Trường hợp “dịch chuyển tức thời” đầy bí ẩn khiến giới khoa học đau đầu

Suốt nhiều năm qua, nhiều người vẫn coi trường hợp của cậu bé 13 tuổi người Philippines là một minh chứng về việc “dịch chuyển tức thời” là có thật.

Thùy Nguyễn
09:00 20/09/2021 Thùy Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Dịch chuyển tức thời là sự dịch chuyển theo giải thuyết của vật chất hoặc năng lượng, từ một điểm này sang điểm khác chỉ trong chớp mắt, không cần phải đi qua không gian vật lý giữa chúng. Chủ đề này khá phổ biến trong các tiểu thuyết khoa học giả tưởng, phim truyện, game và chương trình truyền hình.

Cậu bé 13 tuổi có thể “biến-hiện” trong chớp mắt

Câu chuyện kỳ lạ này xảy ra ở Manila, Philippines vào năm 1951. Vào một buổi chiều, cậu bé 13 tuổi tên Cornelio Closa cùng bạn học Rudolfo trở về nhà sau giờ học. Khi đi qua một cánh đồng, Cornelio bỗng đứng khựng lại, khuôn mặt tái nhợt đầy kinh hãi, đôi mắt mở to hoảng sợ như đang nhìn chằm chằm một cái gì đó ở phía trước.

Thấy ánh mắt ngạc nhiên của Rudolfo, Cornelio nói cậu thấy một cô gái mặc đồ màu trắng toát, tóc dài vàng óng ả đang bay lơ lửng ở trên bãi cỏ. Sau đó, Cornelio biến mất chỉ sau một cái chớp mắt khiến Rudolfo bơ vơ một mình trên cánh đồng vắng trong tâm trạng hoảng hốt.

hien-tuong-dich-chuyen-tuc-thoi-bi-an-khien-gioi-khoa-hoc-dau-dau-1
Cornelio bỗng nhiên có khả năng dịch chuyển tức thời

Ngay lập tức, Rudolfo chạy vội vàng về nhà Cornelio để báo tin. Lúc này, cậu mới kinh hãi khi thấy người bạn học của mình đã ở nhà từ lúc nào. Khi gặng hỏi, Cornelio cho biết, cô gái kỳ lạ kia bảo cậu đưa tay ra rồi sờ vào, sau đó cậu cảm thấy cơ thể nhẹ bẫng đi và mở mắt ra đã thấy đang đứng ở trước cửa nhà mình.

Biến thành một người khác vô cùng đáng sợ

Từ sau khi có khả năng dịch chuyển tức thời, hành vi và cách hành xử của Cornelio bắt đầu thay đổi. Vốn là câu bé vui vẻ, hòa đồng, Cornelio ngày càng u sầu, gắt hỏng, hay gây gổ và đánh nhau với bạn, trốn học và tạo ra nhiều phiền toái cho mọi người. Cornelio thường xuyên xuất hiện rồi biến mất trong chớp mắt, khiến nhiều người chứng kiến phải khiếp sợ, bao gồm cả người thân, thầy giáo và bạn bè.

Chia sẻ về Cornelio, một giáo viên nói với Lester Sumrall - một nhà truyền giáo Phúc âm rằng: “Cornelio liên tục gây ra các cuộc ẩu đả ở trường. Dù người nhỏ thó nhưng cậu bé lại rất mạnh, nhiều học sinh lớn tuổi hơn gộp lại cũng không khống chế nổi. Có lần, tôi gọi Cornelio lên trả bài, cậu đứng trước lớp một lúc rồi bỗng dưng biến mất, tôi vô cùng sợ hãi nên đã xin nghỉ dạy”.

Trong khi đó, cha mẹ Cornelio cũng vô cùng lo lắng khi con trai thường xuyên rơi vào trạng thái hung hãn, thậm chí còn tấn công cả bọn họ. Cornelio thường xuyên cất giấu đồ vật, đập vỡ đồ bừa bãi, gầm gừ, càu nhàu với vẻ mặt vô cùng đáng sợ. Cậu ta cứ thoắt ẩn thoắt hiện, giống như các vật thể cứng như bức tường, cửa ra vào không hề tồn tại. Nhiều khi Cornelio biến mất còn để lại mùi hôi thối khiến nhiều người hoang mang.

hien-tuong-dich-chuyen-tuc-thoi-bi-an-khien-gioi-khoa-hoc-dau-dau-2
Cornelio luôn bị thu hút bởi một cô gái bí ẩn. Ảnh minh họa

Trong một cuộc phỏng vấn sau này, Cornelio từng chia sẻ: “Tôi dường như không thể ngủ. Có đêm tôi đổ rất nhiều mồ hôi, cơ thể cảm thấy nóng kinh khủng giống như người đang bốc cháy. Nếu mở mắt, tôi sẽ thấy khuôn mặt của bạn mình đang nhìn và vẫy tay ra hiệu tôi đi theo cô ấy.

Mỗi lần tay cô ấy chạm vào tôi khiến tôi cảm thấy như đang bay trên không. Sau đó tôi đi khỏi nhà, có khi cả vài ba ngày mà không thể giải thích với gia đình. Cô gái ấy bắt tôi hứa phải giữ bí mật. Khi trong nhà không có ai, tôi như nổi cơn điên, phá phách đồ đạc rồi ngồi thẫn thờ chờ cô gái xuất hiện. Khi ở bên cô ấy, tôi không cảm thấy đói khát hay mệt mỏi, dù tôi biết được mình đã đi khỏi vài ba ngày khi trở về nhà. Tôi xem cô ta như một thiên thần và không cưỡng lại được sức hút từ cô ấy”.

Dù được đưa đến bác sĩ, bác sĩ tâm lý, chuyên gia sức khỏe tâm thần nhưng Cornelio đều được xác nhận trong trạng thái bình thường. Cuối cùng, cậu bé 13 tuổi được người nhà đưa tới một trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần. Tại đây, Cornelio luôn tỏ ra mất kiểm soát, phá rối thường xuyên nên cuối cùng phải đưa về nhà. Tiếp đến, cậu được đưa đến một cơ sở giáo dưỡng trẻ vị thành niên và một lần nữa lại bị gửi về.

Thiên thần bỗng biến thành ác quỷ

Hơn một năm sau đó, hiện tượng kỳ lạ và đáng sợ này vẫn tiếp tục xảy ra. Cho đến một ngày, gia đình đã đưa Cornelio đến nhà thờ của nhà truyền giáo Lester Sumrall. Sau này, chính bản thân Cornelio kể rằng, khi vừa bước chân vào cửa nhà thờ, cậu cảm thấy vô cùng khó chịu, quay ra thì thấy cô bạn đứng trước cửa không vào bên trong được. Lúc đó, cô bạn không còn là cô thiếu nữ trong trang phục trắng xinh đẹp nữa mà có hình dạng xấu xí, thô kệch.

Sau đó, nhà truyền giáo tiến hành nghi lễ trừ tà và Cornelio đã không còn bị cô gái thu hút hay viếng thăm nữa. Hiện tượng "dịch chuyển tức thời" của Cornelio được quy về thế giới huyền bí; được viết bởi nhiều tác giả, nhà văn được ưa chuộng, đồng thời nhà truyền giáo Sumrall cũng xuất bản một quyển sách kể về hiện tượng kỳ lạ này mang tên Alien Entities: A Look Behind the Door to the Spirit Realm, (tạm dịch: Các thực thể ngoài hành tinh: Một cái nhìn đằng sau cánh cửa đến lĩnh vực linh hồn).

Xem thêm: Giới khoa học 'đau đầu' với căn bệnh lạ của cặp anh em Pakistan: Cứ Mặt trời lặn là biến thành 'thực vật'

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận