Tìm kiếm dấu vết của người khổng lồ và người lùn qua những phát hiện khảo cổ

Cứ ngỡ chỉ là sản phẩm hư cấu trong truyền thuyết hoặc phim ảnh, nhiều vết tích khảo cổ đã hé lộ sự tồn tại của người khổng lồ và người lùn trên trái đất ở thời cổ và cận đại.

Thùy Nguyễn
10:00 06/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những phát hiện về người khổng lồ

Có nhiều phát hiện về khảo cổ chưa được công bố vì nhiều lý do, trong đó có người khổng lồ. Trước đây, nhiều di cốt, di vật được tìm thấy liên quan đến người khổng lồ đã khiến nhiều người phải kinh ngạc.

Năm 1988, trong một ngôi mộ cổ ở Ai Cập phát hiện một ngón tay dài 38cm. Theo các nhà khoa học, sinh vật có ngón tay này giống với người hoặc các loại linh trưởng sẽ cao khoảng 5m, nặng từ 600 đến 800 kg. Năm 1981, các nhà khoa học ở Viện Smithsonian cũng tìm ra một bộ xương khổng lồ dài hơn 2m tại thành phố cổ Aztalan, gần Madison, Wisconsin.

dau-vet-cua-nguoi-khong-lo-va-nguoi-lun-qua-nhung-phat-hien-khao-co-1

Năm 1911, từ phát hiện của hai người thợ mỏ, các nhà khảo cổ học đã tìm được khoảng 60 bộ hài cốt có chiều dài hơn 3m, một đôi dép dài khoảng 38cm cùng nhiều vũ khí và dấu vết của bàn tay khổng lồ in trên bờ tường hang động Lovelock, bang Nevada. Ngày 4/5/1912, tại hồ Delavan, Wisconsin các nhà khảo cổ học thuộc Trường đại học Beloit đã khai quật được 18 bộ xương khổng lồ vùi lấp dưới than và đất sét. Hay năm 1931, bác sĩ F.Bruce Russell, tiến sĩ Daniel S.Bovee cũng phát hiện những bộ xương người có chiều cao từ 2-2,9m.

Năm 2015, các nhà khảo cổ học tiếp tục phát hiện bộ xương người có kích thước gấp gần 10 lần xương người trưởng thành hiện tại ở Varna, Bulgaria, từng là phố cổ Odessos của Hy Lạp; những bộ xương khổng lồ cao từ 3-5m tại hang động trên một hòn đảo hẻo lánh ngoài khơi Pulau Upeh, bang Malacca ở Malaysia.

dau-vet-cua-nguoi-khong-lo-va-nguoi-lun-qua-nhung-phat-hien-khao-co-2

Không chỉ những dấu tích khảo cổ, kho tàng cổ tích của các dân tộc trên thế giới vẫn luôn nhắc đến người khổng lồ. Ngay cả kinh văn của tôn giáo cũng nhắc đến những con người to lớn, coi họ là thần linh xuống trái đất sinh sống và giúp đỡ con người. Các tộc người trên thế giới cũng có cách lý giải về người khổng lồ theo cách riêng. Nhiều tranh vẽ trong các hang động, di tích của các nền văn hóa cổ xưa cũng mô tả về người khổng lồ trong sinh hoạt, nghi thức cúng tế. Tại một số quốc gia cũng ghi nhận những con người to lớn thật với kích thước cơ thể và nhiều điều khác biệt với con người bình thường.

dau-vet-cua-nguoi-khong-lo-va-nguoi-lun-qua-nhung-phat-hien-khao-co-3

Bên cạnh đó, những dấu vết di tích của các công trình vĩ đại thời cổ đại như Kim tự tháp Ai Cập, gần 900 tượng đá khổng lồ trên đảo Phục sinh phía Đông Nam Thái Bình Dương hay những đỉnh núi cao có cả thành phố bằng đá ở Nam Mỹ. Chúng đã có và xuất hiện cách đây cả ngàn năm và lâu hơn thế. Không ít ý kiến cho rằng, nhiều công trình vĩ đại là do... người khổng lồ xây dựng. Phải chăng một cộng đồng người khổng lồ đã làm hoặc giúp người xưa xây dựng các công trình này khi nguyên vật liệu với khối lượng lớn cùng các kết cấu, quy mô yêu cầu sức mạnh và kỹ thuật vượt trội hơn rất nhiều so với con người thời bấy giờ.

Dấu vết về chủng người lùn tại Indonesia?

Mùa thu năm 2004, một nhóm điều tra viên làm việc tại Indonesia đã phát hiện hài cốt của chủng người Hobbit có kích thước chỉ khoảng 3 feet (1m). Nhóm nghiên cứu gồm có Giáo sư khảo cổ nhân loại học T. Jacob người Indonesia, một nhóm chuyên nghiên cứu chủng tộc người nhỏ Homo Floresiensis quả quyết, người lùn đã tồn tại cùng loài người chúng ta suốt một thời gian dài khoảng 13.000 năm trước.

dau-vet-cua-nguoi-khong-lo-va-nguoi-lun-qua-nhung-phat-hien-khao-co-4

Một số ý kiến cho rằng, người Hobbit có thể vẫn còn xuất hiện trong những năm gần đây, lang thang trong những khu rừng nhiệt đới ở đảo Flores. Tuy nhiên, với hàng loạt bằng chứng thu thập được từ khắp nơi trên thế giới đã phần nào khẳng định sự tồn tại của người khổng lồ và người tí hon. Điều này khiến một số người tin rằng, người xưa tồn tại theo 3 kích cỡ khác nhau là: Người khổng lồ, con người và người lùn.

Tuy nhiên, kết quả cuối cùng vẫn phải phụ thuộc vào những nghiên cứu kỹ lưỡng hơn. Tuy nhiên, ít ra người khổng lồ và người lùn vẫn tồn tại trong trí tưởng tượng phong phú của nhiều người.

Xem thêm: Hành trình ly kỳ như trong phim của bộ não thiên tài Albert Einstein

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận