Loạt sinh vật kỳ dị trôi dạt vào đất liền, số 4 nhìn đầy ám ảnh

Biển cả chứa nhiều bí ẩn cùng nhiều sinh vật kỳ dị như ngoài hành tinh, nhiều lúc còn trôi dạt vào đất liền dọa người dân hoang mang.

Thùy Nguyễn
08:02 24/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dưới đây là những sinh vật kỳ lạ trôi dạt vào bờ biển trong thập kỷ qua với ngoại hình kỳ lạ và kích cỡ khổng lồ. 

Mực khổng lồ

Mực khổng lồ (Architeuthis dux) là loài động vật hoàn toàn có thật nhưng số lần xuất hiện quá ít ỏi nên ít người có cơ hội chạm mặt chúng. Mực khổng lồ là động vật không xương sống lớn nhất thế giới, sở hữu đôi mắt to vô địch trong thế giới động vật.

loat-sinh-vat-ky-di-troi-dat-bo-bien-so-4-nhin-day-am-anh-1

Tháng 10/2013, một con mực khổng lồ nặng 180kg với xúc tu dài 9m đã trôi dạt vào một bãi biển ở Tây Ban Nha. Đến năm 2020, một con mực lớn hơn tiếp tục trôi dạt vào Vịnh Britannia, Nam Phi với cân nặng lên tới hơn 330kg. 

Quái vật biển lắm lông

loat-sinh-vat-ky-di-troi-dat-bo-bien-so-4-nhin-day-am-anh-2

Tháng 5/2018, người dân tỉnh Oriental Mindoro của Philippines được phen hết hồn trước sự xuất hiện của quái vật lông lá khổng lồ dài 6m, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Đến khi các chuyên gia xuất hiện, họ giải thích rằng đây có thể là phần còn lại của một con cá voi, những sợi lông bao quanh rất có thể là những sợi cơ đang phân hủy. 

Cá mập không nội tạng

loat-sinh-vat-ky-di-troi-dat-bo-bien-so-4-nhin-day-am-anh-3

Tháng 5/2017, ba con cá mập trắng lớn (Carcharodon carcharias) đã trôi dạt vào bờ biển Nam Phi. Điều đáng nói, tất cả các con vật này đều thiếu lá gan, một con còn thiếu tim. Sau khi mổ xẻ và kiểm tra vết thương, các nhà khoa học xác định những con cá mập này có thể bị cá voi sát thủ (Orcinus orca) tấn công - cá voi này chuyên tấn công các loài cá mập để ăn nội tạng, đặc biệt là gan. 

Cá lồng đèn kỳ dị

Hồi tháng 5/2021, một ngư dân khi đi qua vùng biển thuộc Công viên Bang Crystal Cove ở California đã phát hiện xác một con cá lồng đèn. Thông thường, loài cá này thường ẩn nấp trong những vùng nước tối ở độ sâu khoảng 914m nên sự xuất hiện của nó là điều vô cùng hiếm thấy. 

loat-sinh-vat-ky-di-troi-dat-bo-bien-so-4-nhin-day-am-anh-4

Theo các quan chức của công viên, con cá lồng đèn này có thể thuộc loài Himantolophus sagamius. Phần lủng lẳng trên mặt cá có thể phát quang sinh học và được sử dụng như cần câu để dụ con mồi bơi đến gần chỗ bộ hàm đang chờ đón của chúng.

Cá mái chèo khổng lồ

loat-sinh-vat-ky-di-troi-dat-bo-bien-so-4-nhin-day-am-anh-5

Tháng 6/2015, tại bãi biển trên đảo Catalina, California đã xuất hiện một cảnh tượng hiếm thấy: đó là sự “trôi dạt” của một con cá mái chèo biển sâu khổng lồ. Con cá này có chiều dài 4m, bên trong có một cặp buồng trứng dài 2,1 m và nặng 11 kg. Các nhà khoa học cho biết đây là một con cá cái và đã tận dụng cơ hội này để nghiên cứu thêm về cấu trúc sinh học bên trong loài động vật này. 

Sư tử biển không đầu

loat-sinh-vat-ky-di-troi-dat-bo-bien-so-4-nhin-day-am-anh-6

Năm 2020, ít nhất 5 con sư tử biển Steller không đầu đã được phát hiện trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 7 trên bờ biển Vancouver, Canada. Một số con còn có phần hộp sọ nằm cạnh cơ thể, những con còn lại đều bị chặt đầu khiến nhiều người phẫn nộ tột cùng. Theo các chuyên gia, đây rất có thể là hành động của con người nhưng họ vẫn chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng. 

Cá “của quý” ngập tràn bãi biển

Năm 2019, hàng ngàn con cá của quý (Penis fish) đã trôi dạt vào một bãi biển ở California. Thực tế, Penis fish là loài giun biển tròn có màu hồng, dài khoảng 25cm và có tên khoa học là Urechis caupo.

loat-sinh-vat-ky-di-troi-dat-bo-bien-so-4-nhin-day-am-anh-7

Việc hàng ngàn con cá của quý đáp bờ có thể là do bão. Gió và sóng mạnh sẽ khiến lượng cát khổng lồ bị dịch chuyển, khiến những sinh vật đang sống trong hang cũng bị đẩy lên bờ biển. 

Sứa “thủy thủ gió”

Năm 2014, dọc theo Bờ Tây Mỹ xuất hiện hàng loạt con sứa thủy thủ gió (by-the-wind sailor) - họ hàng với loài sứa biển man-o-war khét tiếng. Loài này thường sống gộp đàn với hàng trăm cá thể để di chuyển khắp vùng biển dưới đại dương.

loat-sinh-vat-ky-di-troi-dat-bo-bien-so-4-nhin-day-am-anh-8

Có thể, những cơn gió đã thổi chúng lên bãi cát, khiến chúng bốc mùi nồng nặc và tạo ra cảnh tượng kỳ dị. 

Cái xác bí ẩn

Tháng 7/2018, một con quái vật biển dài khoảng 4,5m đã trôi dạt vào Maine, bốc mùi hôi thối và phân hủy đến mức gần như biến dạng. Với kích thước khổng lồ, không ít người tin rằng đây là một phần của con cá voi.

loat-sinh-vat-ky-di-troi-dat-bo-bien-so-4-nhin-day-am-anh-9

Tuy nhiên, các chuyên gia khẳng định đây là cá mập basking - loài cá mập lớn thứ hai trên hành tinh. Khi đó, họ phải điều một chiếc máy ủi để đưa cái xác khổng lồ này ra khỏi bãi biển. 

Xem thêm: Trường hợp “dịch chuyển tức thời” đầy bí ẩn khiến giới khoa học đau đầu

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận