắt, khiến một khu rừng hoang sơ hẻo lánh thuộc Siberia biến mất hoàn toàn.

Phát hiện miệng hố Patomskiy khổng lồ: Lời giải đáp được hé lộ?

Năm 1949 – 41 năm sau sự kiện khủng khiếp, nhà địa chất học người Nga Vadim Kolpakov bất ngờ phát hiện một miệng hố bí ẩn khổng lồ, đặt tên là miệng hố Patomskiy. Miệng hố cao 40m, có đường kính 160m và chứa lượng đất đá vụn nặng khoảng 1 triệu tấn. Giới khoa học ngay lập tức chú ý đến miệng hố Patomskiy. Cũng từ đây, nhiều lời giải thích được đưa ra về nguồn gốc của miệng hố bí ẩn khổng lồ nằm gần khu vực xảy ra “Sự kiện Tunguska” năm nào.

mieng-ho-patomskiy-hau-qua-cua-vu-va-cham-ufo-khong-lo-2

Theo nhà địa chất Vadim Kolpakov, miệng hố Patomskiy hình thành từ một vụ va chạm thiên thạch xảy ra cách đây khoảng 250 đến 300 năm, tuy nhiên giả thuyết này không chính xác sau khi tiến hành nghiên cứu các mẫu đất đá tại đây. Một số nhà khoa học nghiêng về giả thuyết, cho rằng miệng hố Patomskiy là một ngọn núi lửa đã tắt. Thế nhưng giả thuyết này cũng nhanh chóng bị phủ nhận, nguyên nhân bởi giới địa chất học Nga không phát hiện thấy các mẫu magma đã nguội.

Sau hàng loạt giả thuyết không chính xác, Alexander Portnov – một nhà địa chất học nổi tiếng người Nga đã đưa ra một nhận định khiến nhiều người sửng sốt: Miệng hố Patomskiy chính là kết quả của vụ nổ trên không Tunguska xảy ra 41 năm về trước.

Nhà địa chất học Portnov khẳng định, "Sự kiện Tunguska" bí ẩn chính là vụ tai nạn nổ UFO khổng lồ. Sau khi phát nổ và tạo ra nguồn năng lượng hủy diệt trên diện rộng, những mảnh vỡ kim loại đã tạo nên miệng hố Patomskiy. Khi phát hiện hàm lượng sắt cực cao ở độ sâu 150m tính từ miệng hố, giả thuyết này càng thêm đáng tin cậy.

mieng-ho-patomskiy-hau-qua-cua-vu-va-cham-ufo-khong-lo-3

Cùng quan điểm, Igor Simonov – nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Cơ học Moscow (Nga) cho rằng, hố Patomskiy được hình thành sau vụ va chạm khổng lồ của một vật thể hình trụ lao vào thẳng mặt đất với vận tốc cực cao.

Đến năm 2005, nhà địa chất học Eugeny Vorobiev dẫn đầu đoàn thám hiểm vào trong miệng hố Patomskiy. Cứ ngỡ chuyến đi với những thiết bị hiện đại này sẽ giúp giải mã bí ẩn nguồn gốc của hố Patomskiy nhưng không, khi chuyến hành trình chỉ còn cách đích đến khoảng 1 km, thảm kịch bất ngờ ập đến khi trưởng đoàn thám hiểm Eugeny Vorobiev bất ngờ gục xuống. Bác sĩ kết luận, Eugeny Vorobiev tử vong do một cơn đau tim đột ngột.

Cái chết bất ngờ của Eugeny Vorobiev được truyền đi chóng mặt. Người dân bản địa ở gần đó cho rằng, nhà thám hiểm này tử vong là có liên quan đến một thế lực bí ẩn nào đó vẫn đang tồn tại hàng chục năm qua. Do đó, hố khổng lồ Patomskiy cùng vụ nổ trên không Tunguska đến hiện tại vẫn tồn tại hàng loạt thắc mắc không lời giải đáp.

Xem thêm: Tìm kiếm dấu vết của người khổng lồ và người lùn qua những phát hiện khảo cổ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận